Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อย่าหาทำ! หนุ่มไนจีเรียอยากสร้างสถิติโลก ‘ร้องไห้มาราธอน 100 ชม.’ สุดท้ายมองไม่เห็นชั่วคราว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#dekdมีเรื่องมาเล่า 

เทมบู แดเนียล Content Creator ชาวไนจีเรีย ผู้เป็นเจ้าของอินสตาแกรม ‘237_towncryer’ พยายามสร้างสถิติโลกที่ไม่ธรรมดา นั่นคือ การร้องไห้ต่อเนื่องเป็นเวลา 100 ชั่วโมง เขาเริ่มร้องไห้เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม แต่ถูกบังคับให้หยุดร้องไห้ในอีก 6 ชั่วโมงต่อมา เนื่องจากมีผลข้างเคียงที่คาดไม่ถึง 
.
การฝืนตัวเองให้ร้องไห้ไม่หยุดหลายชั่วโมง ทำให้แดเนียลปวดหัว ตาบวม และใบหน้าบวม แต่อาการที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือ เขามีอาการตาบอดชั่วคราว ซึ่งคาดว่ามีอาการประมาณ 45 นาที โดยเขาได้ให้สัมภาาณ์กับทาง BCC ว่า จะลองปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ใหม่และลดการร้องไห้ลง ทั้งยังยืนยันว่าจะไม่ล้มเลิกความพยายามที่จะเป็นเจ้าของสถิติโลกให้ได้

.
ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ที่ผ่านมา แดเนียลโพสต์คลิปลงอินสตาแกรมว่า สามารถทำภารกิจร้องไห้มาราธอน ครบ 100 ชั่วโมงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็มีชาวเน็ตเขามาแสดงความยินดีกันมากมาย แต่ที่น่าตกใจไปกว่านั้นคือ  เขายังไม่เคยติดต่อไปยัง Guinness World Records ว่าตัวเองกำลังสร้างสถิติโลกแบบใหม่อยู่ และแน่นอนว่าเรื่องราวของแดเนียลก็เป็นกระแสจนทางองค์กรได้รับรู้เป็นที่เรียบร้อย ซึ่ง Guinness Records ได้ออกมายืนยันผ่านทวิตเตอร์ว่า ทางองค์กรไม่รับจดบันทึกการสร้างสถิติในรูปแบบนี้ 
.
แม้ว่าเขาจะล้มเหลวในการสร้างสถิติโลกผ่านการร้องไห้มาราธอน แต่แดเนียลก็ได้รับความสนใจอย่างที่เขาต้องการอย่างแน่นอน เพราะหลายๆ ประเทศนำเสนอเรื่องราวของเขาจนกลายเป็นไวรัลบนโซเชียลมีเดีย สุดท้ายนี้ เอาเป็นว่า แค่ดูก็พอ อย่าหาทำตามก็แล้วกันนะคะ
.
.
ที่มา : https://www.odditycentral.com/funny/man-goes-temporarily-blind-while-attempting-100-hour-crying-marathon.html 
 

แสดงความคิดเห็น

>