Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวเด็กคอนเทนต์ คณะมนุษย์ศาสตร์ มมส!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะทุกคน เราเป็น dek66 วันนี้เราจะมาแนะนำสาขาการสร้างสรรค์คอนเทนท์และนวัตกรรมสื่อดิจิทัลที่เราเรียนอยู่กันนะคะ หวังว่าการรีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ต่อคนที่กำลังตัดสินใจที่จะเรียนต่อนะคะ


สาขาที่เราเรียนมีชื่อสาขาเดิมว่าภาษาเพื่อการสร้างสรรค์สื่อแต่ได้เปลี่ยนชื่อให้ดูทันสมัยขึ้นเป็น การสร้างสรรค์คอนเทนท์และนวัตกรรมสื่อดิจิทัล จริง ๆ เรามาเรียนสาขานี้เพราะว่าชื่อสาขาเลยมันดูน่าสนใจดีพอได้มาเรียนแล้วสนุกมาก อาจารย์ใจดีด้วยเป็นกันเองสุด  

เรามาทำความรู้จักกับอาจารย์ประจำสาขาทั้ง 4 ท่านกันดีกว่าค่ะ


คนแรก คือ อาจารย์เมย์

สอนเกี่ยวกับทฤษฎีทางภาษาและการสื่อสาร ขอยกเป็นตัวอย่างงานที่เราชอบนะคะก็คือการแสดงละครใบ้ มันทำให้เราได้ข้อคิดอะไรหลาย  อย่าง ตอนแสดงคืออึดอัดมากเพราะว่าอยากพูดแต่เราต้องสื่อสารออกมาด้วยท่าทางแล้วก็สีหน้าแทนทำยังไงก็ได้ให้ผู้ชมเข้าใจว่าเราจะสื่ออะไรจะบอกว่าสนุกมากกกจอยสุด   


คนที่สอง คือ อาจารย์อาร์ต

สอนเกี่ยวกับการเขียนเพื่อการสื่อสารมวลชน อันนี้เราได้เขียนไดอารี่ค่ะ อาจารย์ให้เขียนตั้งแต่เปิดเทอมจนถึงสิงหาเลยเราว่าดีนะคะได้เขียนว่าทุก  วันของเราทำอะไรบ้างแล้วก็ฝึกความรับผิดชอบด้วยแล้วก็เผื่อวันหนึ่งเราได้กลับมาอ่านไดอารี่นี้เราจะได้นึกถึงวันวานเก่า  ของเราด้วยค่ะ


คนที่สาม คือ อาจารย์เอส
สอนเกี่ยวกับหลักและทฤษฎีทางศิลปะ วิชานี้อาจารย์สอนตั้งแต่พื้นฐานเลยค่ะคนที่ชอบวาดรูปคือชอบแน่  แล้วก็ได้ไปออกทริปวาดรูปตามที่ต่าง  ด้วยสนุกมากกแล้วก็เหนื่อยมากเหมือนกันจะได้ไปเทอมละครั้งบางวันอาจารย์ก็จะนัดไปเรียนที่สวนสาธารณะบ้าง 

                 อันนี้คือตอนไปออกทริป



 อันนี้คืองาน color harmones





คนที่สี่ คือ อาจารย์ตั้ม

สอนเกี่ยวกับITแต่ปี1ยังไม่ได้เรียนจะได้เรียนกับอาจารย์ตอนปี2

คณะนี้เรียนยากไหม?
เราว่าไม่ยากแล้วก็ไม่ง่ายค่ะ ถ้าเราชอบเราก็จะสนุกไปกับมันแต่อยากให้ทุกคนมาเรียนด้วยกันนะคะ


ข้อสอบเป็นยังไง?
อาจารย์ออกตามที่สอนเลยค่ะออกตามสไสด์เลยอ่านทบทวนดี ๆ ก็ทำได้ค่ะถ้าตั้งใจเรียนในห้องด้วยเราว่าก็สามารถทำข้อสอบได้แล้วนะคะ ข้อสอบส่วนมากเป็นปรนัยค่ะแต่จะมีของอาจารย์เมย์อาจารย์จะให้เราเลือกเองว่าจะเอาข้อเขียนหรือข้อปรนัย


ค่าเทอมเท่าไหร่ ?

-12000

การแต่งกาย-ทำสีผม-ทำเล็บได้ไหม?

อาจารย์วิชาเอกไม่บังคับค่ะแต่งกายแบบไหนก็ได้แค่แต่งมาแบบให้เกียรติอาจารย์ผู้สอนก็พอ ทำสีผมได้ทำเล็บได้ค่ะ


อันนี้คือตอนรับน้องสาขาจะบอกว่าสนุกมากก รุ่นพี่ทุกคนน่ารักมากเป็นกันเองสุด ๆ 







แสดงความคิดเห็น