Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

"นาเบะ" ยอดนิยมจากประเทศญี่ปุ่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 

นาเบะ (Nabe) เป็นอาหารประเภทหม้อไฟของญี่ปุ่น ได้รับความนิยมอย่างมากในทุกภูมิภาคของประเทศ นาเบะมีหลากหลายประเภท ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบและน้ำซุปที่ใช้ โดยนาเบะยอดนิยมจากประเทศญี่ปุ่น ได้แก่

  • อิชิคาริ นาเบะ (Ishikari Nabe) เป็นนาเบะประจำจังหวัดฮอกไกโด มีชื่อเสียงจากน้ำซุปโชยุเข้มข้นที่เคี่ยวกับปลาแซลมอนและสาหร่ายคอมบุ นิยมใส่เนื้อปลาแซลมอนชิ้นโต เห็ด ผัก และเส้นอุด้ง
  • คิริทัมโปะ นาเบะ (Kiritanpo Nabe) เป็นนาเบะประจำจังหวัดอาคิตะ มีชื่อเสียงจากเส้นคิริทัมโปะที่ทำจากแป้งข้าวเหนียวและถั่วเหลือง นิยมใส่เนื้อหมู เห็ด และผัก
  • อังโคนาเบะ (Anko Nabe) เป็นนาเบะประจำจังหวัดอิบารากิ มีชื่อเสียงจากเนื้อปลาอังโคหรือมังค์ฟิช นิยมใส่ตับปลาอังโคะ เห็ด และผัก
  • มิโซะนิโคมิ อุด้ง (Miso Nikomi Udon) เป็นนาเบะประจำจังหวัดไอจิ มีชื่อเสียงจากน้ำซุปมิโซะเข้มข้นที่เคี่ยวกับเส้นอุด้ง นิยมใส่เนื้อหมู เห็ด และผัก
  • คาคิโนะโดะนาเบะ (Kakino Donabe) เป็นนาเบะประจำจังหวัดฮิโรชิมะ มีชื่อเสียงจากหอยนางรมสดๆ นิยมใส่ไข่ เห็ด และผัก

นอกจากนี้ ยังมีนาเบะประเภทอื่นๆ อีกมากมายที่ได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่น เช่น ชิจิตันนาเบะ (Shichitan Nabe) นาเบะประจำจังหวัดนารา มีชื่อเสียงจากน้ำซุปไก่เข้มข้นที่เคี่ยวกับไก่ เห็ด และผัก ฟุริโกะนาเบะ (Furikake Nabe) นาเบะประจำจังหวัดโอกินาวา มีชื่อเสียงจากน้ำซุปโชยุเข้มข้นที่เคี่ยวกับเนื้อหมู เห็ด และผัก เป็นต้น

นาเบะเป็นอาหารที่สามารถรับประทานได้ตลอดทั้งปี แต่นิยมรับประทานในช่วงฤดูหนาว เนื่องจากเป็นอาหารที่ช่วยสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย

แสดงความคิดเห็น

>