Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กสื่อ! เด็กคอนเทนท์!คืออะไรการสร้างสรรค์คอนเทนท์นวัตกรรมสื่อดิจิทัล มมส

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ เราเป็นdek66 วันนี้เราจะมารีวิว คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาการสร้างสรรค์คอนเทนท์นวัตกรรมสื่อดิจิทัล  ชื่อยาวมากกแม่ใครจะจำได้ เอาง่ายๆเรียก เด็กคอนเทนท์ เด็กสื่อ เราเชื่อว่าน้องๆคงตั้งคำถามว่า สาขานี้จบไปทำงานอะไรเรียนเกี่ยวกับแน่นอนว่าตอนพี่สนใจสาขานี้หาอ่านรีวิวยากมาก หวังว่าการรีวิวครั้งนี้จะช่วยประกอบการตัดสินใจของน้องๆนะคะ



สาขานี้ค่อนข้างที่จะรวมมิตรทุกอย่างจนตั้งคำถามว่าเด็กมนุษย์แบบใดแต่หลักๆมีการเรียนการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสาร การฝึกทักษะการเขียน รวมไปถึงทฤษฎีศิลปะ พูดเข้าใจง่ายๆคือตอบโจทย์คนที่ชอบ การเขียนทุกรูปแบบ วาดรูป การตัดต่อคลิปคอนเทนท์ต่างๆ แรกๆตัวเราเองแอบกลัวว่าจะเรียนไม่ได้เพราะเขียนไม่เก่ง(เรียบเรียงคำพูด



พอได้มาเรียนจริงๆรู้สึกเปิดโลกกับสาขานี้มากแน่นอนว่าเราไม่ได้โฟกัสกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งเพราะเราจะได้ทำหลายอย่างมาก ได้เขียนไดอารี่ ได้ไปออกทริปลงพื้นที่วาดรูป แสดงละครใบ้ด้วยขอบอกก่อนว่าเราชอบงานเบื้องหลังกับการถ่ายภาพมากคิดว่าขึ้นชั้นปีไปเรื่อยๆคงได้ทำสิ่งที่ชอบ ถ้าถามว่าวาดรูปไม่เก่งเรียนสาขานี้จะรอดมั้ยตอบเลยว่าเราเองก็วาดรูปไม่เก่งแบบอืมอย่าพูดถึงมันเถอะค่ะ55555แต่พยายามพัฒนาเรื่อยๆจากงานที่อาจารย์สั่งแน่นอนตัวเราเองผลักดันตั้งใจกับทุกงานยังไงก็ออกมาดีค่ะ



เรียนจบไปทำงานเกี่ยวกับอะไรคะ ตอนพี่อยู่ในช่วงตัดสินใจก็มีคำถามนี้เหมือนกัน สายงานนั้นก็จะมี นักเขียน นักข่าว ช่างภาพ เบื้องหลัง Content Creator YouTuberและอีกเยอะ สายงานสาขาเราค่อนข้างกว้างและหลากหลายมากน้องๆไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีงานทำมันอยู่ที่เราค่ะว่าจะเลือกด้านไหน สาขาเรามีพี่คีย์ด้วยนะ(พี่รหัสเปย์ขนมเก่งเว่อน่ารักเป็นกันเองสุดๆ 

เราก็จะค้นหาตัวเองในสาขานี้ไปเรื่อยๆว่าเราถนัดด้านไหนเท่าที่เริ่มมาได้ครึ่งเทอมก็พอจะมีแววบ้าง………ได้ลาออกล้อเล่น! ถ้าเราชอบสิ่งนั้นนจริงๆเราจะอยู่กับมันได้ลองเปิดใจฮึบทำได้ทำได้

มาเป็นครอบครัวเด็กคอนเทนท์ด้วยกันรับรองว่าไม่ผิดหวัง!!!





แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น