Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ประดับไฟโบราณสถาน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพิ่มประสิทธิภาพการท่องเที่ยวในยามค่ำคืน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ร่วมกับ กรมศิลปากร ก่อสร้างโครงการประดับไฟโบราณสถานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการท่องเที่ยวในยามค่ำคืน อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีโบราณสถานและสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น โดย ยูเนสโก (UNESCO) ประกาศขึ้นทะเบียนอุทยานประวัติศาสตร์เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ดำเนินการติดตั้งโคมไฟส่องสว่างชนิด LED ที่สามารถปรับโทนสี สร้างฉากสีสัน มีมิติความเคลื่อนไหวทางแสง ใช้เทคโนโลยีการควบคุมแสงสีอย่างต่อเนื่อง กลมกลืน ซึ่งโคมไฟ LED ประหยัดไฟมากกว่า โคมไฟส่องสว่างแบบเดิมถึง 70% และมีอายุการใช้งานยาวนานกว่า

ทั้งนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ติดตั้งระบบจ่ายไฟ พร้อมปรับปรุงอาคารจ่ายไฟ ซึ่งคงอนุรักษ์สถาปัตยกรรมเดิมที่ได้ออกแบบร่วมกับกรมศิลปากร มีระบบป้องกันทางไฟฟ้าตามหลักวิศวกรรม สามารถติดตั้งโปรแกรมเปิด-ปิดแสงไฟตามวันเวลาที่กำหนด เพื่อเป็นการส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานจากการใช้โคมไฟประหยัดพลังงานในโครงการ สร้างภาพลักษณ์ในโบราณสถาน ส่งเสริมการท่องเที่ยวและเพิ่มรายได้ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเป็นการเชิดชูโบราณสถานให้โดดเด่นทรงคุณค่า สืบสานวัฒนธรรมของชาติให้ยาวนานต่อไป

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เชิญชวนประชาชน ร่วมกันแต่งไทยสวมผ้าไทย ตลอดเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม 2566 เพื่อส่งเสริมอัตลักษณ์ความเป็นไทย ขับเคลื่อน Soft Power และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เนื่องในงาน “ยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก” ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 15 -24 ธันวาคม 2566

แหล่งที่มา

สื่อออนไลน์ :

Website : PEA
Link : https://shorturl.asia/CYn8u
 

แสดงความคิดเห็น

>