Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ จังหวัดสมุทรปราการ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


 

พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณเป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงศิลปวัตถุและโบราณวัตถุของไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งอยู่ที่ตำบลบางเมืองใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ก่อตั้งโดยคุณเล็ก วิริยะพันธุ์ นักธุรกิจเจ้าของบริษัทวิริยะประกันภัย ด้วยเจตนารมณ์ที่จะอนุรักษ์และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมของไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณมีลักษณะเป็นประติมากรรมลอยตัวรูปช้างสามเศียร สูง 44 เมตร กว้าง 30 เมตร และยาว 30 เมตร ช้างเอราวัณเป็นสัตว์ในวรรณคดีไทย และเป็นสัญลักษณ์ของปัญญา ความยิ่งใหญ่ และอำนาจ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้แบ่งออกเป็น 3 ชั้น โดยชั้นล่างสุดเป็นโถงจัดแสดงศิลปวัตถุและโบราณวัตถุ ชั้นที่สองเป็นหอศิลป์จัดแสดงศิลปะไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และชั้นที่สามเป็นหอประชุมและห้องประชุม

พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณเปิดให้บริการทุกวัน เวลา 9.00-18.00 น. ค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท

พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ จังหวัดสมุทรปราการเปิดในหน้าต่างใหม่db.sac.or.th
พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ จังหวัดสมุทรปราการ

พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมากของจังหวัดสมุทรปราการ นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับการชมศิลปวัตถุและโบราณวัตถุที่หาชมได้ยาก เรียนรู้เกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมของไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และสัมผัสกับสถาปัตยกรรมอันงดงามของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้

แสดงความคิดเห็น

>