Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อายุยิ่งมากขึ้นเราจะมีสังคมน้อยลงหรือเปล่าคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนเด็กๆเราก็มีความคิดความรู้สึกกันแล้ว อย่าคิดว่าเด็กไม่มีความทุกข์แต่เราน่าจะมีความสุขมากกว่าเป็นวัยเรียนวัยเล่นกับเพื่อนๆ 
ตอนวัยรุ่นยิ่งได้เรียนยิ่งได้ใช้ชีวิตอยู่กับเพื่อนๆ ได้เที่ยวเล่น ชีวิตมีความสนุกสนาน เป็นวัยที่ได้เรียนรู้อะไรๆในสังคม
ตอนวัยผู้ใหญ่เป็นวัยทำงานต้องสร้างเนื้อสร้างตัว อยู่กับสังคมที่ทำงานมีแต่เพื่อนที่ทำงาน ชีวิตมีภาระหน้าที่
ตอนแต่งงาน วัยนี้แหละเหมือนต้องตัดขาดจากสังคมเพื่อนๆหรือไม่สามารถใช้ชีวิตแบบเดิมได้ ต้องรับผิดชอบครอบครัว ชีวิตมีแต่ภรรยา/สามี/ลูกของเราเอง ชีวิตห่างไกลจากญาติพี่น้อง ชีวิตห่างเหินจากเพื่อนๆ
หรือคนโสดแต่เป็นวัยผู้ใหญ่มากแล้ว ชีวิตก็ต้องอยู่กับงานและต้องทำมาหากินเลี้ยงตัว ไปไหนทำอะไรก็ต้องไปคนเดียว และไม่มีเวลาที่จะพบเจอเพื่อนฝูง
วัยสูงอายุ ด้วยสภาพร่างกายที่เสื่อม อาจะทำอะไรด้วยตัวเองไม่ได้แล้ว ชีวิตต้องอยู่แต่บ้านมีความเหงา อาจจะด้วยอยู่ห่างไกลกับเพื่อนๆเลยไม่ได้มาเยี่ยมเยียนกัน
ในสังคมชีวิตคนเรามันจะประมาณนี้กันหรือเปล่าคะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Shalnark T Diabolus 15 ก.ย. 66 เวลา 07:47 น. 1

ขึ้นอยู่กับความสามารถในการบริหารจัดการชีวิตแต่ละคน แล้วก็ขึ้นกับความรวยของแต่ละคนด้วย คนรวยไม่ต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำ ก็มีเวลาเข้าสังคม สังสรรค์ หรืออื่นๆ

1
Arun023 15 ก.ย. 66 เวลา 11:02 น. 2

อยู่ที่สไตล์การใช้ชีวิตครับ คือคนเราพออายุมากขึ้น พลังงานในการใช้ชีวิตมันจะลดลง บางคนเลยอยู่แต่บ้านไม่ไปไหน ก็ไม่มีโอกาสสร้างสังคมใหม่ ๆ แต่หลายคนก็ขยันเที่ยว ขยันเข้าหาคน ก็รู้จักเพื่อนใหม่มากขึ้น ยิ่งสมัยนี้มีโซเชียลหลากหลายช่องทาง หาคนที่สนใจในเรื่องเดียวกันง่ายมาก ๆ แค่ว่าจะกล้าทักเขาหรือเปล่าเท่านั้น

1
immejune Columnist 15 ก.ย. 66 เวลา 12:09 น. 3

สังคมแค่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามวัยค่ะ เรามีเพื่อนในสังคมใหม่ๆ ได้ เช่น ที่ทำงาน พ่อแม่เพื่อนที่โรงเรียนลูก ขึ้นอยู่กับตัวเราบริหารความสัมพันธ์รอบตัวอย่างไรมากกว่าค่ะ

1
หงส์เหินเดินอากาศ 15 ก.ย. 66 เวลา 18:55 น. 4

ชนวิตแต่ละคนไม่เหมือนกันหรอก เพราะเราไม่ใช่หุ่นยนต์ทีืถูกโปรแกรมมา อยากได้ชีวิตแบบไหนเราก็ออกแบบเอาสิ เอาหนุกแค่ไหนก็ได้ ไม่มีใครว่าร๊อก

1