Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากจะถามเพื่อนๆว่าสมัยนี้ถ้าคนที่ไม่มีความรู้ จะทำงานอะไรได้บ้างคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตามหัวข้อเลยนะคะ สมัยนี้ถ้าคนที่ไม่ค่อยมีความรู้ เรียนไม่เก่ง ไม่เก่งใดๆสักเรื่องเลย ไม่มีความสามารถพิเศษ หรือไม่ได้มีหน้าตาที่ดี คนแบบนี้มีอยู่บนโลกนะคะ คือเราเอง

ไม่รู้ว่าเรามองโลกแคบไปรึป่าว เราแค่รู้สึกว่าคนประเภทแบบเราหางานยากจิงๆนะคะ ถ้าไม่มีใครเอื้อหรือคอยช่วยเหลือ คำว่า “ ลิขิตฟ้า หรือจะสู้มานะตน ” คำนี้ใช้ไม่ได้กับเราเลยค่ะ และเพื่อนๆมีใครที่เป็นแบบเราแล้วได้งานดีๆทำหรือกำลังทำงานอะไรกันบ้างคะ อยากขอกำลังใจหน่อยค่ะ
##คุณแม่เรามีเราตอนที่ท่านอายุเยอะค่ะ เราคิดว่าน่าจะมีส่วนที่ทำให้พัฒนาการเราช้าไปด้วย##

แสดงความคิดเห็น

8 ความคิดเห็น

เจได 23 พ.ค. 67 เวลา 22:00 น. 1

เขียนหนังสือได้แบบนี้ถือว่าผ่านขั้นมาตรฐานของคนปกติในสังคมยุคปัจจุบันแล้ว


สิ่งที่ต้องเพิ่มก็คือความเพียร


ไม่มีใครเก่งมาแต่เกิด ลิขิตฟ้า หรือจะสู้มานะตน คำนี้ใช้ได้แน่


แต่ปัจจัยในการมีงานมีเงินมันมีหลายอย่าง คนนอกไม่สามารถแนะนำอะไรได้มาก


เพราะไม่รู้จักตัวตนของคุณ


ถ้าอยากให้ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลง ต้องมีการลงทุนในชีวิตให้ถูกทางด้วยนะ


สั้น ๆ แนะนำให้เริ่มจากการบริจาคทุกวัน เช่น บริจาคให้บัญชีโรงพยาบาลสงฆ์วันละ1บาท


จากนั้นให้สวดมนต์ทุกวัน แล้วสวดพระคาถาเงินล้านของหลวงพ่อฤษีลิงดำ นาสังสิโม ฯลฯ ทุกวัน


สักพักจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงในชีวิต


แค่นี้นะถ้าอยากให้ชีวิตดำเนินไปทางที่ดีกว่าเดิม


ถ้าไม่เชื่อก็ดำเนินชีวิตไปในแบบที่เคยทำ

1
เมโลดี้ที่รักสายลม 23 พ.ค. 67 เวลา 22:03 น. 2

คนเราจะมีความสามารถในเรื่องใดเรื่องหนึ่งเสมอค่ะ เพียงแต่มันไม่จำเป็นต้องเป็นด้านวิชาการเสมอไป และความสามารถบางอย่างก็รีเควสการฝึกฝน การทำซ้ำๆจนเชี่ยวชาญค่ะ เด็กหลายคนไม่เก่งวิชาการเลยสักอย่าง แต่เก่งทักษะปฏิบัติก็มี เคยมีเพื่อคนนึงเป็นผู้ชายค่ะ เรียนก็กลางๆ กีฬาก็เฉยๆ แต่อยู่กับคุณย่าที่เก่งงานแกะสลักมากๆ สรุปคือเพื่อนได้ฝึกแกะสลักมาตั้งแต่เด็ก และเก่งมากๆเลยด้วย นางเป็นมือทำพานไหว้ครูของห้องค่ะ แค่ฝีมือก็กินขาดละ หรือบางคนอยู่กับพ่อที่เป็นช่างไฟ ก็ฝึกจนซ่อมไฟได้ทั้งๆที่เรื่องเรียนไม่ได้เรื่องเลย สุดท้ายก็กลายเป็นช่างไฟฝีมือดีคนนึงได้ มันไม่จำเป็นว่าเราต้องเรียนเก่งเท่านั้นถึงจะประสบความสำเร็จหรอกค่ะ เพียงแต่ต้องหาให้เจอว่าเราชอบหรืออยากจะทำอะไร และลงมือทำ ฝึกฝนมันไปเรื่อยๆ มันจะดีขึ้นจนสุดท้ายเราก็จะเชี่ยวชาญเอง

1
Supamaskk 8 มิ.ย. 67 เวลา 15:22 น. 2-1

จะพยายามนะคะ ความยากคงอยุ่ตรงที่ว่าเราชอบอะไร และทำอะไรออกมาได้ดี

0
ถถถ 30 พ.ค. 67 เวลา 17:51 น. 3

มันก็หางานยากอยู่แล้วดิ หน้าตาไม่เกี่ยวแต่ความขวนขวายไม่มีก็สมควรแล้ว อยากได้ไม่ทำเอาแต่มานั่งบ่น ใครเค้าจะมาประเคนให้ จ้างคนทำฮ่าอะไรไม่เป็นมาทำงานเนี่ยนะ คิดหน่อยสิสมองเมิงน่ะ อย่างเอาแต่นั่งหน้าทุเรศไปวันๆ สมองไม่มีรึไง

1
llws 2 มิ.ย. 67 เวลา 07:42 น. 4

ภาษาที่พิมพ์ถามค่อนข้างถูกต้องใช้ได้ ทำราชการด้านเอกสารน่าจะได้ค่ะ


ถ้าไม่โดดเด่นด้านไหนเลย อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานทั่วไป น่าจะอยู่ตำแหน่งปฏิบัติการ ประเภทงานเน้นความหลากหลาย ทำหลายๆอย่างที่ไม่ต้องการทักษะเฉพาะทางค่ะ

1
Supamaskk 8 มิ.ย. 67 เวลา 15:23 น. 4-1

ขอบคุณนะคะ เคยไปสมัคงานราชการเหมือนกันค่ะ แต่อย่างที่บอกเลยว่าเข้ายากคะ หัวเราไม่ค่อยดี แต่ทุกวันนี้เราก้พยายามนะคะ

0
เป็ดยังมีไข่ที่อร่อย 2 มิ.ย. 67 เวลา 07:46 น. 5

ไม่มีใครไม่มีความสามารถค่ะ มีแต่คนที่ไม่ทำอะไรแค่นั้นแหละ ความสามารถไม่ได้เกิดจากพรสวรรค์เพียงอย่าง เกิดจากการฝึก เกิดจากการขวานขวายด้วย ต้องถามว่า จขกท.เคยฝึกอะไรเป็นชิ้นเป็นอันบ้างรึยัง ถ้าเคยฝึกแล้วทำสิ่งนั้นไม่ได้ เลิกเลยมั้ย หรือฝึกมาหลายอย่างแล้ว มันไม่ได้ซักอย่าง ลองเก็บไปคิดดูนะคะ ว่าเราไม่มีความสามารถจริงๆหรือแค่เรายังไม่เคยเริ่มฝึกฝน

0
wan.nam 2 มิ.ย. 67 เวลา 12:57 น. 6

เยอะแยะเลยค่ะ คนส่วนมากก็ไม่ได้เก่งหรือมีความพิเศษอะไร แต่ต้องค้นหา ว่าอะไรที่เราพอทำได้ แล้วใส่ความพยายาม ฝึกฝนเรียนรู้จนทำได้ค่ะ จะค้าขาย ทำอาหาร งานฝีมือ หรืองานธุรการ ก็ทำได้ทั้งนั้น เชื่อเถอะค่ะถ้าเรายังจำเป็นต้องทำงานเลี้ยงชีพ มันจะมีสิ่งทำได้เอง แต่งานแบบไหน ก็อยู่ที่การเลือกของคุณ ขอให้โชคดี มีโอกาสดีๆเข้ามาในชีวิตนะคะ

0
ฟฟฟฟ 2 มิ.ย. 67 เวลา 19:14 น. 7

ความสามารถไม่ได้จำเป็นในการใช้หาเงิน

เรียนรู้ระบบงานไว ทำงานเป็น ก็ใช้ได้แล้ว

สุดท้ายแล้วมาทำงานไปหลายๆก็ไม่มีใครมาดูแล้วว่าใครเก่ง ใครมีความรู้ ของแบบนั้นมันวัดเป็นรูปธรรมไม่ได้ แต่ประสบการณ์ว่าทำงานอะไรมา ระยะเวลากี่ปี ตำแหน่งอะไร อันนี้วัดได้แน่นอน

0
mynameismeemie 3 มิ.ย. 67 เวลา 09:10 น. 8

อายุเท่าไหร่แล้วคะ ดูจากความคิดและการอ่านเขียนของคุณแล้วความสามารถก็แตะระดับพื้นฐานนะคะ มีงานเยอะเลยที่สามารถทำได้ เราแนะนำว่าถ้าโล่งๆไม่ชอบอะไรเป็นพิเศษเลยแบบนี้ อย่าจบแค่มัธยมแล้วไปหางานทำเฉยๆค่ะ ให้เรียนปวส.หรือป.ตรี หรืออนุปริญญาก็ได้ คือให้เรียนต่ออะไรซักอย่าง แล้วก็ไปทำอาชีพนั้นเลย มันจะได้เป็นลู่ทางไปว่าเราหางานได้โดยที่ไม่ต้องมีความสามารถโดดเด่นกว่าคนอื่น และเราก็ทำได้เพราะเรียนมาแล้ว ถ้าจะทำพวกค้าขาย ธุรกิจ ส่วนตัวมองว่ามันต้องเป็นคนที่มีหัวการค้าในระดับหนึ่งอ่ะ มันต้องวางแผน คิดอะไรเยอะ ทำธุรกิจให้ไปได้ดีีอาจจะยากกว่าจบป.ตรีอีก (สำหรับเรา เพราะเราไม่มีหัวด้านนี้เลย55)

0