Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำ เริ่มต้นลงทุน สำหรับวัยรุ่นควรรู้อะไรบ้าง?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เริ่มต้นลงทุน หนทางสู่ความสำเร็จ และความมั่งมีทางการเงิน อีกหนึ่งเป้าหมายของวัยรุ่นยุคใหม่ อยากลงทุนจะเริ่มต้นอย่างไรดี เพราะการลงทุนใดก็ตาม ย่อมมาพร้อมกับความเสี่ยงเสมอ หากขาดความพร้อม ความเข้าใจที่ถูกต้อง อาจทำให้การลงทุน ไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง

จากผลการสำรวจของ Bank of America เผยสถิตินักลงทุนรุ่นใหม่ มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นถึง 38% ภายในปี 2023 ซึ่งมีความคิดการลงทุน เร็วกว่าคนรุ่นก่อนหลายเท่า โดยมีการเรียนรู้ ตั้งแต่อยู่ชั้นมัธยม นิยมลงทุนกับตลาดหุ้น หรือ ตลาดหลักทรัพย์ เฉลี่ยการลงทุนประมาณ 100 – 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ / ปี

เราจะพามาดูข้อควรรู้เบื้องต้น สำหรับการ เริ่มต้นลงทุน ครอบคลุมแบบเข้าใจง่าย ช่วยให้นักลงทุนมือใหม่ มีโอกาสประสบความสำเร็จ เอามาแบ่งปันกัน ดังต่อไปนี้

 

  •  สร้างเป้าหมายการลงทุน : กำหนดเป้าหมายของตัวเอง ต้องการลงทุนไปเพื่ออะไร กำหนดกรอบเวลา ให้สอดคล้องไปกับเป้าหมาย เป็นการสร้างแรงผลักดัน ให้สามารถทำจนสำเร็จ

  • ประเมินความเสี่ยง : จากงบประมาณการลงทุน มีภาระค่าใช้จ่ายจำเป็นส่วนไหนบ้าง มีเงินเย็นมาลงทุนได้เท่าไหร่ต่อเดือน ซึ่งต้องเป็นความเสี่ยง ที่สามารถยอมรับได้

  • เรียนรู้สินทรัพย์ลงทุน : สำหรับคนรับความเสี่ยงได้น้อย แนะนำเป็นการลงทุน ของประกันออมทรัพย์ เงินฝากประจำ หรือ กองทุนรวมความเสี่ยงต่ำ ผลตอบแทนจะน้อยตาม หากเป็นคนรับความเสี่ยงได้มาก ควรเลือกลงทุนหุ้น สินทรัพย์ดิจิทัล หรือ อสังหาริมทรัพย์ มีโอกาสได้ผลตอบแทนสูง

  • ปรับแนวคิด : รากฐานสำคัญก่อนลงมือทำ อย่างการสู้ไม่ถอย การศึกษาเพิ่มเติม การเรียนรู้จากสิ่งผิดพลาด การวิเคราะห์ข้อมูลเป็นระบบ ล้วนเป็นแนวคิดพื้นฐาน ของการลงทุนทุกรูปแบบ


สรุปข้อควรรู้สำหรับการ เริ่มต้นลงทุน ของคนยุคใหม่ สามารถเริ่มได้ง่าย ๆ จากความคิด ความรอบรู้ และการเตรียมความพร้อมในทุกด้าน จากตัวเราเองก่อนเสมอ แล้วค่อยลงมือทำ อีกหนึ่งทางเลือก การลงทุนสร้างรายได้ โอกาสประสบผลสำเร็จง่ายในอนาคต

แสดงความคิดเห็น

>