Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กระต่ายยอดนิยม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


กระต่ายเป็นสัตว์เลี้ยงที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะมีขนาดเล็ก น่ารัก เลี้ยงง่าย และสามารถเข้ากับคนได้ดี กระต่ายมีหลายสายพันธุ์ แต่สายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่

Holland lop rabbit on Craiyon

  • ฮอลแลนด์ลอป (Holland Lop) เป็นกระต่ายขนาดเล็ก น้ำหนักไม่เกิน 2 กิโลกรัม มีหูตกยาว ขนสั้น นุ่ม มีหลายสีสันให้เลือก เช่น ขาว ดำ เทา น้ำตาล ฯลฯ กระต่ายสายพันธุ์นี้เหมาะสำหรับผู้เลี้ยงมือใหม่ เนื่องจากมีนิสัยเชื่อง เข้ากับคนง่าย และดูแลไม่ยาก

    Netherland Dwarf Rabbit  PetMD

  • เนเธอร์แลนด์ดวอร์ฟ (Netherland Dwarf) เป็นกระต่ายขนาดเล็ก น้ำหนักไม่เกิน 1.5 กิโลกรัม มีหูตั้งสั้น ขนสั้น นุ่ม มีหลายสีสันให้เลือกเช่นเดียวกับฮอลแลนด์ลอป กระต่ายสายพันธุ์นี้มีลักษณะคล้ายกับฮอลแลนด์ลอป แต่มีขนาดเล็กกว่า

     

    Mini Rex Rabbit – Central California SPCA, Fresno, CA

  • มินิเร็กซ์ (Mini Rex) เป็นกระต่ายขนาดเล็ก น้ำหนักไม่เกิน 2.5 กิโลกรัม มีหูตั้งยาว ขนสั้น นุ่ม คล้ายกับผ้ากำมะหยี่ มีสีสันให้เลือกหลากหลาย กระต่ายสายพันธุ์นี้มีลักษณะคล้ายกับเร็กซ์ แต่มีขนาดเล็กกว่า
     

    Rex Archives - Fur and Feather

  • เร็กซ์ (Rex) เป็นกระต่ายขนาดกลาง น้ำหนักไม่เกิน 4 กิโลกรัม มีหูตั้งยาว ขนสั้น นุ่ม คล้ายกับผ้ากำมะหยี่ มีสีสันให้เลือกหลากหลาย กระต่ายสายพันธุ์นี้มีลักษณะเด่นที่ขนนุ่มเหมือนกำมะหยี่
     

    Dutch Rabbits - All You Need To Know  Home & Roost

  • ดัตช์ (Dutch) เป็นกระต่ายขนาดกลาง น้ำหนักไม่เกิน 3 กิโลกรัม มีหูตั้งยาว ขนสั้น นุ่ม มีลายสีดำหรือขาวบนลำตัว กระต่ายสายพันธุ์นี้มีลักษณะเด่นที่ลายสีดำหรือขาวบนลำตัว

นอกจากนี้ ยังมีกระต่ายสายพันธุ์อื่นๆ ที่นิยมเลี้ยง เช่น ชินชิล่า (Chinchilla) เท็ดดี้ลเลิฟ (Teddy Bear) ฟลัฟฟี่ (Fluffy) ฯลฯ การเลือกสายพันธุ์กระต่ายควรพิจารณาจากความต้องการและลักษณะนิสัยของผู้เลี้ยงเป็นหลัก

แสดงความคิดเห็น

>