Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถูกวินมอเตอร์ไซด์ขู่จะตบให้ฟันร่วง ร้องเรียนวินมอเตอร์ไซด์ได้ที่ไหนคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ขอความช่วยเหลือค่ะ

ขอท้าวความก่อนนะคะ คือหนูเป็นนศ.ฝึกงานของบ.แห่งหนึ่งในกรุงเทพ แล้วหนูก็ไม่สะดวกที่จะเดินทางไปทำงานโดยเรียนรถมารับ ตอนเช้าบางครั้งถ้าไปที่บ.ก็จะมีวินเดินมาด่าบอกให้ไปจอดข้างหลัง ซึ่งด้านหลังมันไกลจากทางเข้าบ. และบ.ก็มีทางเข้าออกทางเดียวจะให้หนูไปขอให้เขาสร้างประตูข้างหลังให้ก็คงไม่ใช่เรื่อง ดังนั้นหนูสะดวกที่จะให้พี่คนขับรถที่เรียกมาจอดด้านหน้า และตอนที่เลิกงานหนูก็ไม่ได้อยากมีปัญหาก็ยอมเดินอ้อมไปด้านหลังตึกแล้วโทรบอกพี่คนขับหรือไม่ก็แชทบอกเพื่อให้พี่คนขับรถมารับอีกฝั่งเพราะหนูไม่ได้อยากมีปัญหา


แล้วก็มาล่าสุดวันนี้เลยค่ะ 21 มีนวันที่ คมา 2565 นี้ หนูเรียกรถให้มารับแล้ววินก็ไล่คนขับรถหนู วินยืนดักทางเข้าออกซึ่งเป็นทางเข้าออกของบริษัทด้วยค่ะ พี่คนขับรถที่หนูเรียกมาหนูขอให้เขาพาออกมาทางด้านหน้าบริษัทวินเพราะหนูไม่สะดวกที่จะบอกทางอ้อมไปอีกฝั่งเพราะต้องรีบไปธุระ วินก็มาดักอยู่กลางถนนเลยค่ะ รปภ.บริษัทก็คือหายเงียบ ไม่มีใครออกมาช่วยอะไรทั้งนั้น วินเขาก็ดูอายุมากแล้ว เขาพูดเสียงดังว่าพูดหลายรอบแล้วว่าให้บอกคนขับไปรับอีกฝั่ง พูดไม่ฟังแบบนี้จะตบให้ฟันร่วง หนูไม่อยากมี-งตรงนั้นก็เลยไม่สนใจบอกให้พี่คนขับออกรถไปไม่ต้องสนใจเหมือนกับที่ผ่านมา แต่ในใจหนูคือทนไม่ไหวกับพฤติกรรมแบบนี้มาก ๆ ป้ายวินอะไรก็ไม่มี จดทะเบียนหรือเปล่าก็ไม่รู้ หนูก็ไม่เคยใช้บริการเพราะไม่สะดวกนั่งวิน แต่เขามาทำพฤติกรรมแย่ ๆ แบบนี้กับคนอื่น

และสาเหตุที่หนูไม่อยากใช้บริการวินเพราะเคยเจอเหตุการณ์ที่วินชอบมาสนิทด้วยเพราะนั่งบ่อยแล้วก็ลามปาม หนูก็เลยเลือกที่จะเรียกรถเพราะคนขับก็จะวน ๆ ไปไม่ได้เป็นคนเดิมมารับนั่นก็เลยทำให้หนูรู้สึกสบายใจมากกว่าจะใช้บริการวิน


หนูยังเป็นนศ.ยังอยากฝึกงานต่อไปไม่อยากเจอเหตุการณ์ที่ถูกวินขู่หรือทำพฤติกรรมแบบนี้ใส่ หนูต้องการร้องเรียนวิมอเตอร์ไซด์เพราะเขาทำพฤติกรรมไม่สุภาพ หนูจะสามารถร้องเรียนได้ที่ไหนบ้างคะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ยาหม่อง 22 มี.ค. 66 เวลา 15:32 น. 1-1

ยังไงก็ใจเค้าใจเราแหละ เราไม่อยากโดนตบก็ไม่ควรทำให้ใครเดือดร้อน เพราะเค้าก็ไม่ผิดอะไร เค้าทำมาหากินของเค้าอยู่ดีๆแล้วเค้าต้องเดือดร้อน จริงๆรถจอดที่ไหนก็ได้ ที่ๆไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อนก็มีเยอะ เราจะเห็นแก่ตัวไม่ได้นะ

0
ยาหม่อง 22 มี.ค. 66 เวลา 15:35 น. 1-2

ก่อนอื่นหนูต้องพิจารณาตัวเองก่อนว่าเราไปทำพฤติกรรมอะไรแย่ๆในสายตาเค้าไว้ เพราะคนเราอยู่ดีๆไม่มีใครมาทำให้เดือดร้อนคงไม่มีใครมาบอกว่าจะตบคนไปทั่วหรอก ทุกอย่างต้องมีที่มาที่ไป อีกอย่างเรื่องเล็กน้อยที่เค้าอาจไม่ใช่คนผิดเต็มๆคงไม่มีใครมาเสียเวลาหรอก

0