Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จัดใหญ่ 'อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ' ยกระดับย่านรางน้ำสู่ FESTIVALISATION

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

กทม. จับมือ คิง เพาเวอร์ สร้างปรากฏการณ์ใหญ่ จัดงาน "อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ" ยกระดับย่านรางน้ำสู่ "FESTIVALISATION" ของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

วันนี้ (4 เม.ย.67) เวลา 14.45 น. นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมงานแถลงข่าว คิง เพาเวอร์ “อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ 2567” (RANGNAM'S SONGKRAN FESTIVAL 2024) โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีรว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการแถลงข่าว ร่วมด้วย นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ร่วมแถลงข่าว ณ ห้อง Eternity Ballroom, คิง เพาเวอร์ รางน้ำ เขตราชเทวี

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์เป็นเทศกาลสำคัญของประเทศไทย และได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนจากยูเนสโกให้ “สงกรานต์ในประเทศไทย” เป็นรายการในบัญชีตัวแทนมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ (Representative List of the Intangible Cultural Heritage of Humanity) ดังนั้นการจัดงานสงกรานต์ 118 จุดทั่วกรุงเทพฯ จะทำให้สงกรานต์ปีนี้คึกคักอย่างยิ่ง และยังจะเป็นการส่งเสริมการแข่งขันของย่านต่างๆ ในกรุงเทพฯ 

นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้เห็นพลังของทุกภาคส่วน ทั้งกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชนย่านรางน้ำ ผนึกกำลังเพื่อยกระดับถนนรางน้ำให้กลายเป็นย่านท่องเที่ยวแห่งใหม่ของประเทศไทย รวมถึงการสร้างอัตลักษณ์ให้ "ถนนรางน้ำ" เป็นแลนด์มาร์คการเล่นน้ำแห่งใหม่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 

จัดใหญ่ 'อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ' ยกระดับย่านรางน้ำสู่ FESTIVALISATION

ทั้งนี้ งานสงกรานต์ถือเป็นหนึ่งในนโยบาย 12 เทศกาลตลอดปีของกทม. ซึ่งการจัดงานเทศกาล คือ การกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น และเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ ตลอดจนยังเป็นการเปิดโอกาสในการประกอบธุรกิจใหม่ ๆ ให้กับคนกรุงเทพฯ โดยการจัดงานยังช่วยดึงอัตลักษณ์และศักยภาพของย่าน และนำไปต่อยอดธุรกิจท่องเที่ยวหลังเทศกาลจบได้ด้วย มั่นใจว่าการจัดงาน "อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ" ในปีนี้ จะยกระดับถนนรางน้ำก้าวสู่จุดหมายปลายทางแห่งใหม่ที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก และตอกย้ำว่ากรุงเทพมหานคร เป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ ของนักท่องเที่ยวต่างชาติทั่วโลก

"หน้าที่ของกทม. คือการสนับสนุนให้เกิดย่านสร้างสรรค์ต่างๆ ในกรุงเทพฯ รวมถึงดูแลด้านความปลอดภัยตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในการดูแลนักท่องเที่ยวให้ดีที่สุด เพื่อให้มีศักยภาพในการส่งเสริมการท่องเที่ยวสู่ระดับโลก และตอกย้ำว่ากรุงเทพฯ คือเมืองที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในโลกต่อไป " รองฯ ศานนท์ กล่าวในตอนท้าย

"อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ" ม่วน-หนุก-สุข-คัก จัดขึ้นในวันที่ 11-16 เมษายน 2567 เพื่อร่วมสืบสานประเพณีไทยกันขบวนแห่สงกรานต์ 4 ภาค พร้อมจัดเต็มกับอภิมหาความวาไรตี้จากกองทัพศิลปินตลอด 6 วัน สาดสนุกกับเทศกาลดนตรีกลางสายน้ำครั้งแรกกับที่สุดแห่งเทศกาลดนตรี ณ ใจกลางเมือง "RANGNAM WATER STREET BY SUPERFLUID" ที่จะมาสร้างสีสันรับซัมเมอร์นี้ เพื่อตอกย้ำจุดหมายปลายทางนักท่องเที่ยวทั่วโลกพลาดไม่ได้ ณ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

จัดใหญ่ 'อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ' ยกระดับย่านรางน้ำสู่ FESTIVALISATION

สำหรับกองทัพศิลปินชื่อดังทุกวัน กว่า 40 คน ตลอด 6 วัน นำโดย ญาญ่า-อุรัสยา สเปอร์บันด์, พีพี- กฤษฏ์ อำนวยเดชกร, โบว์-เมลดา สุศรี, อิงฟ้า-วราหะ เจฟ-วรกมล ซาเตอร์, เจมีไนน์-นรวิชญ์ ฐิติเจริญรักษ์ และโฟร์ท- ณัฐวรรธน์ จิโรชน์ธิกุล และขบวนนางงามมากมาย พร้อมกันนี้ยังมีอภิมหาความบันเทิง กับการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินทั่วฟ้าเมืองไทย  อภิมหาความอร่อยกับร้านอาหารชื่อดังของไทยและของอร่อยในย่านรางน้ำกว่า 40 ร้าน

ทั้งนี้ ในวาระก้าวสู่ปีที่ 35 กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ สร้างปรากฏการณ์ใหญ่ ด้วยการจับมือกับ กรุงเทพมหานคร, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), ธนาคารไทยพาณิชย์ จํากัด (มหาชน) และชุมชนย่านรางน้ำ จัดงาน "อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับย่านรางน้ำสู่การเป็น "FESTIVALISATION" ให้เป็นถนนสายหลักในการพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสร้างสรรค์ และขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวไทย ตลอดจนเพิ่มใอกาสในการพัฒนาธุรกิจชุมชนที่รายล้อมในย่านรางน้ำ ก้าวสู่จุดหมายปลายทางสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกในทุกเทศกาล โดยงานสงกรานต์ในปีนี้ นําเสนอภายใต้แนวคิด "ม่วน หนุก สุข คัก" โดยภายในงานได้จําลองบรรยากาศสงกรานต์ทั่วไทยมาไว้ในที่เดียว ช่วยสร้างสีสัน และความรื่นเริงในเทศกาลสงกรานต์บนพื้นที่ถนนรางน้ำในทุกๆ ปี ต่อไป

จัดใหญ่ 'อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ' ยกระดับย่านรางน้ำสู่ FESTIVALISATION

การแถลงข่าววันนี้ มี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม, นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง, นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และนายธนพจน์ ภาคสุวรรณ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Wholesale ธนาคารไทยพาณิชย์ จํากัด (มหาชน) ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ผู้บริหารสำนักงานเขตราชเทวี ให้เกียรติร่วมงานแถลงข่าว พร้อมด้วย นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ และใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ ศิลปินนักแสดงชื่อดัง ร่วมงาน 


credit https://www.bangkokbiznews.com/news/news-update/1120939

แสดงความคิดเห็น

>