Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีวัดทองบนแล้ววัดทองล่างอยู่ไหน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มีวัดทองบนแล้ววัดทองล่างอยู่ไหน
  AREA แถลง ฉบับที่ 183/2566: วันอังคารที่ 07 มีนาคม 2566
ผู้แถลง: ดร.โสภณ พรโชคชัย
ประธาน ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย
บจก.เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส sopon@area.co.th https://www.facebook.com/dr.sopon4

            มีวัดทองบนแล้ววัดทองล่างอยู่ไหน ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธาน ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส (www.area.co.th) มาเล่าถึงวัดทองล่างที่เคยคู่กับวัดทองบนให้ฟัง โดยสืบเนื่องมาจากวัดทองล่างที่อยู่ในที่ปัจจุบันของท่าเรือกรุงเทพฯ โดยวัดทองล่างถูกเวนคืนไป และไปสร้างเป็นวัดธาตุทอง เพราะในบริเวณดังกล่าว มีวัดหน้าพระธาตุอยู่ด้วย

            การเวนคืนเป็นสิ่งที่จำเป็น แม้แต่วัดยังย้ายมาได้แล้ว อย่าไปเชื่อพวก NGOs ว่าแตะต้องไม่ได้ และการพัฒนาประเทศ สร้างท่าเรือเป็นสิ่งจำเป็น เพียงแต่การเวนคืนต้องเป็นธรรมเป็นสำคัญ

ที่มา: https://www.silpa-mag.com/history/article_55527

มีวัดทองบนแล้ววัดทองล่างอยู่ไหน https://fb.watch/j4_YjmZwN7/ .

มีวัดทองบนแล้ววัดทองล่างอยู่ไหน https://vt.tiktok.com/ZS8QDmTWY/ .



ผู้แถลง:
ดร.โสภณ พรโชคชัย (sopon@area.co.th) ประธาน ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส หรือ AREA (www.area.co.th): ซึ่งเป็นองค์กรที่มีฐานข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ภาคสนามขนาดใหญ่ที่สุดและปรับปรุงให้ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย และดำเนินการเก็บข้อมูลต่อเนื่องมาตั้งแต่ พ.ศ.2537 เป็นศูนย์ข้อมูลที่มีความเป็นกลางทางวิชาการ และเป็นอิสระทางวิชาชีพ โดยไม่ถูกครอบงำโดยผู้มีส่วนได้ส่วนเสียใด ๆ สมาชิกของศูนย์ข้อมูลฯ ได้รับข้อมูลที่เป็น First-hand information ในเวลาเดียวกัน

แสดงความคิดเห็น

>