Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เหตุผลว่าทำไม? "การท่องเที่ยว" ทำให้เป็นคนที่ดีขึ้น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เพื่อนๆ คนไหนชอบการท่องเที่ยวบ้าง? แน่นอนว่า ถ้าถามคำถามนี้กับคน 10 คน 9 ส่วน 10 ชื่นชอบในการท่องเที่ยว หลายๆ คนให้ความสนใจกับการท่องเที่ยว ต่างยกให้เป็นกิจกรรม ที่จะต้องทำสักครั้ง 2 ครั้งในแต่ละเดือน แต่รู้กันหรือไม่ว่า “การท่องเที่ยว” ทำให้เราเป็นคนที่ดีขึ้นได้ นี่คือเหตุผลว่าทำไม ?
  • การเดินทางมักสร้างความเห็นอกเห็นใจ = ในวันที่เราจะต้องออกเดินทางไปไหนสักที่ และได้ออกไปพบเจอกับผู้คนแปลกหน้า จะช่วยให้เราเห็นอกเห็นใจ จากการได้สัมผัสผู้คนที่หลากหลาย
  • ช่วยให้เข้าใจสิ่งต่างๆ ได้ลึกซึ้ง = การท่องเที่ยว หรือการได้เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ที่ยังไม่เคยไป จะช่วยให้คุ้นเคยกับสถานที่ รวมถึงกิจกรรมที่ทำมากขึ้น ส่วนนี้ส่งผลให้เราได้รับรู้มุมมองใหม่ๆ และเข้าใจอะไรมากขึ้น
  • ช่วยส่งเสริมความไว้ใจ = การเดินทาง หรือการท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ เป็นเครื่องมือช่วยสร้างความไว้ใจ เพราะเราจะต้องเผชิญกับอุปสรรค เจอกับสถานการณ์ต่างๆ นั่นแปลว่าเราจะต้องไว้ใจคนแปลกหน้า เพื่อขอความช่วยเหลือ
การท่องเที่ยวนั้นมีพลังเชิงบวกอย่างมาก เพราะช่วยให้เราค้นพบมนุษยธรรมของตัวเอง และของคนอื่นมากขึ้น แถมเผลอๆ บางทีเราอาจจะรู้จักตัวเอง ได้ชอบตัวเองมากขึ้น ในเวอร์ชั่นที่ดีก็ได้
 

แสดงความคิดเห็น

>