Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตำนานรักคิวปิดและไซคี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


 

ตำนานรักคิวปิดและไซคีเป็นตำนานเทพปกรณัมโรมันที่เล่าถึงความรักระหว่างคิวปิด เทพแห่งความรัก กับไซคี หญิงสาวผู้เลอโฉม

ไซคีเป็นธิดาคนสุดท้องของกษัตริย์ผู้หนึ่ง ความงามของเธอเป็นที่เลื่องลือไปทั่ว จนเทพีวีนัส เทพีแห่งความงามและความรัก รู้สึกริษยา นางจึงสั่งให้คิวปิดไปยิงศรแห่งความรักใส่ไซคี เพื่อให้นางหลงรักผู้ชายที่น่าเกลียดน่ากลัว

แต่เมื่อคิวปิดเห็นไซคี นางก็งดงามเกินกว่าที่เขาจะทนไหว คิวปิดจึงเผลอยิงศรแห่งความรักใส่ตัวเอง และตกหลุมรักไซคีเข้าอย่างจัง

คิวปิดจึงขอให้มารดาช่วยปกปิดความสัมพันธ์ระหว่างเขากับไซคี เทพีวีนัสจึงวางแผนให้ไซคีแต่งงานกับอสูรร้ายที่แม้แต่เหล่าเทพยังเกรงกลัว

ไซคีถูกพาตัวไปยังปราสาทอันหรูหรา ที่ซึ่งเธอได้พบกับสามีของเธอ แต่สามีของเธอกลับปกปิดใบหน้าของเขาไว้เสมอ ไซคีรักสามีของเธอมาก และเชื่อใจเขาอย่างหมดหัวใจ

คืนหนึ่ง ไซคีแอบจุดตะเกียงเพื่อดูใบหน้าของสามีของเธอ ทันใดนั้น สามีของเธอก็กลายเป็นคิวปิด เทพแห่งความรัก ไซคีตกใจกลัวและเผลอทำน้ำมันตะเกียงหยดใส่ใบหน้าของคิวปิด

คิวปิดตื่นขึ้นมาด้วยความเจ็บปวด และหนีจากไซคีไป ไซคีเสียใจมากและออกตามหาคิวปิด

ไซคีต้องเผชิญกับความท้าทายมากมายในการตามหาคิวปิด เธอต้องผ่านด่านต่างๆ มากมาย เช่น การเอาชนะความหิวกระหาย ความหลับใหล และความเศร้าโศก

ในที่สุด ไซคีก็ผ่านด่านทั้งหมดและได้พบกับคิวปิดอีกครั้ง เทพเจ้าจูปิเตอร์จึงประทานพรให้ไซคีและคิวปิดได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

ตำนานรักคิวปิดและไซคีเป็นตำนานที่สะท้อนถึงคุณค่าของความรักแท้ ความรักแท้สามารถเอาชนะอุปสรรคใดๆ ได้เสมอ

นอกจากนี้ ตำนานนี้ยังสื่อถึงแนวคิดที่ว่า ความรักไม่ได้ขึ้นอยู่กับรูปลักษณ์ภายนอก แต่ขึ้นอยู่กับจิตใจภายใน

แสดงความคิดเห็น

>