Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หนังสือจิตวิทยา ที่น่าอ่านและเป็นประโยชน์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ช่วงนี้มีหนังสือที่อยากลองให้ทุกคนได้อ่านค่ะ เป็นหนังสือที่มีความหมายและการแนะนำที่ดีมากๆ ในบางเล่มอาจจะมีคนที่เคยอ่านมาบ้างแล้ว สำหรับบางคนที่ยังไม่เคยอยากให้ลองอ่านกันเลย โดยจะเป็นการใส่รายละเอียดของหนังสือแต่ละเล่มมาให้ดูค่ะ
 

 เล่มที่ 1   ปานหยาดน้ำผึ้ง MILK AND HONEY
​​​​​​​​​​​​
​​​
นี่คือบทกวีสำรวจการอยู่รอด นี่คือแผลกายแผลใจและความมานะพยายามตลอดยี่สิบเอ็ดปี นี่คือดวงใจฉันในมือเธอ นี่คือรวดร้าว หลงรัก เลิกรา และเยียวยา
ผู้เขียน: Rupi Kaur
สำนักพิมพ์: Her Publishing
หมวดหมู่: วรรณกรรม , เรื่องสั้น
รายละเอียด
หนทางในการเยียวยารักษาแผลใจของคนนั้น แท้จริงแล้วอาจปรากฎอยู่ในคำใดคำหนึ่ง ตัวอักษรใดตัวอักษรหนึ่ง นี่คือนักเขียนหญิงอายุน้อยที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุดคนหนึ่งในระดับสากล 'รูปี กอร์' คือศิลปิน-นักกวีสาวชาวอินเดียสัญชาติแคนาดา ด้วยวัยเพียง 26 ปี แต่เธอมีหนังสือบทกวีผสมความเรียงออกมาสองเล่มแล้ว นั่นก็คือ milk and honey หรือ ปานหยาดน้ำผึ้ง เล่มนี้และผลงานเล่มที่สองของเธอที่ชื่อ the sun and her flowers และก็ทำให้รูปีได้รับการยกย่องเป็น “เสียงของหญิงสาวแห่งยุคสมัย” ไปเป็นที่เรียบร้อย ไม่เว้นแม้แต่ดาราฮอลลีวูดนักอ่านอย่าง เอ็มม่า วัตสัน ที่ปลื้มในผลงานของเธอเป็นอย่างมาก เหตุนี้เองจึงถือได้ว่า "ปานหยาดน้ำผึ้ง" เล่มนี้เป็นหนังสือรวมบทกวีและความเรียงเล่มสำคัญแห่งยุคสมัย เพราะมันคือตัวแทนของความรู้สึกนึกคิดและความเข้มแข็งของผู้หญิงในยุคนี้ซึ่งรูปีเปรียบเปรยไว้ว่า “นุ่มนวลดั่งน้ำนมและหนักแน่นราวน้ำผึ้ง” ตัวอักษรของเธอไม่ได้ทำหน้าที่เป็นเฟมินิสต์แบบฉาบฉวย หากยังสามารถสะท้อนถึงตัวตนอันซับซ้อนของผู้หญิงที่ถูกกดทับด้วยวัฒนธรรรม และความต้องการของผู้ชาย ซึ่งประเด็นเหล่านี้มีอยู่ในทุกสังคมและเชื้อชาติ หากแต่ว่ารูปีถ่ายทอดมันออกมาได้อย่างรวดร้าว คมคาย รวมถึงเรื่องราวของความรักหลากหลายแง่มุมที่จับใจคนอ่านได้อย่างลึกซึ้ง
ด้วยความงามทางตัวอักษรที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก จนหนังสือของเธอได้รับการแปลไปแล้วกว่า 30 ภาษา มียอดขายทั่วโลกมากกว่า 1 ล้านเล่ม และอยู่ในรายชื่อ The New York Times Bestseller ติดต่อกันนานถึง 128 สัปดาห์ และยังคงทำสถิติต่อไปอีกเรื่อยๆ ดื่มด่ำไปกับความหวานฉ่ำ เรื่องราวความรักที่มีครบรส ไม่ว่าจะเป็นความขื่น ความหลง การเยียวยา และความสุข ใน "ปานหยาดน้ำผึ้ง" เล่มนี้ และหวังว่าผู้อ่านจะค้นพบ ‘หยาดน้ำผึ้ง’ ในชีวิตของตนเองเช่นกัน

สารบัญ :  ปานหยาดน้ำผึ้ง   MILK AND HONEY
  •  รวดร้าว
  • หลงรัก
  • เลิกรา
  • เยียวยา
ราคาเล่มละ 279 บาท
สามารถที่สั่งซื้อได้   ร้านขายหนังสือทั่วไป และตามออนไลน์

เล่มที่ 2  อยากส่งดอกไม้ให้คุณ


ผู้เขียน   : itmydefinition
รายละเอียด
หนังสือที่รวมรูปวาดและความหมายของดอกไม้เอาไว้ มีทั้งข้อคิด คำให้กำลังใจ คำเตือนสิ คำอวยพรและคำชื่นชม ใครได้อ่านจะต้องยิ้มและรู้สึกดีได้แน่นอน เป็นการปลอบโยนและฮีลใจได้ดีมาก จะมีรูปดอกไม้ประกอบทุกๆดอกอ่านแล้วรู้สึกลงรักดอกไม้มากขึ้น
‘เจ้าดอกไม้จะไม่ปล่อยให้คุณเสียใจคนเดียว มันจะคอยปลอบโยนคุณอยู่เสมอด้วยความน่ารักของมัน’

​​​​​​จงเบ่งบานในแบบของเธอ
ไม่ต้องเหมือนใคร
และไม่มีใครเหมือน
เป็นดอกไม้ที่สวยงามในแบบของเธอเอง

ราคาเล่มละ 370 บาท
สามารถสั่งซื้อได้ที่ Twitter:itmydefinition และตามออนไลน์

เล่มที่ 3  ศิลปะการอยู่ร่วมกับคนเฮงซวย The - Survival Guide


อยู่กับคนดียังต้องมีศิลปะ นับประสาอะไรกับคนไม่ดี นี่ไม่ใช่เรื่องของการท้าตีท้าต่อย แต่เป็นการแก้ปัญหาอย่างชาญฉลาด The - Survival Guide
ผู้เขียน: โรเบิร์ต ไอ. ซัตตัน (Robert Sutton)
สำนักพิมพ์: อมรินทร์ How to
หมวดหมู่: จิตวิทยา การพัฒนาตัวเอง , การพัฒนาตัวเอง how to
รายละเอียด
แน่นอน ชื่อหนังสือก็บอกอยู่แล้ว "ศิลปะการอยู่ร่วมกับคนเฮงซวย" ดังนั้นเป้าหมายหลักของหนังสือไม่ใช่เรื่องของการท้าตีท้าต่อย ขจัดเหล่าร้ายในโลกใบนี้ แต่เป้าหมายคือการช่วยคุณรักษาชีวิตอันสงบสุขในแต่ละวันอย่างดีที่สุด ด้วยการตัด "ปัญหาคนเฮงซวย" ทั้งแบบชั่วคราวและเรื้อรังอย่างชาญฉลาด บาดเจ็บน้อยที่สุด ในสังคม-โดยเฉพาะในชีวิตกรทำงาน-ที่ต่อให้ดีแค่ไหน ก็เป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะเจอแต่ "คนดี" นี่คือหนังสือที่จะทำให้คุณมองปัญหาความเฮงซวยในมุมใหม่ ที่บางครั้งก็ฮาสุดๆ และรับรองว่าคุณจะพบว่า หลายครั้งการพาตัวเองให้พ้นจากวัฏจักรเฮงซวยนั้น ง่ายกว่าที่คิดมากนัก

สารบัญ : ศิลปะการอยู่ร่วมกับคนเฮงซวย The - Survival Guide
  • อีเมลแปดพันฉบับ 
  • ประเมินความเฮงซวย : ปัญหาเลวร้ายแค่ไหน
  • หนีออกมาแบบสวยๆ
  • วิธีหลบเลี่ยงคนเฮงซวย : ลดการพบเจอ
  • กลความคิด พิทักษ์จิตวิญญาณของคุณ
  • ตอบโต้
  • จงมีส่วนร่วมแก้ไข อย่ามีส่วนสร้างปัญหา
  • เรื่องเล่าและแนวคิดของคุณ
ราคาเล่มละ 208 บาท
สามารถสั่งซื้อได้ที่ ร้านขายหนังสือทั่วไป และตามออนไลน์

เล่มที่ 4   ฉันจะเป็นดอกไม้ของเธอเสมอ


ผลผลิตจากต้นไม้แห่งความรักที่ล้มเหลว เกิดเป็นเมล็ดพันธุ์ของความคิดถึง
ผู้เขียน: อิสญะ x ReenP
สำนักพิมพ์: Springbooks
หมวดหมู่: จิตวิทยา การพัฒนาตัวเอง , การพัฒนาตัวเอง how to
รายละเอียด
ดอกไม้แต่ละชนิดมีวิธีการดูแลที่แตกต่างกัน ความสัมพันธ์ก็อาจเป็นแบบนั้น หวังว่าเธอจะค้นพบดอกไม้ที่ใช่ และเข้าใจวิธีการดูแลรักษามัน และหวังว่าเธอจะเป็นดอกไม้ที่ใครบางคนกำลังตามหาอยู่เช่นกัน springbooks

สารบัญ : ฉันจะเป็นดอกไม้ของเธอเสมอ
  •  Forget Me Not
  • Sunflower
  • Hydrangea daisy
​​​​​​​ราคาเล่มละ 291.25 บาท
สามารถสั่งซื้อได้ที่ ร้านขายหนังสือทั่วไป และตามออนไลน์

เล่มที่    5  แด่ผู้แหลกสลาย REASONS TO STAY ALIVE


บันทึกความทรงจำบอกเล่าห้วงยามเหล่านั้นอย่างซื่อตรงสอดแทรกอารมณ์ขันและชั้นเชิงน่าทึ่ง ถ่ายทอดอารมณ์เบื้องลึกของผู้มีภาวะซึมเศร้าได้อย่างงดงาม
ผู้เขียน: แมตต์ เฮก (Matt Haig)
สำนักพิมพ์: บุ๊คสเคป/BOOKSCAPE
หมวดหมู่: จิตวิทยา การพัฒนาตัวเอง , การพัฒนาตัวเอง how to
รายละเอียด
ความรู้สึกเมื่อคุณต้องเผชิญกับโรคซึมเศร้า:
  • เหมือนเดินทั้งที่ไฟไหม้ศีรษะแต่ไม่มีใครเห็นเปลวเพลิง
  • กลัวความสุขจนหัวหดแม้จะต้องการความสุขเหนือสิ่งอื่นใด
  • ไม่ได้รู้สึกอยากตาย แต่แค่ไม่อยากมีชีวิตอยู่
  • ไม่เชื่อว่าความเจ็บปวดจะจางหาย และมีแสงสว่างรออยู่ที่ปลายอุโมงค์
แมตต์ เฮก นักเขียนวรรณกรรมชื่อดังชาวอังกฤษ เคยทนทุกข์ทรมานจากปีศาจล่องหนตัวร้ายที่ชื่อว่า 'โรคซึมเศร้า' เขาเก็บเกี่ยวส่วนเสี้ยวแห่งคืนวันที่ต่อกรกับโรคนี้ นับแต่สัญญาณเตือนในวัยเยาว์ ชั่วขณะที่ชีวิตอยู่ห่างความตายเพียงย่างก้าว สู่โมงยามที่หยัดยืนและผลิบาน พร้อมก้าวข้ามความเจ็บปวดและกลับไป 'มีชีวิต' อย่างแท้จริง นี่คือบันทึกความทรงจำที่บอกเล่าห้วงยามเหล่านั้นอย่างซื่อตรง สอดแทรกอารมณ์ขันและชั้นเชิงน่าทึ่ง ถ่ายทอดอารมณ์เบื้องลึกของผู้มีภาวะซึมเศร้าได้อย่างงดงาม จนติดอันดับหนังสือขายดีแห่งสหราชอาณาจักรกว่า 46 สัปดาห์ ขอให้หนังสือเล่มนี้เป็นดังเข็มทิศของผู้ต้องการเข้าใจโรคซึ่งกัดกินชีวิตผู้คนนับล้าน เป็นมิตรแท้ประโลมใจในวันเศร้า และเหนืออื่นใดคือเป็นความหวังแด่เหล่าผู้แหลกสลาย เพราะวันอันมืดมิดนั้นผ่านมาแล้วย่อมผ่านไป และโลกย่อมมอบ 'เหตุผลของการมีชีวิต' ให้ ตราบใดที่เราตั้งใจฟัง

ราคาเล่มละ 295 บาท
สามารถสั่งซื้อได้ที่ ร้านขายหนังสือทั่วไป และตามออนไลน์

เล่มที่ 6  The Psychology of Money : จิตวิทยาว่าด้วยเงิน


บทเรียนเหนือกาลเวลาเรื่องความมั่งคั่ง ความโลภ และความสุข ที่คุณไม่ควรพลาด หนึ่งในหนังสือการเงินที่ดีที่สุดและสดใหม่ที่สุดในรอบหลายปี
ผู้เขียน: Morgan Housel
สำ​​​​นักพิมพ์: ลีฟ ริช ฟอร์เอฟเวอร์/Leaf Rich Forever
หมวดหมู่: บริหาร ธุรกิจ , การเงิน การลงทุน
รายละเอียด
"เงิน" พรอันประเสริฐและคำสาปแช่งอันขมขื่นต่อชีวิตความเป็นอยู่ของเรา     หลายคนเหลือกินเหลือใช้ หลายคนอดมื้อกินมื้อ     หลายคนนอนอุ่น หลายคนไร้บ้าน     หลายคนมั่งคั่งเพิ่มขึ้นในระดับวินาที หลายคนไม่เคยจะมีตลอดชั่วนาตาปี     หลายคนสุขสบาย หลายคนขมขื่นข้นแค้น    และอีกมากมาย ทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่เป็นผลมาจากเงินทั้งสิ้น… จริงหรือ?     หากระยะเวลา คือหนึ่งในตัวแปรต่อความชำนาญในสิ่งใดๆ คนเราก็น่าจะมีทักษะทางการเงินที่ดีพอจนสามารถสร้างสมดุลในการใช้ชีวิตได้ ไปจนถึงการได้มาซึ่งอิสรภาพและการใช้ชีวิตตามแบบที่ใจปรารถนาเพราะเงินนั้นวนเวียนอยู่กับเราตั้งแต่วินาทีที่ลืมตาดูโลกจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต แต่ในโลกแห่งความเป็นจริงก็เป็นอย่างที่เรารู้ๆกัน     หนังสือเล่มนี้ จะพาคุณไปกะเทาะเปลือกความเป็นมนุษย์ เพื่อให้คุณได้เห็นว่า... เมื่อเป็นเรื่องเงิน รู้อะไรไม่สำคัญเท่าทำอย่างไร และการตัดสินใจลงมือทำเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีนั้นเป็นสิ่งที่สอนกันได้ยากยิ่ง"

สารบัญ : The Psychology of Money : จิตวิทยาว่าด้วยเงิน
  • บทนำ : การเผยให้เห็นความจริงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดบนโลก
  •  บทที่ 1 : ไม่มีใครเป็นคนบ้า
  • บทที่ 2 : โชคและความเสี่ยง 
  • บทที่ 3 : ไม่เคยพอ 
  • บทที่ 4 : การทบต้นที่ทำให้งงงวย 
  • บทที่ 5 : ได้มาซึ่งความมั่งคง กับ รักษาไว้ซึ่งความมั่งคั่ง
  • บทที่ 6 : หางยาว คุณชนะ
  • บทที่ 7 : อิสรภาพ
  • บทที่ 8 : ความย้อนแย้งของชายในรถยนต์
  • บทที่ 9 : ความมั่งคั่งคือสิ่งที่คุณมองไม่เห็น
  • บทที่ 10 : เก็บออม
ราคาเล่มละ 275.50 บาท
สามารถสั่งซื้อได้ที่ ร้านขายหนังสือทั่วไป และตามออนไลน์

เล่มที่ 7 ครีมชั้นบน


ผู้เขียน: พลอย เซ่
สำนักพิมพ์: DOT
หมวดหมู่: จิตวิทยา การพัฒนาตัวเอง , การพัฒนาตัวเอง how to
​​​​​รายละเอียด
 “หากอยากประสบความสำเร็จเราต้องลอยตัวขึ้นไปเป็นคนเก่งระดับครีมเท่านั้นถึงจะถูกมองเห็น และถูกช้อนตัวไป”เมื่อโอกาสส่วนใหญ่มักจะมาจากคนอื่นการเป็น “ครีม” ในที่นี้จะทำให้มีคนนึกถึงเราขึ้นมาเป็นคนแรกๆ เมื่อจังหวะ เวลา และโอกาสได้เกิดขึ้นมาหากอยากเป็นครีม คุณก็ต้องพัฒนาตัวเองอยู่เสมอและเข้าไปในสังคมใหม่ๆ เพื่อเชื่อมต่อสังคมแห่งโอกาส

ราคาเล่มละ 245 บาท
สามารถสั่งซื้อได้ที่ ร้านขายหนังสือทั่วไป และตามออนไลน์

เล่มที่ 8 กาลครั้งหนึ่ง...ถึงเธอ


ผู้เขียน
: นักสะสมผีเสื้อ
สำนักพิมพ์: Springbooks
หมวดหมู่: จิตวิทยา การพัฒนาตัวเอง , การพัฒนาตัวเอง how to
รายละเอียด
ในหนังสือเล่มนี้มีเมล็ดพันธุ์ของดอกไม้ไร้ชื่ออยู่หนึ่งดอก ขึ้นอยู่กับว่าผู้อ่านอยากให้เติบโตเป็นดอกไม้อะไร และเมื่ออ่านจวนจบประโยคสุดท้าย ก็จะมีดอกไม้ที่สวยงามผลิบานเพิ่มขึ้นในโลกนี้อีกหนึ่งดอก ผลิบานในทิศทางของตัวเอง ผลิบานด้วยวิถีของชีวิต ความคิดสร้างสรรค์ ความรัก ความเชื่อมั่น และความหวังที่ไม่มีสิ้นสุด ผลิบานด้วยการตกตะกอนทุกตัวอักษรแล้วบันทึกสิ่งดีงามไว้ในหัวใจ แม้เวลาผ่านไปนานเท่าไร ความรู้สึกนับล้านเหล่านั้นที่เคยเกิดขึ้นกับเรา กับเขา และกับทุกอย่างจะสะท้อนกลับมาให้เราได้นึกถึง ตัวอักษรเหล่านี้จะไม่มีวันตาย มันจะผลิบานอยู่อย่างนี้ตลอดไป ผลิบานด้วยวิถีของความรัก ความผูกพัน ความคิดถึง ความโหยหา และความหวังที่ไม่สมหวังที่ถูกโอบกอดเก็บไว้ข้างในใจเหล่านี้

ราคาเล่มละ 225.25 บาท
สามารถสั่งซื้อได้ที่ ร้านขายหนังสือทั่วไป และตามออนไลน์

เล่มที่ 9 เลิกเป็นคนดี แล้วจะมีความสุข


แคร์คนอื่นมากเกินไปก็ไม่ดี มาลองอ่าน เลิกเป็นคนดี แล้วจะมีความสุข หนังสือจิตวิทยา จาก Tokio Godo หนังสือที่จะทำให้คุณกล้าเป็นตัวเองมากขึ้น
ผู้เขียน: โกะโด โทคิโอะ (Tokio Godo)
สำนักพิมพ์: อมรินทร์ How to
หมวดหมู่: จิตวิทยา การพัฒนาตัวเอง , การพัฒนาตัวเอง how to
รายละเอียด
ทุกคนต้องการเป็นที่ชื่นชอบและได้รับการยอมรับกันทั้งนั้น แต่บางคนก็แคร์สายตาคนอื่นมากไปจนไม่เป็นตัวของตัวเอง สุดท้ายก็กดดันและเป็นทุกข์ "เลิกเป็นคนดี แล้วจะมีความสุข" จะช่วยให้คุณกล้าเป็นตัวเองมากขึ้น และแคร์สายตาคนอื่นน้อยลง เช่น เลิกกลัวการถูกเกลียด เลิกเปลี่ยนตัวเองให้เข้ากับคนอื่น และเลิกเกรงใจจนเกินเหตุ เป็นต้น เลิกฝันทำสิ่งที่ไม่ชอบเพราะอยากให้คนอื่นพอใจหันมาทำสิ่งที่ต้องการแล้วชีวิตจะง่ายขึ้น

สารบัญ : เลิกเป็นคนดี แล้วจะมีความสุข
  • บทที่ 1 ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล
  • บทที่ 2 ปฏิสัมพันธ์
  • บทที่ 3 ความเชื่อ
  • บทที่ 4 ทรัพย์สินเงินทอง
  • บทที่ 5 ความรัก 
  • บทที่ 6 การสร้างผลผลิตใหม่
ราคาเล่มละ 192.25 บาท
สามารถสั่งซื้อได้ที่ ร้านขายหนังสือทั่วไป และตามออนไลน์

เล่มที่ 10 แค่โอบกอดตัวเองให้เป็น

ชีวิตก็เป็นแบบนี้ เวลาก็เป็นแบบนี้ สำคัญที่สุดคือเราจะฝากเรื่องราวและความทรงจำแบบไหนไว้ในเวลาที่มีอยู่
ผู้เขียน: คิดมาก
สำนักพิมพ์: Springbooks
หมวดหมู่: จิตวิทยา การพัฒนาตัวเอง , การพัฒนาตัวเอง how to
รายละเอียด
ความเรียงที่แสนอบอุ่นจากคิดมากที่มาพร้อมกับกำลังใจ พลังบวกที่นำเสนอในรูปแบบจดหมาย ผู้อ่านจะได้รับประสบการณ์เหมือนได้อ่านจดหมายจากนักเขียน ที่เป็นทั้งผู้รับฟังและมอบคำแนะนำอย่างอบอุ่น

ราคาเล่มละ 233.75 บาท
สามารถสั่งซื้อได้ที่ ร้านขายหนังสือทั่วไป และตามออนไลน์

โดยหนังสือทุกเล่มนะคะมีการอ้างอิงข้อมูลมาจาก : นายอินทร์ เว็บไซต์ต่างๆ 
​​​​​ขอบคุณทุก ๆ คนที่เข้ามาอ่านนะคะ
 

แสดงความคิดเห็น

>