Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

EA แจงไฟไหม้ “เรือไฟฟ้าไมน์” ไม่เกี่ยวระบบหัวชาร์จ-แบตเตอรี่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

EA แจงหลังเกิดเหตุเรือโดยสารไฟฟ้า MINE SMART FERRY ไฟไหม้ ระบุไม่ได้เกิดจากระบบหัวชาร์จจ่ายไฟและแบตเตอรี่

จากกรณีที่เกิดเหตุไฟไหม้เรือโดยสารไฟฟ้า MINE SMART FERRY ที่บริเวณริมแม่น้ำวัดท้องคุ้ง ถนนปู่เจ้าสมิงพราย จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา 

ล่าสุด บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ได้ออกมาชี้แจง โดยระบุว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุในเบื้องต้น พบว่า เรือที่เกิดเหตุเป็นเรือที่อยู่ระหว่างการประกอบเพื่อรอส่งมอบ และ ณ เวลาที่เกิดเหตุ เรือไม่ได้อยู่ระหว่างการชาร์จแบตเตอรี่  อีกทั้ง จุดต้นเพลิงที่เกิดเพลิงไหม้อยู่ด้านบนบริเวณชั้น 2 ของตัวเรือ ซึ่งเป็นคนละบริเวณกับจุดที่ติดตั้งแบตเตอรี่ 


ดังนั้น บริษัทฯ จึงขอเรียนซี้แจงว่า เหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ไม่ได้เกิดจากระบบหัวชาร์จจ่ายไฟและจากตัวแบตเตอรี่อย่างแน่นอน ส่วนสาเหตุที่แท้จริงบริษัทฯจะทำการตรวจสอบและชี้แจงอีกครั้งหนึ่ง
 


EA แจงหลังเกิดเหตุเรือโดยสารไฟฟ้าไหม้EA แจงหลังเกิดเหตุเรือโดยสารไฟฟ้าไหม้

สำหรับเหตุการณ์เรือไฟไหม้ในครั้งนี้ เกิดขึ้นบริเวณหน้าบริษัท ปิยะศิริวานิช จำกัด อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งในบริเวณดังกล่าวมีเรือไฟฟ้านำเที่ยวจอดเทียบท่าอยู่ จำนวน 11 ลำ เกิดเพลิงไหม้เสียหาย 3 ลำ ได้แก่ เรือ MINE SMART FERRY 27 เรือ MINE SMART FERRY 28 และเรือ MINE SMART FERRY 29  โดยเหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตและไม่มีน้ำมันรั่วไหลลงสู่แม่น้ำแต่อย่างใด 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

mosomiso 28 ก.พ. 66 เวลา 03:39 น. 1

ตอนได้ยินข่าวตอนแรกก็ตกใจนึกว่าเรือโดยสาร แต่เป็นเรือที่อยู่ระหว่างการประกอบยังไม่ได้ส่งมอบ แล้วEA ยืนยันแล้วว่าไม่ได้เกิดจากแบตเพราะไม่ได้อยู่ระหว่างการชาร์ต ก็คือไม่เกี่ยวกับแบตอ่ะ และไม่มีใครเป็นอันตราย

0