Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสั้นๆ เด็กสื่อ(CDMI)!!!! ครึ่งเทอมแรกเขาทำอะไรกัน ได้อะไรบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

                 แค่เห็นชื่อสาขาก็เหนื่อยแล้วครับ   ยาวมาก   สาขานี้เป็นส่วนหนึ่งของคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์นะครับ   ประวัติสาขาเล็กน้อยนะครับ  เดิมแล้วสาขานี้ชื่อว่า"ภาษาเพื่อการสร้างสรรค์งานสื่อสิ่งพิมพ์" ปี 2548 ต่อมามีการปรับปรุงหลักสูตรในปีพ.ศ. 2555 และปรับปรุงหลักสูตรอีกครั้งเป็น"ภาษาเพื่อการสร้างสรรค์สื่อ"ปี 2560 และล่าสุดกลายเป็น"การสร้างสรรค์คอนเทนต์และนวัตกรรมสื่อ"พ.ศ. 2565 

                   หลายๆคนคงคิดว่าสาขานี้อาจจะเหมือนนิเทศศาสตร์   ครับ  ตอนแรกผมก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน   แต่ความเป็นจริง  ตามชื่อสาขาแรกๆเลยครับ   หลักๆแล้วคือการเขียน   เช่น  การเขียนข่าว,การเขียนบรรยาย   และการเขียนนิยาย   แต่ก็ยังมีการเรียนเกี่ยวกัยสื่อเพิ่มขึ้นมา   ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบโฆษณา,การออกแบบกราฟฟิก  และการสื่อสารอื่นนอกจากการเขียน   เช่น   การสื่อสารผ่านท่าทาง(ตัวงานออกมาเป็นการแสดงละครใบ้)   การวาดภาพเพื่อสื่อสารเรื่องราวผ่านรูปภาพ(วาดStory Board 12ช่องฉ่ำๆ)   และอาจารย์ยังมีช่วงที่จะพาไปทำงานนอกสถานที่และไปศึกษาดูงานอีกด้วย   หลักๆก็จะดป็นงานArt และสื่อสารมวลชน(ข่าว)
                   สิ่งที่ควรระวัง!!! 1.ความพร้อม   ในที่นี้หมายถึงอุปกรณ์ในการศึกษา   ซึ่งสาขานี้จะใช้อุปกรณ์วาดเขียนเป็นหลัก   2.ความคิดสร้างสรรค์    และ 3.การรับมือกับการจราจรที่......ค่อนข้างวุ่นวายในทุกๆวันครับ
                    พออ่านมาถึงตรงนี้เชื่อว่าหลายๆคนคงเห็นภาพไม่มากก็น้อยแล้วครับ  แต่ถ้ายังไม่ชัดลองมาสัมผักด้วยตัวเองได้เลยครับ   Enjoy  ครับผม  

แสดงความคิดเห็น

>