Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การคอรัปชั่นในประเทศไทย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ปฏิเสธไม่ได้ว่าตั้งเเต่มีเเผ่นดินไทยมา การคอรัปชั่นอยู่กับคนไทยเเละประเทศไทยมาอย่างช้านาน จนคนไทยนั้นคุ้นชินเเละเห็นเป็นเรื่องปกติ ทั้งที่เรื่องการคอรัปชั่นเป็นอุปสรรคใหญ่ที่สุดในการพัฒนาสังคมเเละประเทศ เเต่เรากลับเห็นเป็นเรื่องปกติ
รอบรู้สังคม กับ คุณครูพี่นิ่ง: การคอร์รัปชัน
ยกตัวอย่างที่เราทุกๆคนอาจจะเคยเรียนมาว่า ฉ้อราษฎร์บังหลวง หลายๆคนอาจจะไม่เข้าใจความหมายนี้ เเต่คำๆนี้นั้น เเปลได้สองความหมายคือ ฉ้อราษฎร์ ยกตัวอย่างเช่น รัฐให้มีการเก็บภาษี10บาท เเต่หลอกชาวบ้านว่ารัฐให้เก็บภาษี12บาท ส่วนคำว่าบังหลวงนั้น คือการที่คนเก็บภาษีบอกรัฐว่าเก็บภาษี10บาททั้งๆที่จริงๆเเล้วเก็บภาษีจากประชาชนมา12บาท ส่วนต่างนั้นเเอบเก็บไว้เอง คำว่าฉ้อราษฎร์บังหลวงนั้น เป็นคำเเต่โบราณมาเเล้ว เเต่สิ่งนี้ก้ยังเกิดขึ้นมาตลอดตราบจนถึงปัจจุบัน          Public-Law.Net : ฉ้อราษฎร์บังหลวง
หากประเทศไทยกำจัดคอรัปชั่นให้หมดไปอย่างสมบูรณ์ได้เเล้วนั้นประเทศไทยจะพัฒนาได้เกินกว่าที่เราจะจินตนาการได้ การที่จะเเก้ปัญหานี้ได้ เป็นหน้าที่ของทุกๆคน ไม่ใช่เเค่ของคนใดคนหนึ่ง นั้นคือการต่อต้าน เเละไม่สนับสนุนการคอรัปชั่น จำการ์ตูนเรื่องนี้ ได้มั้ยย ครับ..เคยฉายช่อง 9 เกี่ยวกับตำรวจ  ปกป้องความปลอดภัยของประชาชน เด็กที่โตมาเป็นตำรวจก็ทำตาม - Pantip ทำได้หลายวิธีไม่ว่าจะเป็นการเลือกนักการเมืองที่ไม่เห็นด้วยกับการคอรัปชั่น หรือหากเราอยู่ในองค์กรณ์เเล้วเกิดการคอรัปชั่นเราควรที่จะต่อต้านอย่างเด็ดขาด หากเราทุกคนทำได้ดั่งนี้เเล้วการคอรัปชั่นในประเทศไทยก้จะค่อยๆลดลง เนื่องจากเกิดเเรงกดดันจากคนส่วนใหญ่จะทำให้สังคมไทยปลอดการคอรัปชั่นเเละอนาคตของประเทศไทยก้จะดีขึ้น 


เพราะหากเราขจัดการคอรัปชั่นได้หมดสิ้นเเล้ว เรื่องต่างๆในประเทศย่อมดีขึ้นได้เอง เเละหวังว่าทุกคนจะเห็นด้วยเเละทุกคนจะได้เป็นคนที่ร่วมกันพัฒนาประเทศด้วยกัน 

หยุดคอรัปชั่น ZERO Corruption มทร.ธัญบุรี ไม่ทนต่อการทุจริต –  วิศวกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี

ถึงเเม้ตอนนี้จะเป็นเเค่หนึ่งในพลังที่เล็กน้อยเเต่หากเรายังยืนหยัดในความถูกต้องเเล้วจบเรื่องนี้ไปด้วยกัน อนาคตประเทศไทยจะพัฒนาไปได้มากจนเกินกว่าเราจะจินตนาการได้ Dystopia vs Post Apocalyptic : ทำความเข้าใจผ่านภาพยนตร์และการ์ตูน

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น