Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ลองมั้ย? ร้านอาหารไต้หวันเปิดตัวเมนูใหม่ “ราเมนไอโซพอดยักษ์”

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#dekdมีเรื่องมาเล่า

เป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจอย่างมาก เมื่อร้านอาหารในไทเปแห่งหนึ่งได้เพิ่มเมนูใหม่สุดแปลกอย่าง ราเมนที่ท็อปด้วย
“ไอโซพอดยักษ์” นึ่ง! แว็บแรกคิดว่าหลุดออกมาจากหนังเอเลี่ยน

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ร้าน “Ramen Boy” ร้านอาหารแห่งหนึ่งในไทเป ได้โพสต์เฟซบุ๊กเปิดตัวเมนูใหม่ล่าสุดอย่าง “ไอโซพอดยักษ์กับราเมนน้ำซุปครีมไก่ (Giant isopod with creamy chicken broth ramen)” จานนี้ประกอบไปด้วยราเมนและไอโซพอดขนาดใหญ่ที่นึ่งอยู่ในเปลือกของมัน 

ต้องบอกก่อนว่า “ไอโซพอดยักษ์” หรือ Bathynomus giganteus เป็นสัตว์กินเนื้อชนิดหนึ่งในตระกูลครัสเตเรียนหรือสิ่งมีชีวิตที่มีเปลือกแข็ง มีขนาดใหญ่ได้มากถึง 30 เซนติเมตร หนักได้ถึง 1.7 กิโลกรัม และมีขามากถึง 14 ขา มักอาศัยอยู่ในความลึกถึง 7,000 เมตรใต้มหาสมุทร

ขั้นตอนในการเตรียมไอโซพอดก็ไม่มีอะไรยาก เพียงแค่ผ่าเอาอวัยวะในท้องมันออก แต่ให้เก็บต่อมครีมในตัวมันไว้ จากนั้นนำไปนึ่งก็เป็นอันเสร็จ ผลปรากฏว่าเนื้อของมันมีรสชาติเหมือนกุ้งมังกรและปู ส่วนต่อมครีมนั้นหวานเกินคาด!

เมนูสุดสะพรึงนี้มีที่มาจากการที่เจ้าของร้าน Ramen Boy เกิดปิ๊งไอเดียขณะที่ไปเที่ยวญี่ปุ่น โดยเขาได้เห็นไอโซพอดเหล่านี้ในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ในตอนนั้นเขาคิดว่าพวกมันน่ารักมาก! แต่ในที่สุดเขาก็คิดได้อีกว่าพวกมันนี่แหละคือส่วนผสมชั้นดีสำหรับราเมนจานพิเศษใหม่ในร้านของเขา

แน่นอนว่าราเมนจานพิเศษนี้ไม่ได้ถูกใจทุกคน ด้วยรูปร่างหน้าตาของไอโซพอดยักษ์ที่ประหลาดน่ากลัว รวมไปถึงราคาที่ค่อนข้างสูงถึง 48 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1,662 บาท แต่ถึงจะมีคนสนใจเมนูนี้ จำนวนของไอโซพอดก็มีจำกัดอยู่ดี เมนูนี้จึงมีให้เฉพาะผู้ที่พร้อมจ่ายให้ร้านอาหารเท่านั้น

มีใครอยากลิ้มลองรสชาติราเมนชามนี้ดูบ้าง


ที่มา: https://www.odditycentral.com/foods/taiwanese-restaurant-serves-ramen-dish-topped-with-a-scary-deep-sea-creature.html

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น