Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฮอตได้แม่! วิจัยพบว่าเราจะมีแฟนจำนวนเท่าๆ กับที่แม่เราเคยมี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


ใครเคยคุยเรื่องความรักกับแม่บ้าง แล้วเคยนึกสงสัยรึเปล่า ว่าแม่ของเราเคยมีแฟนมาแล้วกี่คน? รู้ไหมว่าถ้าลองถามดูดีๆ อาจพบว่า จำนวนแฟนที่แม่เคยมี มันพอๆ กับเราเลยนะ

จากการศึกษาของ Ohio State University พบว่าแม่อาจส่งผ่านบุคลิกภาพหรือทักษะด้านความสัมพันธ์บางอย่างจากรุ่นสู่รุ่น โดย Dr.Claire Kamp Dush ผู้ริเริ่มการศึกษานี้กล่าวว่า แม่ๆ แต่ละคนจะมีลักษณะนิสัยต่างๆ ที่ส่งผลต่อการแต่งงาน รวมถึงความสัมพันธ์ ซึ่งลักษณะนิสัยเหล่านั้น กลายเป็นมรดกส่งต่อถึงรุ่นลูก โดยอาจเป็นตัวกำหนดว่าลูกจะได้แต่งงานช้าหรือเร็ว และมีความสัมพันธ์ที่มั่นคงหรือไม่

นอกจากนี้ยังมีผลการศึกษาที่พบว่าทายาทของครอบครัวที่หย่าร้าง มักจะลงเอยด้วยการหย่าร้างเช่นกัน จากการศึกษากลุ่มตัวอย่างกว่า 7,152 คนในระยะเวลา 24 ปีที่ผ่านมา พบว่าครอบครัวที่หย่าร้าง หรืออาศัยร่วมกันโดยไม่แต่งงาน ทายาทในครอบครัวเหล่านั้นก็มักจะได้รับแรงจูงใจในการสร้างครอบครัวที่คล้ายคลึงกัน

“ผู้หญิงบางคนที่เปลี่ยนคนรักบ่อยๆ อาจเกิดจากทักษะด้านความสัมพันธ์ที่ไม่ดีพอ ไม่สามารถแก้ไขความขัดแย้งที่เกิดขึ้น หรือมีปัญหาทางด้านจิตใจ ทำให้มีความสัมพันธ์ที่ไม่มั่นคงได้ ซึ่งไม่ว่าจะเกิดจากสาเหตุไหน ก็สามารถส่งต่อไปสู่รุ่นลูกได้ และทำให้ความสัมพันธ์ของลูกๆ ไม่มั่นคงเช่นกัน” Dr.Clair Kamp Dush กล่าวปิดท้าย
.
.
ที่มา   https://www.mirror.co.uk/science/number-romantic-partners-you-likely-13584518

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น