Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คนไม่ออกกำลังกาย ส่งผลเสียอะไรกับร่างกายบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คนไม่ออกกำลังกาย ทุกคนบนโลกนี้รู้ดีอยู่แล้วว่า มันไม่ดี แต่ก็มีคนที่ไม่ชอบออกกำลังกาย เพราะบอกว่ามันเหนื่อย และไม่มีเวลา ซึ่งเราคิดว่ามันเป็นแค่ข้ออ้างของคนขี้เกียจ และไม่รักสุขภาพ ดังนั้นในบทความนี้ เราจะมาบอกผลเสีย หากคนเราไม่ออกกำลังกาย ซึ่งจะส่งผลเสียอะไรบ้าง เราไปดูกันเลย

นอนหลับยาก การนอนหลับไม่เพียงพอหรือนอนหลับไม่สนิทในตอนกลางคืน อาจดูเหมือนไม่มีอะไรต้องกังวล แต่ถ้าเกิดขึ้นเป็นประจำ ก็อาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมา ดังนั้นการออกกำลังกายให้เหนื่อยทุกวัน จะช่วยให้นอนหลับง่าย และสบายขึ้น

ความดันโลหิตสูง การออกกำลังกายช่วยให้หัวใจสูบฉีดเลือดได้ดี ซึ่งส่งผลให้แรงดันในหลอดเลือดลดลงด้วย แต่หากไม่ออกกำลังกาย เมื่อเวลาผ่านไปนาน ๆ จะส่งผลให้สมรรถภาพของหัวใจลดลง ซึ่งส่งผลให้มีความดันมากขึ้นตามไปด้วย

มีแนวโน้มเป็นโรคหัวใจ อ่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ การที่คนเราไม่ออกำลังกายนั้น ส่งผลให้สมรรถภาพของหัวใจลดลง ซึ่งนอกจากความดันจะสูงแล้ว ยังเสียงเป็นโรคหัวใจอีกด้วย

ความจำเสื่อมง่าย นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่า การออกกำลังกาย จะช่วยส่งเสริมความสามารถในด้านต่าง ๆ ของร่างกาย แต่รู้หรือไม่ ว่าสามารถช่วยเรื่องของสมองในด้านความจำได้ด้วย ซึ่งหากสังเกตุ คนที่ออกกำลังกายบ่อย ๆ จะมีความจำดีมาก

คอเลสเตอรอลดีลดลง การออกกำลังกายเป็นประจำ เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ในการเพิ่มค่า HDL หรือค่าคอเลสเตอรอลชนิดดีซึ่งช่วยจัดการกับ คอเลสเตอรอลที่เป็นอันตรายออก ทำให้สุขภาะ และร่างกานดีขึ้น

สำหรับ คนไม่ออกกำลังกาย และไม่ได้รักในสุขภาพของตนเอง หากได้อ่านบทความนี้ โปรดจงรู้ไว้ว่า โรค และสุขภาพแย่ ๆ เหล่านี้ ที่เราได้บอกไป กำลังจะตามมาในอนาคตแน่นอน 

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

Ratchawipha 29 ก.พ. 67 เวลา 16:30 น. 1

พออายุมากขึ้น ก็รู้ทันทีเลยว่า ร่างกายบอบบางมาก ต้องออกกำลังกายเท่านั้น ถึงจะทำให้หลายอย่างมันดีขึ้นแบบแท้จริง

1