Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 แบรนด์ดัง กับเรื่องจริงที่คุณต้องอ่าน!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

แบรนด์ดังที่เราคุ้นเคยกัน มักมีเรื่องราวที่น่าสนใจซ่อนอยู่เบื้องหลังความสำเร็จ และที่คุณจะได้อ่านของบทความรู้ คือ เรื่องราวที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน ของเหล่าแบรนด์ดังที่ทุกคนรู้จักดี ทั้ง...

  สีของ Facebook
เหตุผลที่ Facebook ใช้ธีมและโลโก้สีน้ำเงินนั้น มาจากการที่ Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง Facebook เป็นคนตาบอดสี ทำให้เขามองเห็นสีแดงและสีเขียวไม่ชัดเจน แต่มองเห็นโทนสีฟ้าได้ชัดเจนที่สุด ดังนั้นจึงเลือกใช้สีฟ้าเป็นสีประจำแบรนด์ Facebook

???? ชื่อของ Pepsi

ชื่อของ Pepsi มาจาก Pepsin ซึ่งเป็นเอนไซม์ช่วยย่อยในลำไส้ โดย Caleb Bradham ผู้ให้กำเนิด Pepsi เลือกใช้ชื่อนี้ เพราะเชื่อว่าน้ำอัดลมสีดำ มีประโยชน์เกี่ยวกับการย่อยอาหาร

Levi ไม่ยอมใส่ Levi's
Levi Strauss เจ้าของกางเกงยีนส์ แบรนด์ดัง Levi’s ไม่เคยใส่ยีนส์เลย เพราะในอดีต กางเกงยีนส์เป็นกางเกงของชนชั้นแรงงาน ซึ่ง Levi มองว่าไม่เหมาะกับเขาซึ่งเป็นนักธุรกิจ

Johnnie Walker ไม่เคยดื่มเหล้า
Johnnie Walker เจ้าของแบรนด์วิสกี้ชื่อดังระดับโลก ไม่เคยกินเหล้าหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ใด ๆ เลย เนื่องจากเขาเป็นคนเคร่งศาสนาและเชื่อว่าการดื่มแอลกอฮอล์เป็นสิ่งไม่ดี

ชื่อของ Canon
ชื่อของกล้องแบรนด์ดัง Canon มาจากคำว่า Kwanon ซึ่งหมายถึงเจ้าแม่กวนอิมในภาษาญี่ปุ่น เนื่องจากบริษัท Canon ก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มช่างฝีมือชาวญี่ปุ่นที่นับถือศาสนาพุทธ และต้องการสื่อถึงความเมตตากรุณาของพระพุทธศาสนาผ่านชื่อและโลโก้ของแบรนด์

สำหรับเรื่องราวของแบรนด์ดัง อื่น ๆ สามารถอ่านได้ทาง
https://thetepco.com/famous-brand/

แสดงความคิดเห็น

>