Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

CPU Cooler มีกี่ประเภทอะไรบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

CPU Cooler คือชุดระบายความร้อน ที่ทำให้ตัว CPU เย็นลง เพื่อถนอมการใช้งาน ให้สามารถใช้ได้ยาวนาน และเพื่อการทำงาน ของซีพียูที่เต็มที่ และเสถียรมากยิ่งขึ้น โดยข้อมูล ของชุดระบายความร้อน จะมีอยู่ 2 ประเภท ตามข้อมูลต่อจากนี้

  • •    ชุดระบายความร้อนด้วยลม การระบายความร้อน ด้วยลมในปัจจุบันนี้ ความร้อนจะถูกลำเลียงจาก HIS และ Heat Pipe ที่มีสารหล่อเย็น คอยถ่ายเทความร้อนผ่านท่อ จากนั้น จะเป็นหน้าที่ของพัดลม ที่คอยเป่า หรือดูดลม เพื่อระบายความร้อน ออกจาก CPU, HIS และ Heat Pipe 

  • •    ชุดระบายความร้อนด้วยน้ำ การระบายความร้อนด้วยน้ำ ไม่ได้ต่างอะไรจากลมมาก เพราะระบบ ก็จะเป็นแบบหมุนเวียนเหมือนกัน แต่จะเป็นการหมุนเวียนด้วยน้ำ ซึ่งมีประสิทธิภาพ มากกว่าการระบายความร้อยด้วย อะลูมิเนียม, ทองแดง และทองแดง + อะลูมิเนียม จาก HIS และ Heat Pipe

ในเรื่องของ CPU Cooler การเลือกใช้ก็แล้วแต่ผู้ใช้เลย ว่าจะเลือกใช้แบบไหน เพราะทั้ง 2 ระบบระบายความร้อน ที่ได้กล่าวมานี้ ได้รับมารมาตรฐานแล้ว แต่ก็ควรระวัง และหมั่นตรวจเช็ค ชุดระบายความร้อนด้วยน้ำด้วยนะ เพราะอาจเกิดการรั่ว และทำให้คอมพังได้ ส่วนชุดลมนั้น แค่ปัดฝุ่นก็เพียงพอแล้ว

แสดงความคิดเห็น

>