Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รายได้ของขอทานในประเทศไทยต่อเดือน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


 

รายได้ของขอทานในประเทศไทยต่อเดือนนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น สถานที่ขอทาน ช่วงเวลาขอทาน ความสามารถในการขอทาน และความเมตตาของผู้คน โดยเฉลี่ยแล้ว ขอทานในประเทศไทยมีรายได้ประมาณ 1,000 - 2,000 บาทต่อวัน หรือ 30,000 - 60,000 บาทต่อเดือน อย่างไรก็ตาม ยังมีขอทานบางรายที่มีรายได้สูงถึง 100,000 บาทต่อเดือน หรือมากกว่านั้น

ขอทานที่มีรายได้สูงมักจะขอทานในสถานที่ที่มีผู้คนพลุกพล่าน เช่น ห้างสรรพสินค้า สถานีขนส่ง สถานที่ท่องเที่ยว เป็นต้น นอกจากนี้ ขอทานเหล่านี้มักจะมีความสามารถในการขอทานที่ดี เช่น แต่งกายให้น่าสงสาร มีเรื่องราวที่น่าสงสาร หรือใช้กลวิธีต่างๆ เพื่อให้คนสงสารและมอบเงินให้

นอกจากนี้ ยังมีขอทานบางรายที่ประกอบอาชีพขอทานเป็นอาชีพหลัก โดยมีการแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจน เช่น มีนายหน้าคอยจัดหาสถานที่ขอทาน มีหัวหน้าคอยดูแลกลุ่มขอทาน มีคนคอยรับเงินจากขอทาน และนำไปแบ่งกัน โดยรายได้ส่วนใหญ่มักจะตกอยู่กับนายหน้าและหัวหน้ากลุ่ม

จากข้อมูลของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พบว่า ในปี พ.ศ. 2566 มีขอทานในประเทศไทยประมาณ 1,567 ราย โดยเป็นขอทานชาวไทย 1,131 ราย และขอทานชาวต่างชาติ 436 ราย

การแก้ปัญหาขอทานในประเทศไทยนั้น จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป โดยภาครัฐควรมีมาตรการต่างๆ ในการแก้ไขปัญหา เช่น การให้ความรู้แก่ประชาชนเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือขอทานอย่างถูกต้อง การจัดหาอาชีพให้กับขอทาน และบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด นอกจากนี้ ภาคเอกชนและประชาชนทั่วไปก็ควรมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือขอทานอย่างถูกต้อง เช่น การบริจาคเงินให้กับองค์กรการกุศลที่ช่วยเหลือขอทานอย่างจริงจัง

แสดงความคิดเห็น

>