Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ครูรร.ขนาดเล็ก 93.5 %พอใจมากอบรมทักษะการสอนยุคใหม่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

       รร.สาธิต มบส.อบรมทักษะการสอนยุคใหม่กลุ่มครูโรงเรียนขนาดเล็ก เน้นสร้างสรรค์นวัตกรรม น้อมนำพระราโชบายด้านการศึกษามาปฎิบัติ ขณะที่ครู 93.5 %พอใจมากอบรมทักษะการสอนยุคใหม่

       นายสิริชัย เอี่ยมสอาด ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา(มบส.) เปิดเผยว่า  เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมา โรงเรียนสาธิต มบส.ได้จัดโครงการอบรมทักษะการสอนยุคใหม่ให้แก่ผู้สอนเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาในโรงเรียนสาธิตและโรงเรียนขนาดเล็ก ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2  ซึ่งเป็นโครงการยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น เรื่อง "นวัตกรรมทางการศึกษา เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้สอนสู่สมรรถนะการเรียนรู้ของผู้เรียนและยกระดับคุณภาพการศึกษาในโรงเรียน" ซึ่งผู้เข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วยคณาจารย์จากโรงเรียนขนาดเล็กสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ. )ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 20 โรง จังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน  2 โรง จังหวัดสมุทรสาครจำนวน 3 โรง และโรงเรียนที่มีความประสงค์จะยกระดับคุณภาพการศึกษาในโรงเรียนด้วยนวัตกรรมทางการศึกษา จำนวน 10โรง นอกจากนี้ยังมีคณาจารย์โรงเรียนสาธิต มบส. จำนวน 30 คน และผู้แทนนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา สาขาวิชาภาษาอังกฤษ จำนวน 10 คน สาขาวิชาบริหารธุรกิจจำนวน 10คน นักศึกษาจีน จำนวน 10 คน และนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 60 คน  ส่วนการอบรมมีทั้งแบบ onsite และแบบ Online ผ่าน zoom 

       นายสิริชัย   กล่าวต่อไปว่า  การอบรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมทางการศึกษาที่เน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน พัฒนาศักยภาพผู้สอนและยกระดับคุณภาพการศึกษาในโรงเรียน พร้อมทั้งพัฒนาผู้เรียนให้เกิดความสามารถในการสร้างองค์ความรู้นำไปสู่การสร้างนวัตกรรมทางการศึกษา มีสมรรถนะทางด้านทักษะการใช้ทักษะชีวิต การคิด การวิเคราะห์ แบบผู้ประกอบการ อันเป็นกระบวนการคิดขั้นสูงที่พัฒนาคนให้มีศักยภาพบนโลกที่มีการแข่งขันสูง และต้องใช้ทักษะความสามารถในการแก้ปัญหารอบด้าน โดยน้อมนำพระราโชบายด้านการศึกษาเพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะคนไทย 4 ประการสู่การปฏิบัติ   อย่างไรก็ตามจากการสำรวจความคิดเห็นของผู้เข้าร่วมอบรม พบว่า 93.5 % มีความพึงพอใจมาก ในกิจกรรมการอบรมครั้งนี้  และคาดว่าผู้เข้าอบรม 85 %จะนำความรู้ที่ได้รับจากการอบรมไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาสมรรถนะการเรียนรู้ของผู้เรียน.

แสดงความคิดเห็น