Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

3สถานที่ท่องเที่ยวในนราธิวาส

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

1. ทะเลหมอกผานับดาว

หลายคนอาจจะรู้จักที่นี่ในชื่อทะเลหมอกบ้านภูเขาทอง เพราะตั้งอยู่ที่ตำบลภูเขาทองในอำเภอสุคิริน ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่ป่าฮาลา - บาลา ทะเลหมอกที่นี่เดินทางไม่ยากเท่าไหร่นะ จากบริเวณจุดจอดรถก็เดินเท้ากันต่ออีกประมาณ 800 เมตรเท่านั้นจ้า ซึ่งแม้ระหว่างทางจะต้องมีการปีนป่ายเดินขึ้นที่ชันกันบ้างเล็กๆ แต่ก็นับว่าไม่ยากเกินไป ความเก๋ก็คือที่นี่มีทะเลหมอกให้ชมกันได้ทุกฤดูเลยจ้า ไม่ต้องรอถึงปลายปีก็มาชมหมอกแน่นๆ ได้ที่นี่นะ เก๋จะตาย!

2. น้ำตกสิรินธร

น้ำตกสวยบรรยากาศสบายที่แตกต่างจากน้ำตกอื่นๆ อย่างสิ้นเชิง ตรงที่น้ำตกนี้ไม่ได้มีผาสูงชันอันทำให้เกิดสายน้ำไหลบ่าจากที่สูงแต่อย่างใด เพราะความสวยของที่นี่คือสายน้ำที่ไหลรินไปตามทางลาดจากแนวป่าด้านบน ตลอดเส้นทางยังมีแอ่งน้ำและลานหินไว้ให้แวะนั่งเล่นชิลล์ๆ กันได้ตลอดทาง หากจะลงเล่นน้ำก็ควรใช้ความระมัดระวังกันหน่อยน้า เพราะบางช่วงกระแสน้ำจะแรงมาก ว่ากันว่าหากควักสมาร์ทโฟนออกมาดูเวลา ก็จะเห็นว่าเวลาที่นี่เดินหน้าเร็วกว่าปกติหนึ่งชั่วโมงด้วยนะ เพราะระบบจะไปจับสัญญาณจากทางฝั่งมาเลย์มาจ้า ลองดูนะว่าจริงมั้ย

3. เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา - บาลา

ผืนป่าชายแดนไทย - มาเลเซียซึ่งครอบคลุมพื้นที่กว่า 270,000 ไร่ รวมถึงพื้นที่ในเทือกเขาสันกาลาคีรี โดยที่นี่เป็นป่าดงดิบซึ่งมีอาณาเขตไม่ต่อเนื่องกัน ประกอบด้วยผืนป่าฮาลาในเขตอำเภอเบตง จังหวัดยะลา และอำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส กับป่าบาลาที่ครอบคลุมอำเภอแว้งและอำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นส่วนที่เปิดให้เราเดินทางเข้าไปชมความสมบูรณ์ของธรรมชาติกันได้แบบสะดวกสุดๆ เลยละ แค่ขับรถไปตามเส้นทางถนนสายความมั่นคงหรือทางหลวงหมายเลข 4062 ซึ่งตัดผ่านผืนป่า ระหว่างทางมีจุดให้แวะชมกันเพียบเลยจ้า สายเขียวต้องมาโดนให้ได้เลย


แสดงความคิดเห็น

>