Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสาขาการสร้างสรรค์คอนเทนต์เเละนวัตกรรมสื่อดิจิทัล มมส.

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

    สวัสดีค่าาา เราชื่อเฟรม เป็นเด็กสื่อมมส. #dek66

หลังจากได้เข้ามาเรียนที่นี่อยากจะรีวิวสิ่งที่ได้เจอได้เรียนมาในครึ่งเทอมนี้ คือได้ทำอะไรใหม่ๆเยอะมากกกก คิดไม่ผิดที่เข้าสาขานี้เพราะสนุกเเละมีอะไรหลากหลายให้ได้ทำ ทำให้เห็นความสามารถของตัวเองด้านที่ไม่เคยได้ทำ ตอนเเรกที่ตัดสินใจเลือกสาขานี้เพราะชื่อสาขา555 ชื่อยาวมาก น่าสนใจด้วย ดึงดูดสุดๆ พอได้มาเรียนจริงๆก็ตามชื่อเลยชื่อสาขาเดิมชื่อสาขาภาษาเพื่อการสร้างสรรค์สื่อ เเต่ได้ปรับชื่อให้ดูทันสมัยกว่าเดิม คือ การสร้างสรรค์คอนเทนต์เเละนวัตกรรมสื่อดิจิทัล อะเป็นไง ทันสมัยสุดๆ สาขานี้อยู่คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม สงสัยกันใช่มั้ยคะว่าต้องเรียนเกี่ยวกับอะไรบ้าง เริ่มตั้งเเต่ได้เขียนไดอารี่ชีวิตประจำวันเราเลยค่ะ อันนี้ชอบมากๆ เพราะเหมือนได้ทบทวนว่าเเต่ละวันเราทำอะไรบ้าง ได้ระบายความรู้สึกได้เล่าสิ่งที่เจอเเต่ละวัน ได้ฝึกสมาธิด้วย ได้เรียนทักษะการเขียนสิ่งต่างๆเยอะเลยทั้งการเขียนข่าว เขียนนิยาย เขียนบทละคร ได้ออกทริปวาดรูปนอกมอด้วย สนุกเว่อร์ ไม่น่าเบื่อ จะได้ไปเทอมละครั้ง ได้ทำคลิปรีเเอคชั่น ได้เเสดงละครใบ้ อาจารย์เเต่ละคนใจดีมาก เป็นกันเองสุดๆ ได้เทคนิคการวาดรูปการออกเเบบมาด้วย รู้สึกตัวเองเก่งขึ้น

    ทุกคนสงสัยใช่มั้ยว่าละเวลาสอบสอบยากรึป่าวว บอกเลยยากเเน่ๆถ้าไม่ตั้งใจ5555 ส่วนมากอาจารย์จะออกสอบตามที่สอนในห้องเลย ก่อนสอบก็ต้องตามอ่านหนังสืออ่านสไลด์เยอะๆ ให้ผ่านตา สอบได้เเน่นอน A อยู่ไม่เกินเอื้อม

     อยากขอเเนะนำคนที่ลังเลเเละสนใจอยากเข้าสาขานี้คือเข้าเหอะ ถ้าอยากลองทำอะไรใหม่ๆ เพราะเเปลกใหม่จริงๆ ใครที่ชอบวาดชอบเขียนมาเลอ ส่วนเรื่องเเต่งตัวนี้ปล่อยฟรีสไตล์เลออ เเฟชั่นได้ สีผมจัดเลย อาจารย์ไม่ซี ขอเเค่เเต่งเเบบรู้กาลเทศะ เออสาขานี้มันเริ่ดมันปัง ส่วนจบไปเเล้วทำอาชีพไหนได้บ้าง ก็สายงานเยอะมาก ทั้งนักเขียน นักข่าว นักออกเเบบ สายวงการบันเทิง เบื้องหลัง อีกเยอะเลย เข้าสาขานี้ไม่ผิดหวังเเน่นอนค่าา มาเป็นครอบครัวเดียวกันน๊าา

แสดงความคิดเห็น

>