Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วันสิ้นโลกตามความเชื่อของนอร์ส

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


 

วันสิ้นโลกตามความเชื่อของนอร์สเรียกว่า "แร็กนาร็อก" (Ragnarök) เป็นเหตุการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ที่จะทำลายล้างโลกทั้งเก้าโลกและเทพเจ้าทั้งหมด เชื่อกันว่าจะเกิดขึ้นเมื่อเหล่าเทพเจ้าและเหล่ายักษ์เกิดความขัดแย้งกัน ทำให้เกิดสงครามครั้งใหญ่ที่ส่งผลให้โลกถูกทำลาย

เหตุการณ์ที่นำไปสู่แร็กนาร็อก เริ่มต้นจากการที่เหล่ายักษ์เริ่มก่อความวุ่นวายในโลก พวกมันปลุกเหล่าอสูรร้ายขึ้นมาและเริ่มโจมตีโลกมนุษย์ เทพเจ้าโอดินจึงส่งวัลคีรีไปรวบรวมเหล่าวีรบุรุษจากสงครามมายังวัลฮัลลา เพื่อเตรียมรับมือกับสงครามครั้งใหญ่ที่จะมาถึง

ขณะเดียวกัน เหล่ายักษ์ก็เริ่มทำสงครามกับเหล่าทวยเทพในดินแดนอัสการ์ด พวกมันปลดปล่อยหมาป่าเฟนรีร์ มังกรโลกิร์ และสัตว์ร้ายอื่นๆ ออกมาทำร้ายเหล่าทวยเทพ สงครามดำเนินไปอย่างดุเดือด เหล่าทวยเทพและเหล่ายักษ์ต่างสังหารกันจนหมดสิ้น

ท้ายที่สุด โลกก็ถูกทำลายลงโดยไฟแห่งอัคคีที่เกิดจากมังกรโลกิร์ โลกทั้งเก้าโลกจมลงสู่มหาสมุทร เหล่าเทพเจ้าและเหล่ายักษ์ก็สิ้นชีพทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ยังมีตำนานบางตำนานที่เชื่อว่า หลังจากแร็กนาร็อก โลกจะกลับคืนสู่สภาพเดิม เหล่าเทพเจ้าและเหล่ายักษ์จะฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้ง และโลกจะเข้าสู่ยุคใหม่ที่มีสันติสุข

เหตุการณ์แร็กนาร็อกมีอิทธิพลต่อวัฒนธรรมของชาวนอร์สเป็นอย่างมาก ปรากฏอยู่ในวรรณกรรมและศิลปะต่างๆ มากมาย แสดงให้เห็นว่าชาวนอร์สให้ความสำคัญกับความเชื่อเรื่องวันสิ้นโลกเป็นอย่างมาก

แสดงความคิดเห็น

>