Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Dek67จบแล้วไปไหนได้บ้าง พี่จืดมานำเหนอแล้ว !

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค้าบฟูวส์ปู้วตู่ว วันนี้พี่จืดมีคณะสาขาดี ๆ ให้น้อง ๆ ที่กำลังมองหาที่เรียน เอ๊เรียนสาขาไหนดี แต่วันนี้พี่จืดขอฉีก ๆ แบบไม่สนกระดาษบ้านใคร เลยครับเพราะสาขาที่พี่จืดจะพามาให้น้อง ๆ รู้จักกัน อาจเป็นสาขาที่แปลกตา ในคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ นั่นก็ครือครื้อ ! คณะการสร้างสรรค์คอนเทนต์และนวัตกรรมสื่อดิจิทัลครับโผ๊ม แค่ชื่อก็อึ้งทึ่งเสียวกันแล้ว ถึงแม้ชื่ออาจจะทำให้น้องเริ่มตั้งคำถามในหัวกันแล้วว่าชื่อสาขามันดูไม่เกี่ยวกับคณะ แต่จริง ๆ มันเกี่ยวแน่นอนครับ 

   สาขาการสร้างสรรค์คอนเทนต์และนวัตกรรมสื่อดิจิทัล(CDMI) เป็นหนึ่งในสาขาของคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ถ้าน้อง ๆ กำลังสงสัยว่า "อ้าวแล้วอย่างงี้จะเรียนเกี่ยวกับอะไร" แน่นอนครับว่าจะเป็นทฤษฎีภาษา และ การเขียน เสริมศิลปะไปหน่อย ๆ เป็นส่วนผสมเพื่อสร้างนิสิตน้อยสมบูรณ์แบบ แต่น้อง ๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องวิชาศิลปะไปครับ พี่จืดมั่นใจว่าน้องกังวล เพราะพี่จืดก็กังวล จากที่พี่จืดผ่านมาวิชาศิลปะเป็นเพียงการปูพื้นฐานศิลปะเท่านั้น เพื่อให้น้อง ๆ เรียนกราฟฟิคต่อในอนาคต(เทอม2) หากน้อง ๆ มีใจรักในการดูหนังจากงานที่พี่จืดผ่านมามีกำกับและแสดงละครแน่นอนครับ และยังได้เรียนรู้การสร้างคอนเทนต์ สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจสายงาน Content creator ไม่ว่าจะน้อง ๆ ที่วาดฝันอยากเป็นคนดังในโลกออนไลน์ อยากถ่าย vlog เที่ยวทั่วโลก แม้แต่สายงานนักข่าวที่น้อง ๆ หลายคนอาจจะกำลังสนใจอยู่ ก็ยิ่งได้เลยครับ
   ทีนี้เรามาพูดถึงสภาพแวดล้อมที่น้อง ๆ จะได้รับ ไม่ว่าจะน้องจะเป็นคนแบบไหนพี่จืดรับประกันได้เลยครับ ว่าน้องอยู่กับเราได้แน่นอน น้องอาจจะเป็นคนรักเพื่อนฝูงพี่จืดเชื่อว่าปีน้อง ๆ จะต้องมีคนที่หลากหลายรูปแบบสามารถเป็นเพื่อนกับน้องได้แน่นอน หรือน้องอาจจะเป็นคนที่ชอบอยู่คนเดียว ก็ได้อยู่แล้วครับแต่งานกลุ่มน้องอาจจะต้องแล่นหาหมู่อยู่ดีนะ ทีนี้เราจะพูดสิ่งที่จำเป็นที่สุดของสภาพแวดล้อมที่ดีครับก็คือ "อาจารย์" พี่จืดก็รอเวลาที่จะเขียนบรรทัดนี้มานานแล้ว พี่สามารถโยงไปส่วนของเพื่อนได้เลยครับ ถ้าน้องหาเพื่อนไม่ได้จริง ๆ น้องก็ลองไปหยอกอาจารย์ดูครับอาจารย์น่ารัก คุยง่ายหยอกได้ แต่ระวังเกรดไม่สวยเหมือนตอนหยอกนะ อ่ะะะพี่จืดพูดเล่นอาจารย์ไม่เล่นกับคะแนนน้อง ๆ หรอกครับ เกรดดีแน่นอนถ้าน้องตั้งใจ
   และท้ายสุดพี่จืดขอขอบคุณน้อง ๆ ทุกคนที่เข้ามาอ่านแล้วกดไลค์ให้นะครับ ต่อไปนี้ไม่ว่าน้อง ๆ กำลังสนใจมหาลัยไหนพี่จืดขอเป่าเพี้ยงหัวเถิกน้อง ๆ ให้ติดมหาลัยที่ใฝ่ฝันครับ เนื้อหาทั้งหมดที่พี่จืดสรุปมาเป็นเพียงเทอมแรกของพี่จืด ต่อไปนี้น้อง ๆ ต้องลองมาเรียนดูครับว่าจะชอบหรือไม่ชอบ แต่พี่ชอบขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น

>