Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฮาเร็มที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


 

ฮาเร็มที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลก คือ ฮาเร็มในพระราชวังทอปกาปี เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี มีพื้นที่ประมาณ 6,720 ตารางเมตร ประกอบด้วยห้องนอน สระน้ำ สวนสาธารณะ สถานพยาบาล และโรงเรียน ฮาเร็มแห่งนี้สร้างขึ้นในช่วงรัชสมัยของสุลต่านเมห์เหม็ดมหาราช (Mehmed the Conqueror) ในปี ค.ศ. 1453 และได้รับการปรับปรุงขยายพื้นที่เรื่อยมาจนถึงรัชสมัยของสุลต่านอับดุลเมห์เหม็ดที่ 1 (Abdulmecid I) ในปี ค.ศ. 1839

จำนวนนางในในฮาเร็มแห่งนี้มีจำนวนแตกต่างกันไปตามรัชกาล สุลต่านที่มีนางในมากที่สุดคือ สุลต่านสุไลมานมหาราช (Suleiman the Magnificent) ซึ่งมีนางในถึง 3,000 คน ฮาเร็มแห่งนี้เป็นศูนย์กลางอำนาจและวัฒนธรรมของจักรวรรดิออตโตมัน เป็นที่ที่เหล่านางในได้รับการศึกษา ฝึกฝนทักษะต่างๆ และได้รับการเลี้ยงดูอย่างดี

นอกจากฮาเร็มในพระราชวังทอปกาปีแล้ว ยังมีฮาเร็มขนาดใหญ่อื่นๆ อีกมากมายในประวัติศาสตร์โลก เช่น ฮาเร็มในพระราชวังต้องห้าม ประเทศจีน ฮาเร็มในพระราชวังอีทีฮาด ประเทศโมร็อกโก และฮาเร็มในพระราชวังอิมพีเรียล ประเทศอินเดีย

อย่างไรก็ตาม ฮาเร็มเหล่านี้ไม่ได้เป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยความสุขและความหรูหราเสมอไป เหล่านางในในฮาเร็มมักต้องเผชิญกับการแข่งขันและความกดดันมากมาย เพื่อที่จะได้เป็นที่โปรดปรานของสุลต่านและมีโอกาสในการเลื่อนตำแหน่ง ฮาเร็มจึงเป็นสถานที่ที่สะท้อนให้เห็นถึงอำนาจและสถานะทางสังคมของชายในสังคมนั้นๆ

แสดงความคิดเห็น

>