Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

E-Book แบบใหม่แบบสับ หนังสือในรูปแบบแว่นตา สะดวกกว่าเดิม!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
#dekdมีเรื่องมาเล่า

สมัยก่อนเราอ่านหนังสือกันยังไงนะ? แน่นอนว่าก็ต้องอ่านผ่านหนังสือโดยตรง จนโลกพัฒนา เทคโนโลยีก้าวหน้า E-Book ก็เข้ามาเพิ่มความสะดวกสบายให้เราอ่านหนังสือได้ผ่านอินเทอร์เน็ตโดยไม่ต้องพึ่งหนังสือเลย แต่ตอนนี้มีล้ำกว่านั้นแล้วนะ! เพราะมีผู้คิดค้นและผลิตเครื่องอ่าน E-Book แบบแว่นตาออกมา เพิ่มความสะดวกสบายแบบคูณสิบ!

เครื่องอ่าน E-Book นี้เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่มีลักษณะเหมือนแว่นตา ที่ถูกออกแบบให้เป็น E-Reader ซึ่งเราสามารถสวมใส่บนใบหน้าได้ตามปกติเลย เพราะมันมีน้ำหนักเพียง 100 กรัมและรูปร่างเหมือนแว่นกันแดดทั่วไป

E-Reader ตัวนี้มีจอแสดงผลแบบ E-Ink (จอที่คล้ายกับการพิมพ์บนกระดาษและถนอมสายตา) สามารถแสดงพิกเซลได้ถึง 65,536 พิกเซล แถมแว่นตัวนี้ยังสามารถปรับค่าสายตาได้ในตัว ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องสวมแว่นตาหรือคอนแทคเลนส์สายตาเพิ่มอีก ยิ่งกว่านั้นคือมันสามารถปิดกั้นการรบกวนต่าง ๆ ทางสายตาจากภายนอกได้ดีมาก 

หน้าจอของ E-Reader ตัวนี้ จะเป็นตัวหนังสืออยู่บนพื้นหลังเป็นสีเข้ม ซึ่งมีความคล้ายกับการอ่านหนังสือของจริงเลย โดยเวลาจะพลิกหน้ากระดาษ สามารถทำได้โดยการกดปุ่มบนตัวควบคุมที่คล้ายกับรีโมต

ส่วนระยะเวลาการใช้งานแว่นตัวนี้ สามารถอ่านได้ประมาณ 30 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ก็ถือว่าใช้งานได้นาน แต่อาจจะไม่นานเท่ากับ E-Book ทั่วไป

แว่นตา E-Reader ตัวนี้ สนนราคาอยู่ที่ 350 ดอลลาร์ หรือประมาณ 12,334 บาท

ใครสนใจอยากลองสั่งมาใช้บ้าง?

ที่มา https://www.odditycentral.com/technology/wearable-e-book-reader-is-shaped-like-a-pair-of-eyeglasses.html#more-79065 

แสดงความคิดเห็น