Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว ‘อาหารอินเดีย’ ในความรู้สึกของคุณ เป็นแบบไหน?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 อาหารอินเดีย เป็นอาหารที่ขึ้นชื่ออย่างมากในเรื่องของรสชาติ ที่มีความเข้มข้น จัดจ้าน และกลิ่นที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งวันนี้เราจะมารีวิวอาหารอินเดีย ที่คนไทยหลายคนน่าจะรู้จัก และเคยรับประทาน หรืออาจจะเคยได้ยินชื่อมาก่อน สำหรับใครที่อยากลิ้มลอง ก็สามารถจดเมนูเหล่านี้เอาไว้ได้เลย

เมนูแรกมีชื่อว่า Naan (นาน) แผ่นแป้งแบน ๆ ที่มักเอาไว้กินคู่กับอาหารจานหลัก โดยความหมายของชื่อเมนูนี้ก็คือ ขนมปังแผ่นแบน โดยคนส่วนใหญ่มักจะเอาไว้ทานเป็นอาหารเช้า มีหลายรสชาติ หลายคนนิยมนำมาปรุงด้วยชีส เนย หรือกระเทียม เป็นต้น

ต่อมาก็คือเมนู Panipuri (ปานีปูรี) มีลักษณะเป็นแป้งทอดกรอบทรงกลม ที่นำมาเจาะให้เป็นรู แล้วใส่ไส้ที่ทำจากมันฝรั่ง และราดซอสลงไป ซึ่งเป็นอาหารยอดนิยมของอินเดีย ที่มักจะขายอยู่ข้างทางนั่นเอง

และอีกหนึ่งเมนูที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย ก็คือ Samosa (ซาโมซ่า) แป้งที่นำมาห่อเป็นรูปสามเหลี่ยม สอดไส้ด้วยมันฝรั่ง ผัก หรือเนื้อสัตว์ โดยจะนำไปทอดจนเหลืองกรอบ ซึ่งสามารถหาซื้อได้โดยทั่วไป

 และเมนูสุดท้าย ก็คือ Biryani (บิรยานี) ข้าวของอินเดีย ที่ผสมเครื่องเทศ แล้วนำไปอบกับเนื้อสัตว์ ซึ่งในประเทศไทยของเราก็มีเมนูที่คล้ายกับอาหารอินเดียชนิดนี้เช่นกัน นั่นก็คือ ข้าวหมกไก่ นั่นเอง

 ซึ่งอาหารอินเดียบางชนิด ที่เราได้ยกตัวอย่างมานี้ ยังเป็นที่มาของอาหารไทยในหลาย ๆ เมนูอีกด้วย ด้วยเครื่องเทศที่ส่งกลิ่นหอม จึงทำให้อาหารเหล่านี้ เป็นที่นิยมของคนทั่วโลก

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

โนววว 2 ก.พ. 67 เวลา 08:53 น. 2

ไม่กล้ากิน ดูในยูตูบ คนทำอาหารไม่รักษาความสะอาดเลย เช่นใช้มือเปล่าล้างขี้มือลงบนอาหารที่กำลังทำ

0