Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เกษตรกรชาวนาไทย ต้องไม่จน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ฐานเสียงที่สำคัญของพรรคการเมืองหลายๆพรรคที่ต้องให้ความสำคัญมากที่สุด คือ กลุ่มพี่น้องเกษตรกร กลุ่มนี้เป็นกลุ่มสำคัญ เมื่อพรรคไหนไปเป็นรัฐบาลผู้บริหารประเทศแล้ว ยิ่งจะต้องดูแลกลุ่มกลุ่มเกษตรกรดีเป็นพิเศษจะเห็นได้จากการออกนโยบายในแต่ละพรรค ที่เกี่ยวข้องกับเกษตรก  ไม่ว่าจะการส่งเสริม ผลักดันนำเข้าและส่งออก สินค้าเกษตรในประเทศและนอกประเทศ การพักหนี้เกษตรกร  การช่วยเหลือในด้านต่างๆ

ในความเป็นจริงแล้ว หลายๆ นโยบายของพรรคการเมืองที่ออกมาเกี่ยวกับ พี่น้องชาวนา ที่เห็นจะครอบคลุมในเรื่องนี้ทั้งหมด และเห็นผลได้ชัด  และสามารถเริ่มได้ทันที ที่น่าจับตามองคือ พรรคชาติไทยพัฒนา ที่มีนโยบายเกี่ยวกับพี่น้องเกษตรกร และชาวนา คือ นโยบายพัฒนาเกษตรกรรุ่นใหม่ แถมยังช่วยผลักดันให้ความรู้เกษตรกรรุ่นเก่าในเรื่องของการปรับเปลี่ยนวิธีการสร้างผลผลิตและกำไร ต่อยอดจาก การทำนาแบบเก่า ให้เป็นแบบใหม่ เช่นวิธี เปียกสลับแห้ง ซึ่งมีข้อดีในเรื่องของการลดก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศ ซึ่งเป็นส่วนที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน

 

 โดยนโยบายการเกษตรกรยังครอบคลุมไปถึงเรื่องของการแจกพันธุ์ข้าวฟรีทั่วประเทศ 60 ล้านไร่  เพื่อเป็นการลดต้นทุนในการทำนาและชาวนาจะได้มีพันธ์ข้าวที่มีคุณภาพพร้อมปลูก เพื่อส่งออกไปขาย ให้ได้ราคาดีอีกทาง พร้อมผลักดันในส่วนงบส่งเสริมช่วยเหลือชาวนา ในการปลูกข้าว ไร่ละ 1,000 บาท ไปพร้อมกัน แต่ที่เห็นชัดเจนและสามารถทำได้แล้ว ก็คือการขายคาร์บอนเครดิต ที่มีชาวนาจังหวัดสุพรรณบุรี สามารถขายได้ และได้รับเงินเป็นกอบเป็นกำ อีกด้วย 

นโยบายเหล่านี้สามารถทำได้เลยทันทีแม้จะอยู่ในช่วงเก็บเกี่ยวคะแนนเสียงอยู่ เพราะคนที่ได้รับผลประโยชน์โดยตรงไม่ใช่ตัวเองนักการเมือง แต่เป็นชาวนาเองที่เหมือนยิงปืนนัดเดียวได้นกถึง3 ตัว


 

แสดงความคิดเห็น

>