Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปล่อยใจให้สงบ วัดหนองป่าพง อุบลราชธานี หลวงปู่ชา สุภัทโท (พระโพธิญาณเถร) เเพนด้าทะเล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ปล่อยใจให้สงบ ฟังเสียงนกในป่าอันเงียบสงบ   วัดหนองป่าพง  เป็นวัดที่มีบรรยากาศร่มรื่นเงียบสงบ เหมาะแก่การเล่าเรียนพระธรรมวินัยและปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐาน ก่อตั้งโดยหลวงปู่ชา สุภัทโท เมื่อ พ.ศ. 2497   ตั้งอยู่ที่บ้านพงสว่าง ตำบลโนนผึ้ง สร้างโดยหลวงปู่ชา สุภัทโท (พระโพธิญาณเถร) ลูกศิษย์ของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต เมื่อปี พ.ศ. 2497 ภายในวัดมีสิ่งปลูกสร้างที่น่าสนใจ คือ พิพิธภัณฑ์พระโพธิญาณเถร (ชา สุภัทโท) เป็นอาคารที่จัดแสดงเครื่องอัฐบริขารและหุ่นขี้ผึ้งของหลวงปู่ชา สุภัทโท เครื่องทองเหลืองและพระพุทธรูป และเจดีย์ศรีโพธิญาณ ซึ่งเป็นสถานที่พระราชทานเพลิงศพของหลวงปู่ชา เปิดให้เข้าชม เวลา 08.00-16.30 น.








หลวงปู่ชา สุภทฺโท ขณะมีชีวิตอยู่ท่านได้อุทิศชีวิตเพื่อการปฏิบัติธรรมและเผยแผ่พุทธศาสนา ทั้งแก่ชาวไทยและชาวต่างประเทศ ซึ่งบังเกิดผลทำให้ผลงานที่เป็นประโยชน์อเนกอนันต์แก่พระศาสนา ทั้งที่เป็นพระธรรมเทศนา และสำนักปฏิบัติธรรมในนามวัดสาขาวัดหนองป่าพงมากมาย ซึ่งแม้ท่านจะมรณภาพไปนานแล้ว แต่ศิษยานุศิษย์ของท่านก็ยังคงรักษาแนวทางปฏิบัติธรรมที่ท่านได้สั่งสอนไว้จนถึงปัจจุบัน






‘การทำใจให้สงบ’ เป็นสิ่งที่เราต้องฝึกฝนอยู่เรื่อยๆ หากเราเลิกฝึกเมื่อไรเราก็จะกลับมาคิดฟุ้งซ่านอีกครั้ง การที่คุณสามารถหาความเงียบได้ในโลกนี้ มันไม่ได้หมายความว่าคุณต้องทำชีวิตคุณให้น่าเบื่อหรือคุณต้องอยู่บ้านตลอดเวลา





บรรยากาศตักบาตร ยามเช้า
















แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น