Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การเรียนสาขาการสร้างสรรค์สื่อคอนเทนท์และนวัตกรรมสื่อดิจิทัล (CDMI)หรือชื่อที่ทุกคนรู้จักกันคือ "เด็กสื่อ"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

มาจ้ามาเป็นเด็กคอนเทนต์ด้วยกัน
การเรียนสาขาการสร้างสรรค์สื่อคอนเทนท์และนวัตกรรมสื่อดิจิทัล (CDMI)หรือชื่อที่ทุกคนรู้จักกันคือ "เด็กสื่อ"สาขาเราอยู่ในคณะมนุษศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยสารคาม
ก่อนอื่นขอแนะนำอาจารย์ในสาขาทั้งหมด4ท่าน
1.อาจารย์อาร์ต สอนเกี่ยวกับการเขียนเพื่อการสื่อสารมวลชน จะเน้นไปที่การเขียนเป็นการใช้ทักษะด้านภาษา ซึ่งเป็นงานเขียนล้วนเลยค่ะ เช่น เขียนไดอารี่ การเขียนบทความ เขียนย่อหน้า และยังได้เขียนประวัติเพื่อนด้วยจะได้ รู้จักเพื่อนและกระชับความสัมพันธ์ด้วย
 

 

 2.อาจารย์เมย์หญิงหนึ่งเดียว สอนเกี่ยวกับทฤษฎีทางภาษาและการสื่อสาร จะเน้นทฤษฎีต่างๆ มีการอัดคลิปทำรีแอคชั่นโฆษณา ได้ทำละครใบ้ และอื่นๆอีกมากมาย 

 3.อาจาร์ยเอส สอนเกี่ยวกับหลักและทฤษฎีศิลปะ เน้นเกี่ยวกับศิลปะ ประวัติความเป็นมา แนวคิด หลักการทฤษฎีในงานศิลปะ การออกแบบกราฟฟิก อาจารย์ก็จะสอนตั้งแต่วาดลายเส้น แรงเงา วาดภาพ การใช้สีเลย วิชานี้ได้ออกทริปด้วยนะบอกเลยนะมาก

 4.อาจารย์ตั้มจะได้เรียนด้วยตอนปีสอง

                                                         รวมภาพเข้าร่วมกิจกรรม

ค่าเทอมเท่าไหร่ 12,000บาท

จบมาทำงานอะไร?
นักออกแบบกราฟิก, ศิลปิน, นักออกแบบงานสิ่งพิมพ์, นักออกแบบสื่อออนไลน์, นักทำแอนิเมชั่น, นักไอทีและมัลติมีเดีย, นักตัดต่อ, นักออกแบบเว็บไซต์, นักออกแบบสื่อการเรียนการสอน, Designer, ช่างภาพ, นักออกแบบโฆษณา, ผู้กำกับศิลป์, ผู้กำกับการออกแบบ เป็นต้น  

ตอนแรกที่เราเลือกมาเรียนสาขานี้เราไม่รู้เลยว่าจะได้เรียนเกี่ยวกับอะไรบ้างหนักใจเหมือนกัน แต่พอมาเรียนจริงๆยากไหมสำหรับเราก็ถือว่าไม่ยากมากถามว่าเรามีพื้นฐานไหมก็นิดหน่อย ตอนแรกคือกังวลกลัวตามไม่ทันเพื่อนมาก แต่คืออาจารย์ทุกคนปูพื้นฐานให้ใหม่หมด ครบจบที่คอนเทนท์จ้า  ถ้าเพื่อนเพื่อนคนไหนมองหาสาขาที่ตอบโจทย์ในอนาคตเราขอฝากสาขาการสร้างสรรค์คอนเทนท์และนวัตกรรมสื่อดิจิทัล ไว้เป็นตัวเลือกหนึ่งให้กับเพื่อนเพื่อนนะคะ CDMIยินดีตอนรับมาเป็นครอบครัวCDMI กันเยอะๆน๊า

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

กิตติกานต์ 24 ก.ย. 66 เวลา 05:42 น. 1

สาขาการสร้างสรรค์คอนเทนต์และนวัตกรรมสื่อดิจิตอล ของ มมส. ส่งงานอาจารย์หรือครับ ทำไมตั้งกระทู้ถี่ และบ่อยมาก เลื่อนไปสองสามอันก็เจออีกแล้ว เลื่อนไปก็เจออีกแล้ว วางแผนกันก่อนมั้ยว่าจะโปรโมทคณะยังไง ไม่งั้นมันเปรอะไปหมด

0