Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสาขาสร้างสรรค์คอนเทนต์และนวัตกรรมสื่อดิจิทัล มมส ต้องเจอกับอะไรบ้าง?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

                       สวัสดีค่ะ ทุกคนที่เข้ามาอ่านด้วยนะคะ… วันนี้เราจะมาเขียนรีวิวการเรียนของเด็กสร้างสรรค์สื่อ

(ชื่อย่อ CDMI) นะคะว่าครึ่งเทอมที่พวกเราเรียนว่าต้องเจอกับอะไรบ้าง?
แล้วสาขาสร้างสรรค์สื่อที่เราเรียนอยู่มันเกี่ยวกับอะไร?
              ก่อนอื่นเลย เราขอแนะนำตัวก่อนนะคะ เราชื่อไมเนอร์ ตอนนี้เราอยู่ปี1 ครั้งแรกที่เห็นสาขานี้ เราก็สะดุดตากับชื่อมากๆ เพราะมันน่าสนใจและดูแปลกดีสำหรับคณะมนุษย์ศาสตร์ เพราะชื่อสาขานี้มันควรจะไปอยู่ในคณะนิเทศมากกว่า กลับกลายเป็นว่า เป็นลูกครึ่งซะงั้น… เอาเป็นว่าเข้าเรื่องเลยละกัน… ใครที่ชอบเขียนและชอบเบื้องหลัง น่าจะชอบสาขานี้มากๆเลยนะ
                      *จบไปทำงานอะไรได้บ้าง?
-นักเขียน -นักข่าว -ทีมงาน -นักตัดต่อ -โปรดิวเซอร์ -นักคอนเทนท์ ส่วนตัวเราเป็นเด็กที่ชอบทำคลิปและตัดต่อ ชอบคิดคอนเทนท์ ชอบการเขียนอะไรแบบนี้อยู่แล้ว รีวิวงานแรกที่ได้รับหลังจากเปิดเทอมเลยละกัน งานเขียนไดอารี่ (ต้องเขียนทุกวันนะคะ????) ส่วนตัวชอบมากๆ เขียนแล้วเพลินดี เหมือนกำลังถ่ายทอดเรื่องราวที่ไปเจอมาในแต่ละวัน เขียนสไตล์ตัวเอง มันทำให้รู้สึกสบายใจมากๆเลยค่ะ แต่ที่ไม่ชอบคือ เราดองงานสุดๆ ชอบมาเขียนในวันที่เดทไลน์ ทำให้ต้องปั่นสุดๆ (แนะนำให้เขียนทุกวัน อย่าดองนะคะ ไม่งั้นลำบากแน่ๆ)
                      ส่วนอาจารย์ที่สอนวิชาเอกนั้น ก็ค่อนข้างที่จะน่ารักมากๆค่ะ ข้อสอบก็อาจจะมีเขียนบ้าง แต่ถ้าอ่านเยอะๆทำได้แน่นอนค่ะ แล้วจะมีวิชานึ่งเป็นวิชาที่อาจารย์ให้วาดรูป บอกเลยคนไม่ถนัดงานศิลป์อย่างเราก็แอบคิดว่าพอไปได้อยู่ บางครั้งอาจารย์พาออกทริปด้วยนะ แบบเปลี่ยนบรรยากาศจากห้องเรียนเป็นที่อื่น บ้าง จะได้ทำงานลื่นไหล… อาจารย์อีกคนที่เป็นผู้หญิง แกสอนดีมากๆ แบบเน้นสบายๆ ชิวล์ๆ แกไม่ค่อยซีเรียสเรื่องแต่งตัวเท่าไหร่ จะแต่งอะไรก็แต่งมา ขอแค่ให้เกียรติสถานที่พอ แล้วมีอีกนึ่งที่อยากรีวิวมากๆ คือสังคมเพื่อนในสาขา… เราดีใจมากๆที่เจอเพื่อนๆที่คอยช่วยเหลือและซัพพอร์ตกัน กลุ่มเราเป็นกลุ่มใหญ่ค่ะ เพื่อนในแก๊งคือหญิงแท้และชายแท้
(เล็บเจล) ชวนกินคือที่หนึ่ง เวลาเพื่อนเดือดร้อนหรือไม่สบายใจ ก็จะมีเพื่อนๆคอยปลอบ คอยให้กำลังใจ
(ฝากกลุ่ม imstartoseeด้วยนะคะ) ติดตามได้ที่ไอจีเลย สุดท้ายนี้ ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเรียนคณะอะไรหรือไม่รู้ว่าจะเรียนอะไร เราขอฝากสาขานี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของทุกคนด้วยนะคะ อ๋อ…อีกอย่าง สอบสัมภาษณ์ไม่ยากค่ะ เล่าหรือพรีเซ้นท์ตัวเอง ในแบบที่คิดว่าเป็นตัวเองน่าจะดีที่สุดนะคะ
ขอให้ทุกคนโชคดีกับการเลือกคณะและสาขาในฝันค่ะ ขอบคุณค่ะ????

แสดงความคิดเห็น

>