Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำสาขาการสร้างสรรค์คอนเทนท์และนวัตกรรมสื่อดิจิทัล มมส!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ เราจะมาแนะนำคณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์สาขาการสร้างสรรค์คอนเทนท์และนวัตกรรมสื่อดิจิทัลContent Creation and Digital Media Innovation(CDMI) หรือ “เด็กสื่อ” มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เราอยู่ปี 1 อยากแนะนำเด็ก67 และปีอื่นที่สนใจสาขานี้ เราจะแนะนำการเรียนวิชาหลักกับอาจารย์ทั้ง4ท่านกันค่ะไปกันเล๊ย~

อันดับแรก!การเขียนเพื่อการสื่อสารมวลชน พื้นฐานเบสิคอาจารย์ให้เขียนไดอารี่ ชีวิตประจำวันเป็นการฝึกให้เขียนตามขั้นตอน วิชานี้เกี่ยวกับการเขียนด้านต่าง ๆอาจารย์อาร์ตใจดีมาก~

ต่อไปหลักและทฤษฎีศิลปะค่ะ อาจารย์เอส วิชานี้ส่วนใหญ่เน้นปฎิบัติออกทริปไปวาดภาพ การแยกสี วาดลายเส้น

เราวาดรูปไม่สวยคือวาดให้อาจารย์พอเข้าใจค่ะ เรียนสักพัก ก็อัพเลเวลเพิ่มมากกว่าเดิมค่ะ 

ต่อไปอาจารย์เมย์ อาจารย์ใจดีค่ะ สอนเกี่ยวกับทฤษฎีทางภาษาและการสื่อสาร เรียนสนุก งานที่อาจารย์ให้ไม่ยากมากค่ะ เช่น การแสดงละครใบ้ ต้องสื่อให้คนดูเข้าใจอาจารย์ให้รีแอ๊คชั่นคลิปทำสตอรี่บอร์ด วิชานี้อาจารย์ให้ฝึกการกล้าคิด ทำ และ การแสดงออก 

ต่อไปอาจารย์ตั้ม หน้านิ่งใจดี สอนเกี่ยวกับ IT เราได้เรียนกับอาจารย์ตอน ปี 2 เลย~

ตอนนี้เรา ปี 1 คิดว่าไม่ยากถ้าเราตั้งใจและเป็นสาขาที่ตอบโจทย์กับเรา คนที่มีพื้นฐานก็ดี ส่วนตัวเราเหมือนเริ่ม 1 ใหม่เลย ในด้านการเรียน หาเพื่อนการปรับตัว ต้องใช้เวลาช่วงหนึ่งเลย~

จบมาแล้วทำงานอะไรในสาขาของเรามีหลายอาชีพ การทำงานเกี่ยวด้านสื่อ วงการบันเทิง ทั้งเบื้องหน้า และ หลังนักข่าว นักเขียน ช่างถ่ายภาพ กราฟฟิกดีไซน์ YouTuber, Influencer อีกเยอะเลยค่ะ!

สำหรับน้องๆที่สนใจ หรือยังลังเลอยู่ พี่แนะนำว่ามันไม่ได้ยากอย่างที่คิดค่ะ น้องๆได้ใช้ความสามารถเต็มที่แน่นอนเราหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่สนใจนะคะ

นี่เป็นกระทู้แรกของเรานะคะ อาจจะเขียนไม่เข้าใจบ้างต้องขออภัยค่ะ 


แสดงความคิดเห็น

>

17 ความคิดเห็น