Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

11 พฤศจิกายน วันคนโสด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


 

วันที่ 11 พฤศจิกายน ตรงกับวันคนโสด (Singles' Day) ซึ่งเป็นวันเฉลิมฉลองของคนโสดทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศจีน ญี่ปุ่น เกาหลี และไต้หวัน เทศกาลนี้เริ่มต้นขึ้นในประเทศจีนในปี ค.ศ. 1993 โดยกลุ่มนักศึกษาชายจำนวน 4 คนจากมหาวิทยาลัยหนานจิง ที่ได้พูดคุยกันเล่นๆ ว่า ไหน ๆ คนมีคู่เค้าก็มีวันวาเลนไทน์เป็นของตัวเองกันแล้ว เรามาสร้างวันของหนุ่มโสดกันไหม ?

โดยคำว่า "โสด" ในภาษาจีน เรียกว่า "光棍" (Guānggùn) ซึ่งนอกจากจะมีความหมายว่าท่อนไม้แล้ว ยังหมายถึงความโสดได้ด้วย และที่เรียกวันที่ 11 เดือน 11 เป็นวันคนโสดก็เพราะตัวเลข 1 สี่ตัวดูเหมือนท่อนไม้สี่ท่อนนั่นเอง

ในช่วงแรก วันคนโสดเป็นเพียงเทศกาลเล็กๆ ที่จัดภายในมหาวิทยาลัยเท่านั้น แต่ด้วยกระแสของสื่อออนไลน์ ทำให้เทศกาลนี้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และได้รับความนิยมมากขึ้นทุกปี จนถึงตอนนี้ได้กลายเป็นวัฒนธรรมร่วมในระดับภูมิภาคไปแล้ว

ในปัจจุบัน วันคนโสดได้กลายเป็นเทศกาลช้อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยในปี ค.ศ. 2022 มีมูลค่าการซื้อขายสูงถึง 1.2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ร้านค้าออนไลน์และแบรนด์สินค้าต่างๆ ต่างก็จัดโปรโมชั่นลดราคากันอย่างดุเดือด เพื่อดึงดูดลูกค้าในวันคนโสด

นอกจากการช้อปปิ้งแล้ว วันคนโสดยังเป็นโอกาสที่คนโสดได้เฉลิมฉลองความโสดของตัวเอง บางคนอาจเลือกที่จะใช้เวลากับตัวเอง บางคนอาจเลือกที่จะออกไปเที่ยวกับเพื่อนฝูง หรือบางคนอาจเลือกที่จะเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นเพื่อคนโสดโดยเฉพาะ

วันคนโสดจึงเป็นเทศกาลที่แสดงให้เห็นว่า การโสดไม่ได้เป็นเรื่องน่าเศร้า แต่เป็นความท้าทายอย่างหนึ่งในชีวิตที่ทุกคนต้องเผชิญ และเราสามารถมีความสุขกับการโสดได้เช่นกัน

 

แหล่งที่มา

travel.trueid.net/detail/QDA6YbeD0nm

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น