Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสาขาสาขาการสร้างสรรค์คอนเทนต์
เเละนวัตกรรมสื่อดิจิทัล หรือเด็กสื่อ มมส.!!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

     สวัสดีค่าาา (≧ ≦) / พ่อแม่พี่น้อง dek67 68 69 จะมารีวิวสาขาวิชาการสร้างสรรค์คอนเทนต์
เเละนวัตกรรมสื่อดิจิทัล ของคณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ทุกคนอยากรู้แล้วใช่ไหมคะว่า เราเรียนอะไรบ้าง งั้นไปคำตอบพร้อมกันเลยค่ะ!!


      *รีวิวนี้เป็นช่วงครึ่งเทอมแรกนะคะ


   สาขาวิชาการสร้างสรรค์คอนเทนต์และนวัตกรรมสื่อดิจิทัล ( CDMI ) หรือเด็กสื่อ มมส.   

         เท้าความหลังที่เลือกสาขานี้ก่อนเลยค่ะ ! ที่เลือกสาขานี้เพราะว่ามีหลักสูตรที่น่าสนใจมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการเขียน การคิดเชิงคอนเทนต์ต่างๆ ทฤษฎีการวาดรูป  และคิดว่าในอนาคต อาชีพคลีเอเตอร์ น่าจะมีบทบาทมากในระดับหนึ่ง จึงเป็นเหตุผลที่เลือกเรียนสาขานี้ค่ะ

        

             สาขาเรา ปี1 เทอม 1 เราเรียนวิชาเอก 3 ตัวค่ะ โดยวิชาที่เราเรียนจะมีการเขียน กับศิลปะเป็นหลัก

       

          ตัวแรก เป็นวิชา ทฤษฎีทางภาษาและการสื่อสาร  อาจารย์ผู้สอนน่ารักมากๆ เป็นกันเองสุดๆ  ส่วนเนื้อหารายวิชานี้ค่อนข้างที่จะกว้าง เป็นวิชาที่ได้ลองทำอะไรใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงละครใบ้ เราชอบตอนแสดงละครใบ้มากๆ เพราะได้เห็น characters ของเพื่อนๆ ร่วมชั้น การถ่ายทอดความรู้สึกต่างๆผ่านการแสดงละครใบ้ ที่มีความคิดสร้างสรรค์ ของแต่ล่ะกลุ่ม แล้วก็มีถ่ายคลิป reaction วีดีโอโฆษณา หนังที่สนใจ และมีงานที่กำลังเริ่มทำล่าสุดได้จำลองการเขียน storyboard ที่เนื้อเรื่องเราเป็นคนแต่งขึ้นมาเองด้วย ใครที่ชอบการแสดงออก และคิดคอนเทต์นต่างๆ  วิชานี้ตอบโจทย์สุดๆเลยค่ะ

     

         อะแฮ่มๆ ต่อไปวิชาที่สอง (≧ ≦) /  เป็นวิชาการเขียนเพื่อการสื่อสารมวลชน วิชานี้ถือว่าเป็นงานเขียนจ๋าเลย ใครที่ชอบเขียนนิยายชอบเล่าเรื่องราวต่างๆ บอกเลยมาถูกทางมาก วิชานี้เริ่มแรกจะมีการเขียนไดอารี่  ส่วนตัวเราเคยเขียนไดอารี่อยู่แต่เขียนได้ 3 วันแล้วก็เลิกเขียนไปค่ะ แต่พออาจารย์ให้เริ่มเขียนไดอารี่เราก็รู้สึกมีไฟในการกลับมาเขียนอีกครั้ง เพราะการเขียนไดอารี่ทำให้เรามีการพัฒนาทางด้านการเขียนมากขึ้น และการเขียนไดอารี่ทำให้เรามีวินัยมากขึ้นด้วย จากนั้นก็มีการเล่าประวัติเพื่อน การใช้คำ การใช้ย่อหน้าต่างๆ ที่เสริมกับงานเขียนของเราให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ 

      

        วิชาเอกสุดท้ายยยยย วิชาที่สาม หลักและทฤษฎีศิลปะ อาจารย์จะเริ่มปูพื้นฐานเริ่มต้นเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการวาดเส้นตรง เส้นเฉียง เส้นโค้ง การใช้เส้น การใช้สี การตีความหมายรูปภาพ ศิลปะฝาผนังต่างๆนาๆ รับรองใครไม่มีพื้นฐานก็สามารถวาดได้แน่นอนค่ะ สำหรับวิชานี้มีการออกทริปด้วยนะคะ มีการถือกระดานลองวาดให้ feeling เหมือนเรียนสถาปัตยกรรมเลยค่ะ ฮ่าๆ  เทอม 1 เราได้ไป 3 ที่แล้วค่ะ เป็นทริปที่สนุกกกมากกกกกก ได้เปิดหูเปิดตาสุดๆ ╰ (▔∀▔) ╯

     

          สำหรับน้องๆ dek67 ที่ผ่านเข้ามาอ่าน แล้วมีความชอบในทางด้านเขียน ทางด้านศิลปะการถ่ายภาพ และการแสดงออก หรืออาจจะลังเลว่าเรียนสาขาอะไรดี ขอแนะนำสาขานี้ให้น้องๆทุกคนพิจารณาด้วยนะคะ เพราะว่าสาขาเราเป็นสาขาที่มีความหลากหลาย และมีการแลกเปลี่ยนความคิดกันตลอด ทำให้การเรียนสาขานี้สนุกไม่เครียดด้วยค่ะ o (≧ ≦) o  อ๊ะ! สาขาเราฟรีสไตล์ แต่งตัวตามใจชอบได้ด้วยนะใครชอบแต่งตัวสามารถจัดเต็มได้เลยยย (แต่ต้องรู้กาลเทศะด้วยน้าา)

     

         แล้วมาเป็นครอบครัว CDMI ด้วยกันนะค่าา ( ゚ ゚ )

แสดงความคิดเห็น