ไมโล และ โอวัลติน ยี่ห้อใดขายดีกว่ากัน
ตั้งกระทู้ใหม่
จากข้อมูลของ NielsenIQ ประเทศไทย ในปี 2565 โอวัลตินเป็นเครื่องดื่มมอลต์สกัดที่ขายดีที่สุดในประเทศไทย โดยมีส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 60% ในขณะที่ไมโลมีส่วนแบ่งการตลาดเพียงประมาณ 40%
ปัจจัยที่ทำให้โอวัลตินขายดีกว่าไมโลนั้น มีหลายประการด้วยกัน ดังนี้
- ความนิยม โอวัลตินเป็นเครื่องดื่มที่มีประวัติยาวนานกว่าไมโล และได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานในประเทศไทย ทำให้มีฐานลูกค้าเหนียวแน่น
- รสชาติ โอวัลตินมีรสชาติที่เข้มข้นกว่าไมโล ทำให้ถูกใจผู้บริโภคคนไทยมากกว่า
- การตลาด โอวัลตินมีการทำการตลาดที่เข้มข้นกว่าไมโล ทั้งในด้านโฆษณาประชาสัมพันธ์ และการจัดโปรโมชั่นต่างๆ
อย่างไรก็ตาม ไมโลก็มีจุดเด่นของตัวเองเช่นกัน เช่น มีโปรตีนสูงกว่าโอวัลติน และไม่มีน้ำตาลเทียม เป็นต้น จึงทำให้ไมโลยังคงได้รับความนิยมในกลุ่มผู้บริโภคบางกลุ่ม
สรุปแล้ว โอวัลตินเป็นเครื่องดื่มมอลต์สกัดที่ขายดีกว่าไมโลในประเทศไทย เนื่องจากมีปัจจัยหลายประการที่เอื้อต่อยอดขายมากกว่า
แสดงความคิดเห็น