Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

 มบส.เปิดเวทีนักวิจัยในและต่างประเทศนำเสนอผลงานและข้อเสนอการแก้ปัญหายุคสมดุลใหม่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

        เมื่อวันที่  28 ต.ค. 66  ที่หอประชุมใหญ่ อาคาร 1 ชั้น 4 มหาวิทยาลัยราชภัฎบ้านสมเด็จเจ้าพระยา (มบส.) ผศ.ดร.ลินดา เกณฑ์มา อธิการบดี มบส. เป็นประธานเปิดงานโครงการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่3 หัวข้อ ““การปรับตัวสู่ความสมดุลใหม่เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนในอนาคต” (Next Normal Readjustment for Future Sustainable Development)  โดยผศ.ดร.ลินดา  กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่ง ที่ได้เห็นความต่อเนื่องในการดำเนินงานด้านการวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาของบัณฑิตวิทยาลัย และได้เห็นถึงความก้าวหน้าในการขับเคลื่อนองค์ความรู้ระดับบัณฑิตศึกษาสู่สากล อีกทั้งยังได้เห็นเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการจากทั้งในและต่างประเทศที่เพิ่มมากขึ้นในการประชุมครั้งนี้  ต้องขอขอบคุณเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการและผู้ร่วมงานทุกท่านที่มาจากภายในประเทศและจากต่างประเทศ และเสนอผลงานวิจัยที่มีความหลากหลายและทันสมัย ที่จะเสนอแนะแนวคิดและข้อเสนอการแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในยุคสมดุลใหม่ (Next Normal)  ทั้งนี้การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ร่วมสมัยมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ในการนำไปต่อยอดเพื่อพัฒนาสังคมได้อย่างยั่งยืน นอกจากนี้ดิฉันขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการจัดเวทีการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระดับบัณฑิตศึกษา เพื่อนำไปสู่การปรับตัวสู่สมดุลใหม่ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมือจากทุกท่านอย่างต่อเนื่องในอนาคตอันใกล้นี้

        ด้านผศ.ดร.คณกร สว่างเจริญ คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย  มบส .กล่าวว่า โครงการดังกล่าวมุ่งเน้นการสร้างเวทีทางวิชาการ เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ทางวิชาการระดับสูงระหว่างนักวิชาการและนักศึกษาทั้งจากในและนอกประเทศ โดยให้ความสำคัญกับความสมดุลระหว่างการพัฒนาทางวิชาการและการพัฒนาทางสังคมด้วยการรวมผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการจากทางวิชาการต่างๆ และต่างประเทศมาร่วมกันออกแบบและนำเสนอแนวทางและแนวปฏิบัติในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนและสอดคล้องกับความต้องการของสังคมในปัจจุบันและอนาคต  ทางบัณฑิตวิทยาลัย มบส. ได้เล็งเห็นความสำคัญและความจำเป็นของการเผยแพร่ผลงานวิจัยและผลงานนวัตกรรมสร้างสรรค์ของคณาจารย์ นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา นักวิจัย และบุคคลที่สนใจทั้งในมหาวิทยาลัยราชภัฏและสถาบันการศึกษาทั้งในและต่างประเทศสู่สาธารณชน เพื่อเป็นแนวทางในการบูรณาการองค์ความรู้ในการปรับตัวเข้าสู่สภาวะสมดุลใหม่ 

         ผศ.ดร.คณกร  กล่าวต่อว่า  ส่วนกิจกรรมการประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและนานาชาติ มี 2 รูปแบบคือ1.รูปแบบการนำเสนอผลงานด้วยวาจา และ2.รูปแบบการนำเสนอผลงานวิจัยแบบโปสเตอร์ ส่วนการนำเสนอผลงานวิจัย  ประกอบด้วย งานวิจัยระดับชาติและนานาชาติ งานวิจัยด้านการศึกษา ด้านวิทยาการจัดการ  ด้านวิทยาศาสตร์ ด้านเทคโนโลยี  ด้านมนุษยศาสตร์ และด้านสังคมศาสตร์ อย่างไรก็ตามการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติในปีนี้ มีผู้นำเสนอผลงานวิจัยจำนวน ทั้งสิ้น 103 เรื่อง แบ่งออกเป็น การนำเสนอด้วยวาจาระดับชาติและนานาชาติ จำนวน 79 เรื่อง และ การนำเสนอระดับชาติและนานาชาติ แบบโปสเตอร์ 24 เรื่อง  นอกจากนี้บัณฑิตวิทยาลัยได้จัดกิจกรรมขึ้นในรูปแบบไฮบริด (Hybrid) ที่มีผู้ร่วมกิจกรรม ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยาและช่องทางออนไลน์ผ่านทางระบบ BSRU News ระบบ Zoom และระบบ Ding Talk เพื่อให้ผู้ร่วมงานและผู้นำเสนอได้มีส่วนร่วมผ่านช่องทางที่หลากหลาย

แสดงความคิดเห็น

>