Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วัยรุ่น Gen Z มีความคิดเห็นอย่างไรบ้างเกี่ยวกับการสูบพอตหรือบุหรี่ไฟฟ้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
https://hdmall.co.th/c/e-ciggs-pros-and-cons บุหรี่ไฟฟ้าดีอย่างไร? 
คือเราอยากรู้ความคิดของเพื่อนๆ อะ ว่าการสูบพอตหรือบุหรี่ไฟฟ้ามันดียังไงหรอ?  
เป็นเพราะค่านิยมอะไรกัน ทำให้เด็กแบบเราๆ หันมาสูบพอตกัน คือเราก็มองว่าตัวพอตมันน่ารักดีนะ แต่ว่าเพื่อนๆมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องพอตดีแค่ไหน มันจะเป็นอันตรายต่อร่างกายหรือตัวเราในอนาคตไหมอะ ?

เพื่อนๆ คิดว่าเราควรหากิจกรรมอะไรที่จะมาส่งเสริมเพื่อลดเรื่องการสูบพอตอะ....

สมมติมีแพทย์ หรือบุคลากรสาสุข หรือครูผู้ปกครอง   หรือมีคนมาให้ความรู้ที่ถูกต้องกับเรา "เพื่อนๆ จะเห็นด้วยหรือต่อต้านอะคะ " blush  

เราอยากทราบความคิดเห็นวัยเราๆ จังคะ เห้อออออ.....

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Shalnark T Diabolus 10 เม.ย. 67 เวลา 14:16 น. 1

ไม่ใช่gen z แต่อยากตอบ เอาจริงๆจะบุหรี่ไฟหรือไฟฟ้ามันก็ไม่ใช่ของดีทั้งคู่นั่นละ และส่วนตัวก็ไม่สูบทั้งคู่ แต่...ถ้าบังเอิญต้องอยู่ใกล้ๆคนที่สูบ ก็ขอเป็นแบบไฟฟ้าดีกว่า อย่างน้อยก็ไม่เหม็น ดีกว่ากันแค่นั้นละ แต่ก็ไม่รู้นะว่ามันกลายเป็นข้อเสียในอีกทาง เพราะว่าพอมันไม่เหม็นเลยทำให้คนสูบง่ายขึ้นกว่าแบบไฟรึป่าว

0
น้ามขิง 14 เม.ย. 67 เวลา 15:24 น. 3

เป็น gen Z ท่านหนึ่งที่ไม่ชอบอะไรแบบนี้เลย จะบุหรี่หรือพอตก็ทำอันตรายให้แก่ปอดและร่างกายเราเหมือนกัน แต่ทำร้ายคนรอบตัวที่ไม่ได้สูบยิ่งกว่าอีก (ขอร้องเลยไอพวกสูบในรถแล้วมีคนอื่นอยู่ด้วยหรือพวกชอบพ่นใส่หน้าคนอื่นอ่ะ) อินฟลูหลายๆคนสูบพอตกันออกสื่อแล้วมันดูเท่สำหรับเด็กๆ เด็กก็เลยเอาไปทำตามเพราะมันดูเท่ไง เหมือนตอนเด็กๆมันจะมีหมากฝรั่งรูปบุหรี่ ตอนเด็กๆนี่ก็ชอบซื้อมาแล้วทำท่าเหมือนสูบบุหรี่อ่ะเพราะตอนนั้นเรามองว่ามันเท่ เห็นผู้ใหญ่ทำกัน555555 นี่ว่าหนึ่งในวิธีแก้เลยคือไม่ให้เอาของพวกนี้ออกสื่อเยอะขนาดนี้ มันออกได้มั้ยมันก็ออกได้แหละ แต่ลดหน่อยก็ดี ลดการเข้าถึงด้วยเพราะเดี๋ยวนี้มันหาซื้อง่ายมากๆ เคยเกือบโดนคนขายลากเข้าร้านแล้วด้วยซ้ำ


[สมมติมีแพทย์ หรือบุคลากรสาสุข หรือครูผู้ปกครอง หรือมีคนมาให้ความรู้ที่ถูกต้องกับเรา "เพื่อนๆ จะเห็นด้วยหรือต่อต้านอะคะ "]


อยากให้ประเทศไทยใส่ใจกับเรื่องนี้มากๆ บุคลากรจากไหนก็แล้วแต่ แต่อยากให้ช่วยจัดการเรื่องนี้จริงๆ

0
เจนซีแอนตี้มะเร็ง 15 เม.ย. 67 เวลา 02:56 น. 4

เราgen Z รำคาญพวกสูบบุหรี่มากเลยค่ะ ไม่ว่าจะแบบปกติหรือไฟฟ้า ส่วนตัวคิดว่าอยากดูดมะเร็งก็ไปดูดคนเดียวในห้องปิดทึบซะ ไม่ใช่มาสูบประเจิดประเจ้อในที่สาธารณะ เกรงใจปอดคนอื่นบ้างค่ะ กฎของการเป็นมนุษย์คือถ้าไม่ทำให้ใครเดือดร้อน จะทำอะไรก็ทำไปเถอะ แต่นี่มีบุหรี่มือสอง(บุหรี่มือสอง หมายถึงคนที่ไม่ได้สูบโดยตรง แต่ได้รับควันรับกลิ่นจากคนที่สูบ) ซึ่งก่อโรคได้เช่นกัน นี่เคยนั่งเรียนอยู่แล้วมีเพื่อนร่วมห้องสามคนเอาบารากุมาสูบ กลิ่นเหมือนผลไม้ขนมหวาน แต่ไม่มีใครทำอะไรได้เพราะพวกนี้เป็นคนไม่ดี ดีหน่อยที่หัวหน้าห้องเป็นพวกเซนซิทีฟกับบุหรี่ ไม่สนหินสนแดด เดินเข้าไปใส่เดี่ยวเลย อีกครั้งนึงที่คิดว่าแย่จริงๆคือตอนไปนั่งรอน้องที่หน้าห้างกับแม่ มีพวกหัวเกรียน ผมเสมอหู ทั้งชายทั้งหญิงในชุดนักเรียนชุดพละมานั่งใกล้ๆ เอาบุหรี่ไฟฟ้ามาสูบ โก้มากมั้ง ไม่น่าเกิดเป็นคนเจนเดียวกันเลย -พวกชอบทำลายสมองด้วยมะเร็ง

0