Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มบส.เร่งปั้น”นักสื่อสารสร้างสรรค์” สร้างภาพลักษณ์มหาวิทยาลัย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

        มบส.จัดอบรมปั้น ”นักสื่อสารสร้างสรรค์” สร้างภาพลักษณ์มหาวิทยาลัย เน้นปฏิบัติจริงผลิตรายการ ผลิตสื่อดิจิทัล  จับประเด็น

          เมื่อเร็วๆ นี้ ผศ.ดร.พิษณุ บางเขียว รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา (มบส.)  เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเรียนรู้การผลิตรายการและการเป็นนักสื่อสารสร้างสรรค์ Youth Professional Content Creator Camp รุ่นที่ 2(YPCC#2) ให้แก่นักศึกษา และผู้สนใจทั่วไป โดย ผศ.ดร.พิษณุ กล่าวว่า จากนโยบายผศ.ดร.ลินดา เกณฑ์มา อธิการบดี มบส. ที่ต้องการพัฒนามหาวิทยาลัยสู่ความเป็นเลิศทางสำนักประชาสัมพันธ์และสารสนเทศ มบส.จึงได้ ร่วมกับสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส (ThaiPBS) ภายใต้โครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการมหาวิทยาลัยสู่ความเป็นเลิศ กิจกรรมการสร้างองค์ความรู้ด้านการประชาสัมพันธ์และการผลิตสื่อดิจิทัล เพื่อให้ผู้เข้าอบรม มีความรู้ความเข้าใจในระบบการสื่อสาร สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ในการผลิตรายการ พร้อมทั้งพัฒนาตนเองให้เป็นนักสื่อสารสร้างสรรค์ ที่เป็นกระบวนการอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนร่วมกันพัฒนาระบบการสื่อสารของมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา เพื่อเผยแพร่ผลการดำเนินงานสู่สาธารณชน และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่มหาวิทยาลัย

             ผศ.ดร.พิษณุ  กล่าวต่อไปว่า  การจัดอบรมในครั้งนี้จัดที่ มบส. และ ThaiPBS มีผู้เข้าร่วมโครงการประมาณ 30 คน ระยะเวลาอบรม 3 วัน 1 คืน ซึ่งการอบรมมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย เช่น การบรรยายและแบ่งกลุ่มฝึกปฏิบัติการคิดและเขียนสร้างสรรค์รายการ หัวข้อ “เทคนิควิธีการการสร้างสรรค์รายการ” การบรรยายและการฝึกปฏิบัติการเรียนรู้พื้นฐานการใช้กล้องและอุปกรณ์เสริมการถ่ายภาพ หัวข้อเรื่อง “เทคนิคการถ่ายทำเพื่อการผลิตรายการ” และการบรรยายและฝึกปฏิบัติการเรียนรู้พื้นฐานการตัดต่อ หัวข้อเรื่อง“เทคนิคการตัดต่อรายการและการใช้โปรแกรม” โดยคณะวิทยากรจาก Thai PBS ตลอดจนกิจกรรมแบ่งกลุ่มย่อยเพื่อฝึกปฏิบัติการผลิตสื่อดิจิทัล รวมถึงการวิพากษ์ ผลงานของผู้เข้าอบรมโดยทีมวิทยากรจากThaiPBS ร่วมกับคุณอุ๊ ช่อผกา วิริยานนท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อสารมวลชนและคุณนนทพัฒน์ ศรีวิชัย กรรมการที่ปรึกษาของสำนักประชาสัมพันธ์ฯ และที่สำคัญผู้เข้าอบรมได้ไปศึกษาดูงานที่ThaiPBS  

           “การอบรมมุ่งเน้นการฝึกปฏิบัติจริงด้านผลิตรายการ การผลิตสื่อดิจิทัล เพื่อเป็นนักสื่อสารสร้างสรรค์ ให้ผู้เข้าอบรมสามารถจับประเด็นเป็นนักข่าวได้ โดยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีที่มีอยู่ เช่น โทรศัพท์มือถือ หรือเครื่องคอมพิวเตอร์  และหลังจากการฝึกอบรมจะมีการคัดเลือกนักศึกษาที่มีความตั้งใจจริง มีความพร้อมที่จะพัฒนาตนเอง เพื่อให้เป็นนักสื่อสารที่มีคุณภาพ พร้อมฝึกปฏิบัติเพิ่มเติมให้เป็น “นักสื่อสารสร้างสรรค์” ในอนาคต”ผศ.ดร.พิษณุ  กล่าว.

แสดงความคิดเห็น