Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไมโล และ โอวัลติน ยี่ห้อใดขายดีกว่ากัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


 

จากข้อมูลของ NielsenIQ ประเทศไทย ในปี 2565 โอวัลตินเป็นเครื่องดื่มมอลต์สกัดที่ขายดีที่สุดในประเทศไทย โดยมีส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 60% ในขณะที่ไมโลมีส่วนแบ่งการตลาดเพียงประมาณ 40%

ปัจจัยที่ทำให้โอวัลตินขายดีกว่าไมโลนั้น มีหลายประการด้วยกัน ดังนี้

  • ความนิยม โอวัลตินเป็นเครื่องดื่มที่มีประวัติยาวนานกว่าไมโล และได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานในประเทศไทย ทำให้มีฐานลูกค้าเหนียวแน่น
  • รสชาติ โอวัลตินมีรสชาติที่เข้มข้นกว่าไมโล ทำให้ถูกใจผู้บริโภคคนไทยมากกว่า
  • การตลาด โอวัลตินมีการทำการตลาดที่เข้มข้นกว่าไมโล ทั้งในด้านโฆษณาประชาสัมพันธ์ และการจัดโปรโมชั่นต่างๆ

อย่างไรก็ตาม ไมโลก็มีจุดเด่นของตัวเองเช่นกัน เช่น มีโปรตีนสูงกว่าโอวัลติน และไม่มีน้ำตาลเทียม เป็นต้น จึงทำให้ไมโลยังคงได้รับความนิยมในกลุ่มผู้บริโภคบางกลุ่ม

สรุปแล้ว โอวัลตินเป็นเครื่องดื่มมอลต์สกัดที่ขายดีกว่าไมโลในประเทศไทย เนื่องจากมีปัจจัยหลายประการที่เอื้อต่อยอดขายมากกว่า

แสดงความคิดเห็น