Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิเคราะห์ฟอร์มเกมรับลิเวอร์พูล จากเกมพบตูลูสในยูโรป้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ภาพและอ้างอิงข้อมูลจาก  :  siamsport

ถือว่ามีหลายเรื่องน่าห่วงพอสมควร ภายหลังจากเกมล่าสุดที่ลิเวอร์นั้น ต้องมาพ่ายแพ้ให้กับทีมจากเมืองน้ำหอม ที่ดูยังไงๆ ก็ยังมีชื่อชั้นและฟอร์มการเล่นที่ไม่ได้สู้ลิเวอร์พูลเลย แต่กลับกลายเป็นว่าเกมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูลพ่ายไป 3-2 โดยแฟนบอลลิเวอร์พูลหลายท่าน น่าจะจับสังเกตได้ว่า ตัวผู้เล่นจากชุดที่เอาชนะตูลูสมาก่อนหน้านี้ในเกมแรก 5-1 นั้น ก็คือชุดเดียวกันทั้งหมด แต่ทำไมถึงมีปัญหากับเกมล่าสุด ที่พวกเขานั้นได้พ่ายแพ้ไปแบบน่าคิดพอสมควร และแฟนหงส์ส่วนใหญ่นั้นต่างก็ได้ตั้งคำถามกันพอสมควรว่า เกิดอะไรขึ้น และในอนาคตจะมีฟอร์มการเล่นแบบนี้ให้ต้องกังวลใจอีกหรือไม่

5 ประตูจาก 4 เกม โดยทีมเดียวกัน บ่งบอกถึงอะไรได้บ้างสำหรับลิเวอร์พูล
ต้องย้อนไปดูสถิติสกอร์ของลิเวอร์พูลก่อนว่า 4 เกมที่บ่งบอกถึงฟอร์มของเกมรับของลิเวอร์พูลนั้น มีส่วนไหนที่ต้องปรับปรุงหรือไม่ เพราะเกมยูโรป้าลีกนั้น แม้ว่าจะเป็นถ้วยเล็กของบอลถ้วยยุโรป แต่ก็ยังคงเป็นทัวร์นาเมนต์ ที่บ่งบอกถึงเกียรติและศักดิ์ศรีของทีม ที่ประสบความสำเร็จในรายการนี้ได้มากพอสมควร และดูเหมือนว่า การลงเล่นในบอลยูโรป้าของลิเวอร์พูลนั้น จะเริ่มส่อแววมีปัญหากับเกมรับของทีมให้เห็นบ้างแล้ว เพราะอย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นแล้วว่า เกมที่พบกับตูลูส และยังรวมไปถึงทุกๆ เกมที่ผ่านมา ซึ่งจากการรวบรวมสถิติแล้วพบว่า 4 เกมที่ลิเวอร์พูลแข่งขันในรายการยูโรป้าลีกนั้น พวกเขานั้นเสียประตูไปสูงถึง 5 ประตูเลยทีเดียว และหากดูจากสถิติเช่นนี้แล้ว คงอดไม่ได้ที่จะนึกถึงฟอร์มการเล่นของเกมรับ แผงกองหลังของทีมที่ขาด แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ตัวกำลังหลักของเกมรับไป ที่ตอนนี้อย่างน้อยเขาต้องพักรักษาตัวมากกว่าสองเดือนเป็นอย่างน้อย


ลุ้นเกมต่อไปที่พบกับเบรนต์ฟอร์ต ในวันที่ 12 พ.ย.นี้
จากเกมยูโรป้าที่มีฟอร์มน่าเป็นห่วงเช่นนี้ คงต้องว่ากันต่อไป ในเกมพรีเมียร์ลีกที่กำลังจะมาถึงนี้ว่า ลิเวอร์พูลจะพิสูจน์ความสามารถ ของแผงกองหลังต่อแฟนบอลได้มากน้อยแค่ไหนว่า พวกเขาจะกลับมาเป็นทีมที่สามารถรักษาฟอร์มเกมรับ ที่สามารถทำคลีนชีต ไม่เสียประตูติดต่อกันให้ได้อย่างน้อย 3 นัด เพื่อเป็นการเรียกขวัญกำลังใจให้กับทีม แต่แน่นอนว่า เบรนต์ฟอร์ตนั้น ก็เป็นทีมที่มีความน่าสนใจ ในเกมรับด้วยเช่นกัน เพราะแม้แต่กับทีมใหญ่ๆ ที่เคยพบกันทีมนี้มาก่อนหน้านั้น พวกเขาก็ยังแสดงให้เห็นแล้วว่า มีความเหนียวแน่นแค่ไหน โดยเฉพาะเกมโต้กลับเร็ว ที่อาจจะเป็นอาวุธหนักที่จะทำให้เบรนต์ฟอร์ตนั้น จะสามารถสร้างความลำบากให้กับลิเวอร์พูล ในเกมวันที่ 12 ที่จะถึงนี้ก็เป็นได้ ที่สำคัญหากลิเวอร์พูลไม่พลาดเสียประตูให้กับทีมใดก่อน แนวโน้มที่จะทำฟอร์มการเล่นให้ออกมาได้ดี และเอาชนะได้ในเกมนั้นๆ ถือว่าเป็นสถิติที่น่าสนใจที่ลิเวอร์พูลนั้น จะทำผลงานให้ได้กลับมาเข้าฝักเข้าฟอร์มกันอีกสักครั้งในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะในส่วนของเกมรับที่ต้องระวังเป็นพิเศษ

สรุป
แม้ในเกมที่พ่ายให้กับตูลูสไปล่าสุดที่ศึกยูโรป้านั้น อาจจะไม่ใช่สิ่งที่แฟนหงส์จะต้องเป็นกังวลอะไรมากนักก็ได้ ในเมื่อดูจากแต้มของตารางรวมแล้ว พวกเขายังคงมีโอกาสเข้ารอบต่อได้อยู่บ้าง ยังไม่ถึงขั้นต้องกังวลว่าจะตกรอบในรอบถัดไปนี้เลย แต่ที่ต้องพูดคุยกันวันนี้ คงเป็นการเสียประตูของลิเวอร์พูล ที่ทำให้ส่อแววว่ากองหลังของหงส์แดงนั้นกำลังมีปัญหาที่ต้องรีบอุดรอยรั่วให้เร็วที่สุดหรือไม่

อ่านกระทู้อื่นๆ ของเรา คลิ๊ก >     หนังผีกระแสแรงเรื่องล่าสุด ธี่หยด หรือนี่คือปีแห่งหนังผี !!
 

แสดงความคิดเห็น

>