Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สาวผมยาวฟังทางนี้ สระผมตอนเช้าหรือก่อนนอนดี?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
การเลือกเวลาสระผมในช่วงเวลาที่เหมาะสม สามารถส่งผลต่อสุขภาพร่างกาย และความงามของเส้นผมได้ หลายคนอาจสงสัยว่าควรสระผมในตอนเช้า หรือก่อนนอนดีกว่ากัน ทั้งในตอนเช้าและก่อนนอนมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน การเลือกเวลาสระผมที่เหมาะสมอาจขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง เช่น ประเภทของเส้นผม กิจวัตรประจำวัน และความต้องการส่วนบุคคล

การสระผมในตอนเช้า
  • ข้อดี: ช่วยให้เริ่มต้นวันใหม่ด้วยความสดชื่น และหลีกเลี่ยงปัญหาเส้นผมชื้น หรือเปียกขณะนอนหลับ ยิ่งสาวๆที่ผมยาวหรือหนามากๆ หากในตอนกลางคืนเป่าผมไม่แห้งสนิท อาจเกิดเชื้อรา หรือปัญหาสุขภาพหนังศีรษะได้
  • ข้อเสีย: อาจต้องใช้เวลามากขึ้นในการเตรียมตัว ยิ่งถ้าผมหนา เนื่องจากต้องเป่าผมให้แห้ง หรือจัดแต่งทรงผมก่อนออกจากบ้าน
การสระผมก่อนนอน
  • ข้อดี: ช่วยลดความเร่งรีบในตอนเช้า และเป็นการขจัดสิ่งสกปรก หรือน้ำมันที่สะสมบนหนังศีรษะตลอดวัน ช่วยให้ผ่อนคลายก่อนนอน
  • ข้อเสีย: ต้องแน่ใจว่าเส้นผมแห้งสนิทก่อนนอน เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาเชื้อราที่อาจเกิดขึ้นจากความชื้น และอาจทำให้ไม่สบายจากความชื้นบนหนังศีรษะ

การเลือกเวลาสระผมระหว่างตอนเช้าหรือก่อนนอน ขึ้นอยู่กับสไตล์การใช้ชีวิต ความต้องการ และประเภทของเส้นผมของแต่ละคน หากต้องเจอกับปัญหาเส้นผมชื้นในตอนเช้า การสระผมก่อนนอนอาจเป็นตัวเลือกที่ดี แต่หากต้องการเริ่มต้นวันใหม่ด้วยความสดชื่น การสระผมในตอนเช้าอาจเหมาะสมกว่า สิ่งสำคัญคือต้องดูแลให้เส้นผม ให้แห้งสนิทหลังจากสระ ไม่ว่าจะเลือกสระผมในเวลาใดก็ตาม และอย่าลืมใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันเส้นผมจากความร้อน เพื่อไม่ให้เส้นผมแห้งเสีย

 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น