Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว “เด็กสื่อ (CDMI) มมส.” เขาเรียนอะไรกันบ้าง!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะเรานิสิตชั้นปีที่1 คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาการสร้างสรรค์คอนเทนต์เเละนวัตกรรมสื่อดิจิทัล(CDMI) มหาวิทยาลัยมหาสารคาม วันนี้เราจะมารีวิวการเรียนในสาขานี้กันค่ะ ว่าเป็นยังไงบ้างเรียนเกี่ยวกับอะไรอย่างแรกเราอยากจะบอกทุกคนก่อนนะคะว่าเราพึ่งเริ่มเรียนมาได้แค่ครึ่งเทอม อาจจะยังไม่สามารถรีวิวเจาะลึกได้มากเท่าไหร่ แต่รับรองว่าทุกคนจะได้ความรู้เกี่ยวกับสาขานี้ไปไม่มากก็น้อยแน่นอนค่ะ!



 

Q : สาขานี้เรียนเกี่ยวกับอะไร ?

สาขาการสร้างสรรค์คอนเทนต์เเละนวัตกรรมสื่อดิจิทัลของพวกเรา จะเรียนเกี่ยวกับการผลิตสื่อ การเขียนข่าว และการสร้างคอนเทนต์ค่ะ ปี1พวกเราจะได้เริ่มเรียนการเขียน อาจารย์จะสั่งให้เขียนไดอารี่ทุกๆวัน อาจจะดูง่ายๆใช่มั้ยคะ แต่จริงๆมันยากมากๆเลยค่ะ เพราะทั้งอาทิตย์เรามีแค่ไปเรียนกลับหออย่างเดียวเลยค่ะT^Tแต่ก็นั้นแหละค่ะ เพราะว่าไม่รู้จะเขียนอะไรลงไปมันเลยทำให้เราได้ออกไปใช้ชีวิตข้างนอกดูบ้าง เนี่ยยยย มันก็มีข้อดีของมันอยู่ เรามาต่อกับการเรียนการสารสื่อกันค่ะ วิชานี้สนุกมากๆสำหรับเรา เพราะได้เรียนเกี่ยวกับการผลิตสื่อ วิชานี้เทอมแรกเราจะได้แสดงละครกันด้วยค่ะ เป็นละครใบ้ที่เราสามารถแสดงท่าทางและสีหน้าได้เท่านั้น เรารู้สึกว่าเป็นอะไรที่ท่าทายมากๆ แถมยังได้เพื่อนใหม่เพระาวิชานี้อีกด้วย<3 วิชาต่อไปเป็นวิชาศิลปะค่ะ วิชานี้สำหรับแอบยากนิดหน่อย เพราะเราเป็นคนที่วาดรูปไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่ แต่ไม่ต้องกังวลไปนะคะ แค่เรามีพื้นฐานวิชาศิลปะนิดๆหน่อยๆก็สามารถผ่านวิชานี้ไปได้ง่ายๆแน่นอน แอบบอกวิชานี้มีออกทริปไปวาดรูปด้วยน้าาาาา;) สุดท้ายจะเป็นวิชาแกนที่รวมสาขาต่างๆมาเรียนด้วยกัน วิชานี้จะออกไปแนวประวัติศาสตร์โลกอนาคตหน่อยๆ เกี่ยวกับ อดีต ปัจจุบัน อนาคต อะไรทำนองนั้นเลย จะเนื้อหาเยอะหน่อย วิชานี้เราต้องอัดกาแฟเยอะมากๆค่ะ แต่ถ้าใครชอบแนวประวัติศาสตร์หรือโลกสมัยใหม่เรียนสนุกแน่นอนค่ะ!




 

Q : ค่าเทอมเท่าไหร่ ?

12,000 บาทค่ะ



 

Q : สาขานี้เรียนหนักมั้ย ?

สำหรับเราที่เรียนมาได้ครึ่งเทอมยังถือว่าไม่หนักเท่าไหร่ค่ะ เพราะงานส่วนใหญ่อาจารย์ก็จะมีกำหนดเวลาที่ต้องส่ง ค่ะถ้าเราส่งงานตามเวลาที่อาจารย์กำหนดชิวๆสบายๆเลยค่ะ แต่จะมีอย่างเช่นวิชาศิลปะอาจารย์จะให้ส่งภายในวันที่เรียนเลย อย่างเราเรียน 9:00 - 12:00 อาจารย์ก็จะนัดส่งช้าสุดบ่ายโมงของวันนั้นค่ะ ทุกคนอาจจะมอง โหหหหห!! ใครมันจะไปทำเสร็จทันใช่มั้ยคะ แต่ไม่เสร็จก็ต้องเสร็จค่ะ555555555 



 

Q : รีวิวอาจารย์สาขา

เทอมนี้เราได้เรียนกับอาจารย์ที่สาขาทั้งหมด3คน สำหรับเรารู้สึกว่าอาจารย์ใจดีมากๆค่ะ ไม่ได้กดดันนิสิต ทำให้เวลาเรียนในห้องไม่อึดอัดเลย ไม่เข้าใจหรือสงสัยตรงไหนเราก็สามารถยกมือถามอาจารย์ได้เลยค่ะ อาจารย์พร้อมจะอธิบายให้เราฟังมากๆ ให้ความสำคัญกับนิสิตสุดๆ เราสามารถพูดคุยปรึกษากับอาจารย์สาขาได้ทุกคนเลย



 

Q : จบไปทำงานอะไร ?

จบสาขานี้ทำงานได้หลายอย่างมากๆเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ผลิตสื่อ คิดคอนเทนต์ นักเขียน นักข่าว นักตัดต่อ ทำงานหน้ากล้องหรือหลังกล้องก็ได้ เราสามารถนำสิ่งที่เราเรียนมาไปต่อยอดได้หลากหลายทางเลยค่ะ



 

Q : การเปิดกว้างของสาขา สีผม / การแต่งตัว

สาขาเราเปิดกว้างมากๆค่ะ สีผมสามารถทำได้เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสี แดง เขียว ชมพู ฟ้า หรือจะไปสีรุ่งก็ย่อมได้ การแต่งตัวถ้าเรียนวิชาเอกของสาขา อาจารย์ไม่ได้บังคับเลยค่ะ เราสามารถแต่งตัวแบบไหนก็ได้เลย แต่ขอแค่ให้สุภาพและเรียบร้อยก็พอค่ะ



 

สุดท้ายนี้ก็ฝากสาขาการสร้างสรรค์คอนเทนต์เเละนวัตกรรมสื่อดิจิทัล คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจทุกคนด้วยนะคะ หวังว่าจะเป็นปนะโยชน์ในการช่วยประกอบการตัดสินใจสำหรับคนที่สนใจสาขานี้อยู่น้าาา แล้วมาเป็นครอบครัวเด็กสื่อด้วยกันนะคะ<3

แสดงความคิดเห็น

>