Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แค่พระเจ้า มโน ว่าสร้างโลก เหล่าสาวก ก็เชื่อกันหัวปักหัวปำ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

แค่พระเจ้า มโน ว่าสร้างโลก

เหล่าสาวก ก็เชื่อกันหัวปักหัวปำ



#ศาสนวิทยา

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

เมโลดี้ที่รักสายลม 20 ม.ค. 66 เวลา 17:47 น. 2-1

ตามหลักวิทยาศาสตร์ไม่มีใครสร้างค่ะ โลกเป็นดาวเคราะห์ที่เกิดขากการหมุนวนของฝุ่นผง และแก๊สในอวกาศ จนอัดรวมกันเป็นก้อน และเพราะการเกิดของโลกมีชั้นบรรยากาศเกิดมาด้วย เลยกลายเป็นดาวเคราะห์ที่เหมาะแก่การดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิต เลยเป็นโลกของเราในปัจจุบัน


*ความเชื่อส่วนความเชื่อ และการมีความเชื่อไม่ใช่เรื่องไม่ดีเสมอไป

0
เมโลดี้ที่รักสายลม 23 ม.ค. 66 เวลา 00:28 น. 2-3

ทฤษฎีที่เชื่อถือกันมากสุดบอกว่าภายหลังการระเบิดครั้งใหญ่ที่เรียกกันว่าบิ๊กแบง จนทำให้เกิดอวกาศซึ่งเป็นพื้นที่กว้างขนาดมหาศาลนั้น สสารต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นผงจากการระเบิด แก๊ส ควัน ต่าง ๆ ในอวกาศต่างกระจัดกระจายไปทั่วพื้นที่ แต่การกระจายนี้ไม่สม่ำเสมอ บางบริเวณก็มีเยอะ บางบริเวณก็น้อย ทำให้เกิดแรงดึงดูดขึ้นในบางพื้นที่ แรงดึงดูดนี้จะดึงทุกอย่างรอบๆเข้าสู่ศูนย์กลาง ทำให้เกิดการหมุนวนของสสารเหล่านั้น (เหมือนกับเวลาเกิดน้ำวน หรือเวลาปล่อยน้ำลงท่อ) บริเวณที่เกิดการหมุนวนนี้เรียกว่ากาแลกซี่ ซึ่งเมื่อฝุ่นผงต่าง ๆ มันหมุนวนเข้าตรงกลางเรื่อยๆ บางส่วนก็ติดกันและอัดกันแน่นเข้าเรื่อยๆ จนเกิดเป็นก้อนใหญ่ซึ่งก็คือดวงดาวนั่นเอง ดาวโลกก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน


ปล.ถ้าอยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติมกูเกิลมีเยอะแยะเลยนะคะ หาได้

0
ผอผอ 24 ม.ค. 66 เวลา 21:17 น. 2-4

คืออันนั้นเคยอ่านเยอะแล้ว แต่มันไม่น่าเชื่อไง ทำไมต้องบิ๊กแบง ก่อนบิ๊กแบงมีอะไรทำไมไม่ระเบิดก่อนหน้านั้น ทำไมต้องระเบิดตอนนั้น ทำไมจู่ๆนึกอยากระเบิด อะไรทำให้ระเบิด ฝุ่นมาจากไหน ฯลฯ


สุดท้ายถ้าย้อนหาเหตุผลกลับไป มันก็ไม่ต่างจากว่า ที่สุดแล้ว มันจะต้องจุดที่เราไม่สามารถให้เหตุผลได้ ก็ไม่ต่างกับเชื่อว่ามีพระเจ้าตรงไหน เชื่อว่ามีพระเจ้ายังเข้าใจง่ายกว่าเลยนะ

0
เมโลดี้ที่รักสายลม 24 ม.ค. 66 เวลา 21:44 น. 2-5

เราถึงได้บอกไงคะว่าความเชื่อส่วนความเชื่อ เพราะจริงๆแล้ววิทยาศาสตร์ก็เป็นความเชื่อในรูปแบบนึงเหมือนกัน ถามว่าตอนเกิดบิกแบงมีใครเห็นมั้ย มีใครเป็นพยาน ก็ไม่ มันก็คือ สิ่งที่นักวิทยาศาสตร์พยายามมโนขึ้นมาเช่นกัน เพียงแต่มโนแบบมีหลักการมารองรับ ให้มันดูน่าเชื่อ มีการพิสูจน์ ทดลอง ว่ามันมีโอกาสที่จะเกิดแบบนี้ๆ และมันก็มีขอบเขตความรู้อีกมหาศาลเลยค่ะ ที่วิทยาศาสตร์ยังพิสูจน์ไม่ถึง และยังหาข้อพิสูจน์ไม่ได้ ทฤษฎีก่อนบิกแบงของคุณก็เช่นกัน วิทยาศาสตร์ไม่ได้บอกว่าพระเจ้าไม่มี แต่แค่ยังหาวิธีพิสูจน์ไม่ได้ว่ามีหรือไม่มีค่ะ อย่างไรก็ตามสุดท้ายก็แล้วแต่คนว่าจะเลือกความเชื่อไหน ดังนั้นการมีความเชื่อก็ไม่ใช่เรื่องไม่ดีหรอก ตราบใดที่ไม่เชื่องมงาย จนสร้างปัญหา หรือสร้างความเดือดร้อนให้ตนเองและคนอื่นๆ จะเช่ื่อพระเจ้า จะเชื่อพระพุทธเจ้า จะเชื่อวิทยาศาสตร์ ก็แล้วแต่เลย อีกทั้งเพราะมีคนเชื่อในความเชื่อแบบเดียวกันมันถึงได้เกิดเป็นสังคม และพัฒนามาเป็นรากฐานของวัฒนธรรมตามที่เราเม้นใน ความเห็นแรกค่ะ...จบข่าว

0
กัน 20 ม.ค. 66 เวลา 22:35 น. 3

ไม่มีใครสร้าง ควรใช้ตามหลักวิทยาศาสตร์ เป็นหลัก เพราะฉะนั้น โทรศัพท์ มือถือ ที่คุณใช้ ก็มาจาก วิทยาศาสตร์เเละเทคโนโลยี นะจ้าาา

0