Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทริคประหยัดไฟง่าย ๆ ที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายในบ้านได้จริง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เชื่อว่าตอนนี้หลาย ๆ บ้าน กำลังอยากรู้ทริคง่าย ๆ สำหรับ ประหยัดค่าไฟ ที่ยิ่งเป็นหน้าร้อนแล้ว ค่าใช้จ่ายตรงนี้ก็ยิ่งแพงขึ้น ทำให้หลาย ๆ บ้านเกิดปัญหาการเงินขัดสน ซึ่งวันนี้เรามีทริคประหยัดไฟง่าย ๆ ที่ลองแล้วเห็นผลจริงมาแชร์กัน ซึ่งจะมีวิธีไหนบ้าง ไปดูกัน
 
  • การปิดสวิตช์ไฟ และเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกครั้ง เมื่อไม่ใช้งานแล้ว: ซึ่งควรจะทำให้เป็นนิสัย เพราะเป็นส่วนช่วยในการประหยัดไฟได้จริง
  • การตั้งอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศให้เหมาะสม: ควรตั้งไว้ที่ 25 องศา และเปิดพัดลมร่วมด้วย ซึ่งการปรับลดเพียง 1 องศา จะต้องใช้พลังงานสูงขึ้น ร้อยละ 5-10 เลยก็ว่าได้
  • ไม่ควรเปิดตู้เย็นบ่อย ๆ และไม่ควรเอาของร้อนเข้าตู้เย็นทันที: เพราะจะทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าทำงานหนัก และกินไฟมาขึ้นนั่นเอง
  • การเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ได้ประสิทธิภาพ: ก่อนตัดสินใจซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้า ควรดูฉลากเบอร์ 5 ซึ่งถือว่าเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ประหยัดไฟ และมีประสิทธิภาพมากที่สุด
  • การวางแผนซักรีดให้ดี: ควรจะซัก หรือรีด ในปริมาณที่เยอะ ๆ ในครั้งเดียวไปเลย เพราะจะช่วยประหยัดน้ำ และการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้าได้
สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหนก่อน แนะนำว่าให้เริ่มจากการ ปิดไฟทุกครั้งหลังใช้งาน รวมไปถึงการถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ใช้แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุด รองลงมาจากการปลูกต้นไม้ ติดมู่ลี่ หรือการใช้ไฟวัตต์ต่ำ ซึ่งล้วนแล้วแต่มีส่วนช่วยทั้งสิ้น

แสดงความคิดเห็น