Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พิกัดสายบุญ ชวนไหว้พระ 3 วัดในกาญจนบุรี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
      กาญจนบุรีเป็นจังหวัดที่มีสถานที่เที่ยวเยอะมากๆ มีทั้งธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีประวัติศาสตร์ที่สำคัญ รวมไปถึง มี "วัด" ที่เหมาะแก่การเสริมสิริมงคลอีกด้วย วันนี้เราจะมาบอกพิกัดสายบุญ ชวนกันไปไหว้พระ 3 วัด ใน กาญจนบุรี จะมีวัดอะไรบ้างตามมาดูกันเลย!!
 
         1. วัดถ้ำเสือ
 


         วัดชื่อดังของจังหวัดกาญจนบุรี ตั้งอยู่ที่ ต.ม่วงชุม อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ซึ่งวัดนี้ตั้งอยู่บนเนินเขาสูงท่ามกลางธรรมชาติโดยมีทุ่งนาอันเขียวขจีเป็นวิวของวัด ก่อนเข้าไปบริเวณวัดเราจะต้องเดินขึ้นบันได 158 ขั้น หรือถ้าใครเดินขึ้นไม่ไหวทางวัดก็มีรถรางไฟฟ้าให้บริการ ซึ่งต้องจ่ายคนละ 10 บาท เมื่อเราขึ้นมาถึงบริเวณวัดจะได้ชมความสวยงามของทะเลสาบ เขื่อนวชิราลงกรณ และต้องสะดุดตากับพระพุทธรูปปางประทานพรที่ใหญ่ที่สุดในกาญจนบุรี มีพระอุโบสถอัฏฐมุขทรงไทยประดับลวดลายสวยงาม นอกจากนี้ยังมีพระเจดีย์เกษแก้วปราสาทที่สูง 69 เมตร กว้าง 29 เมตร

ขอขอบคุณภาพจาก: https://thai.tourismthailand.org/Attraction/วัดถ้ำเสือ

 
         2. วัดถ้ำพุหว้า



       วัดตั้งอยู่ที่ ต.หนองหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี บริเวณหน้าวัดมีปราสาทหินทรายเป็นศิลปะขอมโบราณประยุกต์สีน้ำตาลแดง มีลวดลายประณีตสวยงาม บรรยากาศโดยรอบของวัดรายล้อมไปด้วยภูเขาและต้นไม้น้อยใหญ่ ซึ่งทำให้รู้สึกร่มรื่น ภายในวัดมีถ้ำโถงขนาดใหญ่เป็นพระอุโบสถ ซึ่งมีหินงอกหินย้อยงดงาม มีการประดิษฐานพระพุทธรูปปางสมาธิเป็นพระประธานและมีพระบรมสารีริกธาตุที่อัญเชิญมาจากประเทศเมียนมา นอกจากนี้ยังมีปราสาทศิลาทราย

ขอขอบคุณภาพจาก: https://thai.tourismthailand.org/Attraction/วัดถ้ำพุหว้า


          3.วัดทิพย์สุคนธาราม



          
วัดตั้งอยู่ที่ ต.ดอนแสลบ อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี วัดนี้บริเวณตรงกลางวัดจะประดิษฐานพระพุทธเมตตาประชาไทยไตรโลกนาถ คันธารราฐอนุสรณ์ หรือ พระปางขอฝน โดยเชื่อกันว่าถ้าได้มีโอกาสมากราบไหว้พระปางขอฝนนั้น ชีวิตจะพบแต่ความร่มเย็นเป็นสุข และเจริญรุ่งเรือง นอกจากนี้ในพื้นที่บริเวณวัดยังมีหอเกียรติประวัติสมเด็จพระมหาธีราจารย์ อาคารนิทรรศการอนุสรณ์แห่งการตื่นรู้ และอ่างเก็บน้ำในพระบรมราชินูปถัมภ์ที่ได้รับการปรับปรุงภูมิทัศน์สถานที่ให้ความสวยงาม มีลานปฏิบัติธรรม ถือเป็นวัดที่มีความสงบร่มรื่นเป็นอย่างมากค่ะ เพราะรายล้อมไปด้วยสวนสวยที่จัดแต่งออกมาเป็นสัดส่วนอย่างพิถีพิถัน

ขอขอบคุณภาพจาก: https://thai.tourismthailand.org/Attraction/วัดทิพย์สุคนธาราม

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

pp_14 21 พ.ค. 66 เวลา 15:46 น. 3

แต่ละวัดสวยมากค่ะ น่าไปทำบุญสุดๆ แถมยังเขียนอ่านบล็อกอ่านง่ายและมีรายละเอียดสถานที่ครบถ้วนอีกด้วย

0